Đặt banner 324 x 100

Phong thủy cho nhà ở: Những điều bạn cần biết để tạo không gian sống hài hòa và may mắn



Phong thủy cho nhà ở
có quan trọng hay không? Để tạo nên môi trường sống tích cực, chúng ta cần tìm hiểu rõ về các nguyên tắc quan trọng khi thiết kế, xây dựng và bố trí nội ngoại thất cho ngôi nhà. Đồng hành cùng bạn có Askany - nền tảng kết nối với các chuyên gia phong thủy hàng đầu. Với kiến thức và kinh nghiệm thực tế, các chuyên gia sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích về phong thủy, giúp bạn tạo sự cân bằng và may mắn cho ngôi nhà.

Phong thủy là một khoa học nghiên cứu sự ảnh hưởng của thiên nhiên, môi trường, không gian sống đến cuộc sống, sự nghiệp, tài lộc và hạnh phúc của con người. Phong thủy nhà ở là một phạm trù quan trọng trong phong thủy, bởi ngôi nhà là nơi chúng ta sinh sống, làm việc, nghỉ ngơi và chia sẻ yêu thương với gia đình. Một ngôi nhà hợp phong thủy sẽ mang lại cho gia chủ nhiều lợi ích về sức khỏe, tinh thần, tài vận và quan hệ xã hội. Ngược lại, một ngôi nhà xung phong thủy sẽ gây ra nhiều phiền toái, khó khăn và tai ương cho gia chủ.

Vậy làm sao để xem phong thủy cho nhà ở một cách chính xác và hiệu quả? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điều cần biết để tạo không gian sống hài hòa và may mắn cho ngôi nhà của bạn.

  1. Xác định hướng nhà

Hướng nhà là yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy nhà ở, bởi nó ảnh hưởng đến luồng khí, ánh sáng và năng lượng của ngôi nhà. Hướng nhà cũng có sự liên quan đến tính cách, mệnh và tuổi của gia chủ. Mỗi hướng nhà có những đặc điểm riêng và phù hợp với một số loại mệnh và tuổi nhất định. Bạn có thể dùng la bàn hoặc bản đồ để xác định hướng nhà của mình.

Sau khi xác định được hướng nhà, bạn có thể tham khảo bảng sau để biết hướng nhà nào tốt hay xấu cho mình:

 

Hướng nhà

Loại mệnh

Tuổi

Đánh giá

Đông

Mộc

Giáp Dần, Ất Mão, Bính Thân, Đinh Dậu

Tốt

Tây

Kim

Tân Dậu, Quý Hợi, Nhâm Tuất, Canh Thân 

Tốt

Nam

Hỏa

Giáp Tý, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Ất Sửu

Tốt

Bắc

Thủy

Canh Dần, Tân Mão, Nhâm Thân, Quý Dậu

Tốt

Đông Nam

Mộc - Hỏa

Ất Tỵ, Bính Tuất, Đinh Hợi, Giáp Thìn

Tốt

Đông Bắc

Mộc - Thủy

Canh Tý, Nhâm Ngọ, Quý Mùi,  Tân Sửu

Tốt

Tây Nam

Kim - Hỏa

Đinh Mão, Giáp Thân, Ất Dậu, Bính Dần

Xấu

Tây Bắc

Kim - Thủy

Canh Ngọ, Tân Mùi, Nhâm Thìn, Quý Tỵ

Xấu

 

Xem thêm:
Lưu lại ngay những nguyên tắc phong thủy nhà ở có thể vượng tài lộc mới nhất 2023

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng mỗi năm có một sao chiếu mệnh khác nhau sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo bảng sau để biết sao chiếu mệnh của năm 2023 và cách hóa giải:

 

Hướng nhà

Sao chiếu mệnh

Đánh giá

Cách hóa giải

Đông

Tam sát

Xấu

Treo chuông gió, đặt tỳ hưu, đá thạch anh

Tây

Ngũ hoàng đại sát

Xấu

Treo gương bát quái, đặt bình hoa, đá thạch anh

Nam

Thất sát

Xấu

Treo tranh phong cảnh, đặt cây xanh, đá thạch anh

Bắc

Hoang ốc tử vi

Xấu

Treo tranh phú quý, đặt bình nước, đá thạch anh

Đông Nam

Thiên y

Tốt

Đặt bình hoa, đèn hương, đá thạch anh

Đông Bắc

Thiên thủy tứ tinh

Tốt

Đặt bình nước, bể cá, đá thạch anh

Tây Nam

Thiên phúc

Tốt

Đặt bàn thờ, phật bà, đá thạch anh

Tây Bắc

Thiên hỷ

Tốt

Đặt tranh gia đình, quả cầu pha lê, đá thạch anh

  1. Kiểm tra vị trí nhà

Vị trí nhà là yếu tố tiếp theo bạn cần kiểm tra trong phong thủy nhà ở. Vị trí nhà ở đây là vị trí của ngôi nhà so với các yếu tố xung quanh như đường phố, công trình xây dựng, cây cối, dòng chảy nước… Vị trí nhà sẽ ảnh hưởng đến sự thu hút và lưu thông của khí trong ngôi nhà. Một số vị trí nhà được coi là tốt trong phong thủy là:

  • Nhà ở gần nguồn nước sạch và chảy: Nước là biểu tượng của sự sống và tài lộc. Nhà ở gần nguồn nước sẽ thu hút được nhiều khí tốt và mang lại sự giàu có và sung túc cho gia chủ.

  • Nhà ở gần công viên hoặc khu xanh: Cây cối là biểu tượng của sự sinh sôi và tươi mới. Nhà ở gần công viên hoặc khu xanh sẽ có nhiều khí dương và mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho gia chủ.

  • Nhà ở gần trường học hoặc bệnh viện: Trường học và bệnh viện là biểu tượng của sự tri thức và chữa bệnh. Nhà ở gần trường học hoặc bệnh viện sẽ có nhiều khí thông minh và mang lại sự thành công và an toàn cho gia chủ.

Một số vị trí nhà được coi là xấu trong phong thủy là:

  • Nhà ở gần nghĩa trang hoặc bãi rác: Nghĩa trang và bãi rác là biểu tượng của sự chết và ô uế. Nhà ở gần nghĩa trang hoặc bãi rác sẽ có nhiều khí âm và mang lại sự buồn rầu và tai ương cho gia chủ.

  • Nhà ở gần nhà cao tầng hoặc cột điện: Nhà cao tầng và cột điện là biểu tượng của sự áp lực và cản trở. Nhà ở gần nhà cao tầng hoặc cột điện sẽ bị nén khí và mang lại sự bất lợi và khó khăn cho gia chủ.

  • Nhà ở gần đường lớn hoặc giao lộ: Đường lớn và giao lộ là biểu tượng của sự ồn ào và xáo trộn. Nhà ở gần đường lớn hoặc giao lộ sẽ bị xao nhãng và mang lại sự mất trật tự và rối loạn cho gia chủ.

Để kiểm tra vị trí nhà, bạn có thể dùng mắt thường hoặc dùng bản đồ để quan sát các yếu tố xung quanh ngôi nhà. Nếu nhà ở vị trí xấu, bạn có thể dùng các biện pháp hóa giải như treo tranh, đặt vật phẩm phong thủy, thay đổi màu sắc hoặc cải tạo không gian.

  1. Bố trí nội thất

Bố trí nội thất là yếu tố cuối cùng bạn cần chú ý trong phong thủy nhà ở. Bố trí nội thất bao gồm việc sắp xếp các phòng, đồ đạc, màu sắc, ánh sáng, hương thơm… trong ngôi nhà sao cho hợp lý và hài hòa. Bố trí nội thất sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái, tiện nghi và phong cách của ngôi nhà. Một số nguyên tắc cơ bản trong bố trí nội thất là:

  • Phòng khách: Phòng khách là nơi tiếp đón khách và là bộ mặt của ngôi nhà. Phòng khách nên được bố trí ở vị trí thoáng mát, rộng rãi, sáng sủa và có view đẹp. Phòng khách nên có màu sắc tươi vui, ấm áp và hài hòa. Phòng khách nên có đồ đạc gọn gàng, sang trọng và tiện dụng. Phòng khách nên có ánh sáng tự nhiên, hương thơm dễ chịu và âm thanh du dương. Phòng khách nên có vật phẩm phong thủy mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia chủ, như tranh treo tường, cây cảnh, hoa quả, quả cầu pha lê, đèn hương…

  • Phòng ngủ: Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và trao yêu thương của gia chủ. Phòng ngủ nên được bố trí ở vị trí yên tĩnh, ấm cúng, riêng tư và an toàn. Phòng ngủ nên có màu sắc nhẹ nhàng, dịu dàng và thanh khiết. Phòng ngủ nên có đồ đạc đơn giản, mềm mại và thoải mái. Phòng ngủ nên có ánh sáng dịu nhẹ, hương thơm quyến rũ và âm thanh êm ái. Phòng ngủ nên có vật phẩm phong thủy mang lại sức khỏe và tình yêu cho gia chủ, như chăn ga gối, tranh đôi lứa, cây tình yêu, hoa hồng, đèn ngủ…

  • Phòng bếp: Phòng bếp là nơi chế biến và thưởng thức thức ăn của gia đình. Phòng bếp nên được bố trí ở vị trí thông thoáng, sạch sẽ, tiện lợi và an toàn. Phòng bếp nên có màu sắc tươi sáng, năng động và phong phú. Phòng bếp nên có đồ đạc hiện đại, chất lượng và dễ dàng. Phòng bếp nên có ánh sáng rực rỡ, hương thơm thơm ngon và âm thanh vui nhộn. Phòng bếp nên có vật phẩm phong thủy mang lại tài lộc và sung túc cho gia chủ, như bát đĩa, nồi chảo, bình hoa, trái cây, đèn treo…

Để bố trí nội thất, bạn có thể dùng nguyên tắc bát quái để phân chia không gian ngôi nhà thành tám hướng và tám mục đích khác nhau. Bạn có thể tham khảo hình sau để biết cách áp dụng nguyên tắc bát quái

Phong thủy nhà ở là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và khoa học giúp bạn tạo ra một không gian sống hài hòa và may mắn cho ngôi nhà của bạn. Để xem phong thủy cho nhà ở, bạn cần chú ý đến ba yếu tố chính là hướng nhà, vị trí nhà và bố trí nội thất. Bằng cách áp dụng các nguyên tắc và biện pháp phong thủy hợp lý, bạn sẽ có được một ngôi nhà mang lại sức khỏe, tài lộc, hạnh phúc và thành công cho bạn và gia đình.

Bạn đã hiểu hơn về phong thủy cho nhà ở hay chưa? Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những kiến thức cơ bản về phong thủy nhà ở và những nguyên tắc quan trọng không nên bỏ qua. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết hoặc cần tư vấn phong thủy chuyên sâu, bạn có thể kết nối với các thầy phong thủy uy tín trên ứng dụng Askany. Họ luôn sẵn sàng phục vụ bạn với sự chuyên nghiệp và tận tâm nhất.

Thông tin liên hệ


: thansohoc63
:
:
:
: