Đặt banner 324 x 100

Nguyên nhân và cách xử lý sen tắm bị tắc nghẽn


Có rất nhiều nguyên làm cho sen tắm bị tắc nghẽn và chảy yếu, vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Bùi Minh sẽ giải đáp giúp các bạn về nguyên nhân và cách xử lý sen tắm bị tắc nghẽn ở bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân sen tắm bị tắc nghẽn, chảy yếu

sen tắm chảy yếu

Áp lực nước

Áp lực nước là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng tới dòng chảy của sen tắm, vậy nên sen tắm chảy yếu cũng có thể do áp lực nước yếu. Do đó nếu thấp hơn khoảng 1-2m với sen tắm thì áp lực không cao dẫn tới nước chảy yếu.

Đường kính ống nước lớn

Đường kính ống nước lớn sẽ làm giảm áp lực nước khi ra đường ống bị giảm, bên cạnh đó khi mở sen tắm nước sử dụng tầng dưới và nước sẽ không đủ áp lực để đẩy nước lên dẫn tới vòi sen tắm chảy yếu hoặc không có nước.
Đường ống nước có nhiều khớp nối ảnh hưởng tới áp lực nước bị ngắt quãng và giảm nhiều. Vậy nên nước khó có thể đẩy lên cao dẫn tới hiện tượng nước ra vòi sen yếu.

sen tắm tắc nghẽn

 

Bụi bẩn và cặn bã

Trong quá trình sử dụng nhiều tóc, cặn bã và các chất khác có thể đọng lại làm cản trở dòng nước.
Nguồn nước bị nhiễm vôi, sắt, phèn,... hoặc cũng có thể do thời gian sử dụng lâu không vệ sinh dẫn đến nhiều bụi bẩn bám vào thành cặn khiến đường kính bị nhỏ lại cản lưu thông nước. Bởi vậy áp lực nước cũng giảm theo tiết diện đường ống khiến nước chảy yếu.

Tắc mắt phun tia nước, lưới lọc trên bát sen

sen tắm nghẽn

 


Hiện tượng này có thể là nguyên nhân khiến sen tắm chảy yếu. Bát sen bị tắc do cặn bã lắng đọng do không thường xuyên làm sạch. Đây là nguyên nhân chính khiến sen tắm chảy yếu, đặc biệt ở khu vực vùng nước bị nhiễm phèn, vôi,... .

Lắp đặt sai kỹ thuật

Nếu việc đặt sai cách, không đúng vị trí có thể dẫn tới tình trạng dòng nước bị chia nhỏ không đạt áp lực chuẩn từ đó dẫn tới sen tắm chảy yếu và sử dụng bất tiện hơn.

2. Cách xử lý sen tắm bị tắc nghẽn, chảy yếu

Trên thực tế có rất nhiều cách để khắc phục và xử lý tình trạng sen tắm chảy yếu, tắc nghẽn. Chúng tôi sẽ gợi ý một số cách thông dụng sau đây:

Sử dụng xút hóa học: Bạn có thể sử dụng sản phẩm xút hóa học (drain cleaner) để loại bỏ cặn bã và tạp chất. Hãy đảm bảo tuân thủ hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm và đảm bảo vệ mắt và tay khi làm việc với các chất hóa học này.

bồn nước

Vòi rửa áp lực cao: Sử dụng vòi rửa áp lực cao để làm sạch ống thoát nước và loại bỏ cặn bã. Hãy chắc chắn rửa sạch các mảng cặn bã bám trên tường ống.

Bồn nước: Lắp bồn nước cao để tăng áp lực nước và dòng chảy mạnh hơn.

Sử dụng đồ gắp tóc: Một công cụ hữu ích là đồ gắp tóc (hair snake) để lấy tóc và cặn bã ra khỏi ống thoát nước.

dụng cụ gắp tóc

Kiểm tra bể cấp thoát nước: Nếu vẫn không thể giải quyết vấn đề, hãy kiểm tra bể cấp thoát nước dưới sen tắm xem có gì đang gây cản trở.

Gọi thợ chuyên nghiệp: Nếu tất cả các biện pháp trên không hiệu quả, hãy gọi một thợ sửa ống nước chuyên nghiệp để giúp bạn xử lý tình huống.


Với những thông tin đã chia sẻ mong rẵng đã giúp các bạn giải đáp và tìm được cách xử lý sen tắm tắc nghẽn nhé. Nếu cần thêm thông tin hoặc tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ hotline để được hỗ trợ.

Thông tin liên hệ


: BuiMinh
: Bùi Minh
: 0985021210
: Bt3, Lô 8, KĐT Vinaconex 3, Trung Văn, Nam Từ Liêm