Đặt banner 324 x 100

Hạch toán chi phí thuê luật sư bào chữa vụ án hình sự tại Luật Dragon


>>> Mọi thông tin chi tiết xem tại: Giá thuê luật sư bào chữa vụ án hình sự bao nhiêu tiền?

Hạch toán chi phí thuê luật sư bào chữa vụ án hình sự được xác định dựa trên các yếu tố sau:
  • Nội dung và tính chất của dịch vụ pháp lý.
  • Thời gian và công sức mà luật sư phải sử dụng để thực hiện dịch vụ pháp lý.
  • Kinh nghiệm và uy tín của luật sư.
Theo nguyên tắc, giá thuê luật sư bào chữa là do thỏa thuận giữa luật sư và khách hàng. Tuy nhiên, đối với vụ án hình sự, mức thù lao không được vượt quá mức trần do Chính phủ quy định.

Cụ thể, Nghị định 123/2013/NĐ-CP quy định chi tiết mức thù lao luật sư tham gia tố tụng trong vụ án hình sự. Mức thù lao này được đưa ra dựa trên thỏa thuận giữa khách hàng và văn phòng luật sư, công ty luật trong hợp đồng dịch vụ pháp lý, được tính theo giờ hoặc tính trọn gói theo vụ việc.

Tuy nhiên, mức cao nhất cho 1 giờ làm việc của luật sư không được vượt quá 0,3 lần mức lương cơ sở do Chính phủ quy định. Thanh toán chi phí thuê luật sư bào chữa được thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch 191/2014/TTLT-BTC-BTP của Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp.

Bên cạnh phí thuê luật sư hình sự trên, khách hàng cũng phải thanh toán các chi phí phát sinh như chi phí đi lại, sinh hoạt, lưu trú của luật sư khi thực hiện công việc, chi phí liên hệ công tác, chi phí Nhà nước, thuế...

Hiện tại, không có quy định cụ thể về việc bồi thường chi phí thuê luật sư khi kết quả không thành công. Việc thuê luật sư là quyền của bên đương sự nhằm bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho chính bản thân mình. Do đó, chi phí thuê luật sư bào chữa là nghĩa vụ của từng bên trong vụ kiện và mỗi bên phải chịu hoàn toàn chi phí của mình.

Nếu có yêu cầu bồi thường phí thuê luật sư, nó được coi là một dạng đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng và cần áp dụng các quy định trong Bộ luật Dân sự 2005 và Nghị quyết 03/2006 của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao để giải quyết.

Thông tin liên hệ


: LuatDragon
: Công ty Luật Dragon
: 1900599979
: Phòng 14.6, Tòa nhà Vimeco, đường Phạm Hùng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.