Đặt banner 324 x 100

Thuốc Iressa 250mg


Thuốc Iressa 250mg là thuốc điều trị bệnh ung thư phổi loại không phải tế bào nhỏ (NSCLC) ở người lớn có yếu tố tăng trưởng biểu bì hoạt hóa đột biến, ở giai đoạn tiến triển tại chỗ hoặc di căn. Thuốc Iressa 250mg thành phần có chứa 250mg Gefitinib, một yếu tố tác động chọn lọc lên các tế bào ung thư, thuốc cũng được ưu tiên lựa chọn trong các trường hợp ung thư đã từng dùng hóa trị liệu trước đây hoặc không thích hợp để hóa trị liệu.

Công dụng – Chỉ định của thuốc Iressa 250mg

Điều trị ung thư phổi loại không phải tế bào nhỏ (NSCLC) ở người lớn, có yếu tố tăng trưởng biểu bì hoạt hóa đột biến, ở giai đoạn tiến triển tại chỗ hoặc di căn.

Những chú ý khi sử dụng thuốc Iressa:

  • Với viên nén Iressa 250mg, bệnh nhân có thể uống nguyên viên cùng nước, trường hợp khó uống có thể thực hiện các cách sau để dễ dàng sử dụng như: bẻ nhỏ viên nén rồi uống; hoặc phân tán viên nén trong nước bằng cách thả viên nén vào nửa ly nước, khuấy đều đến khi phân tán hoàn toàn và uống ngay lập tức. Lưu ý không nghiền nhỏ viên nén, không dùng chung thuốc với các chất lỏng khác như nước trái cây, sữa, bia, rượu…
  • Bệnh nhân ung thư phổi dùng thuốc để điều trị: Thuốc có thể uống ngoài hoặc trong bữa ăn, uống thuốc vào cùng một thời điểm mỗi ngày

Tương tác thuốc

  • Không được phối hợp thuốc với những thuốc cảm ứng enzym gan như Rifampicin, Carbamazepin, Barbiturate, Phenytoin… do làm tăng chuyển hóa thuốc ở gan,gây giảm nồng độ thuốc trong máu và giảm hiệu lực điều trị.
  • Không được phối hợp với Ketoconazol, Posaconazol, Voriconazol, chất ức chế protease, Clarithromycin, Telithromycin… do làm tăng nồng độ của thuốc trong máu, gây tăng độc tính của thuốc.
  • Thuốc Iressa giảm hấp thu khi dùng chung với các antacid nên không dùng phối hợp nhóm thuốc này với nhau. Tương tự với thuốc kháng thụ thể H2 và thuốc ức chế bơm proton có thể làm giảm sinh khả dụng của thuốc do các thuốc này làm tăng pH của dịch vị.

Thông tin liên hệ


: nhathuocaz77
:
:
:
: