Đặt banner 324 x 100

Các kinh nghiệm đối phó mất nước ở trẻ tiêu chảy


Tiêu chảy là vấn đề tiêu hóa xảy ra khá phổ biến ở trẻ sơ sinh. Mẹ hãy trang bị cho bản thân các kiến thức liên quan để có thể kịp thời phát hiện các dấu hiệu mất nước ở trẻ tiêu chảy và biện pháp đối phó kịp thời nhé.

CÁC KINH NGHIỆM ĐỐI PHÓ MẤT NƯỚC Ở TRẺ TIÊU CHẢY
Cách khắc phục tình trạng mất nước của trẻ tiêu chảy như sau:
Khi trẻ đi ngoài đã khiến cơ thể mất một lượng nước và điện giải lớn, do đó, mẹ hãy bù nước và điện giải thiếu hụt cho con với Oresol. Pha dung dịch theo hướng dẫn trên bao bì và thay thế dung dịch mới nếu không uống hết trong vòng 24 giờ đồng hồ.
Cho trẻ bú sữa, uống nhiều nước hơn và uống lâu hơn bình thường để bù nước cho con. Với những trẻ uống sữa công thức cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với trẻ không dung nạp đường Lactose tránh tình trạng nặng hơn.
Bên cạnh việc bù nước kịp thời cho bé, các mẹ đừng quên thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học và lối sống lành mạnh giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng tiêu chảy ở trẻ kịp thời và hiệu quả. Ngoài ta, các mẹ cũng có thể kết hợp tăng cường men vi sinh, bổ sung probiotic cho bé giúp trị tiêu chảy.
Các lợi khuẩn từ men vi sinh khi được bổ sung cho bé sẽ giúp lấy lại sự cân bằng hệ tiêu hóa, ức chế sự nhân lên của vi khuẩn gây hại, giúp trẻ hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Cho trẻ dùng men vi sinh sẽ giúp giảm nhanh dấu hiệu tiêu chảy do nhiễm khuẩn, rối loạn tiêu hóa.
Những trường hợp trẻ bị mất nước nặng, bố mẹ cần cho con tới bệnh viện ngay để được các bác sĩ điều trị kịp thời, tránh để bị mất nước quá lâu gây nguy hiểm tới tính mạng.
LÀM THỂ NÀO ĐỂ BIẾT TRẺ ĐANG BỊ TIÊU CHẢY?
Khi trẻ bị tiêu chảy bố mẹ cần chú ý các điểm như sau:
Phân có mùi hôi tanh.
Trẻ có thể bị sốt, bụng đầy hơi, buồn nôn.
Trẻ chán ăn, không muốn ăn, bỏ bú, quấy khóc.
Trẻ đi phân lỏng từ 3 lần trở lên mỗi ngày.
Phân có lẫn máu hoặc có nhầy.
Có thể có dấu hiệu mất nước, mắt trũng.
DẤU HIỆU MẤT NƯỚC Ở TRẺ TIÊU CHẢY MẸ CẦN BỔ SUNG NGAY
Theo dõi những dấu hiệu mất nước ở trẻ tiêu chảy sẽ giúp mẹ biết được tình trạng của con. Dưới đây là một số biểu hiện cho thấy mẹ cần bổ sung nước cho con:
Trẻ bị mất nước (có 2 trong các dấu hiệu sau)
Vật vã, kích thích.
Mắt trũng sâu.
Khát nước, muốn uống nước.
Dấu véo dưới da mất đi chậm.
Trẻ bị mất nước nặng (có 2 trong các dấu hiệu sau)
Li bì hoặc bị hôn mê.
Mắt trũng sâu.
Không uống được hoặc uống ít nước.
Nếp véo dưới da mất đi rất chậm.