Đặt banner 324 x 100

Trồng Implant răng cửa có đau không? Quy trình trồng Implant răng cửa


Trồng răng Implant được xem là giải pháp phục hồi răng tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều Cô Chú, Anh Chị lo lắng về việc trồng Implant răng cửa có đau không và chưa hiểu rõ về quy trình trồng răng Implant răng cửa. Trên thực tế, quá trình trồng răng Implant này không đau nhiều và có các cách kiểm soát cơn đau hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu về quy trình trồng Implant răng cửa chi tiết trong bài viết sau!

Trồng răng Implant cửa có đau không?

Trước khi quyết định cấy ghép Implant, nhiều Cô Chú, Anh Chị còn lo lắng về việc trồng răng Implant có đau không. Trên thực tế, trồng răng cửa hay là Implant toàn hàm đều có gây ra một số cơn đau khó chịu. Tuy nhiên, Bác sĩ điều trị sẽ tiến hành gây tê vào vị trí cấy ghép để giảm cơn đau. 

Cô Chú, Anh Chị chỉ còn cảm nhận cơn đau nhẹ trong miệng sau quá trình phẫu thuật. Thông thường, đau và sưng sau điều trị sẽ hết sau vài ngày nếu Cô Chú, Anh Chị kiêng khem, chăm sóc và sử dụng thuốc giảm đau mà Bác sĩ sẽ chỉ định đúng cách. 

Đặc biệt, trồng Implant răng có đau không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể như: Cơ địa, tâm lý của Cô Chú, Anh Chị, trình độ chuyên môn của Bác sĩ và Nha khoa sở hữu trang thiết bị tiên tiến, hiện đại,...

Trồng Implant răng cửa không đau vì Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vào vị trí cấy ghép để giảm cơn đau đáng kể

Quy trình trồng Implant cửa không đau hiện nay

Trồng Implant răng cửa không đau là quy trình sử dụng trụ Implant được cấu tạo từ Titanium nguyên chất đặt vào xương hàm. Sau đó khi trụ Implant tích hợp tốt với xương hàm sẽ tạo thành một chân răng mới nâng đỡ mão răng sứ. Mão răng sứ này có màu sắc, hình dạng, kích cỡ giống hệt răng thật phù hợp với Cô Chú, Anh Chị.

Dưới đây là chi tiết về quy trình trồng Implant răng cửa không đau mà Cô Chú, Anh Chị không nên bỏ qua: 

  • Bước 1: Thăm khám tổng quát để có kế hoạch điều trị phù hợp

Trước khi cấy ghép Implant, Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng của Cô Chú, Anh Chị bằng cách chụp phim CT (3D).

 Điều này giúp Bác sĩ xác định được mật độ, thể tích xương hàm có đủ điều kiện để tiến hành các bước cấy ghép Implant hay không. Nếu chưa đủ thì Bác sĩ sẽ cấy ghép xương hoặc điều trị dứt điểm các tình trạng gây ảnh hưởng đến quá trình trồng răng Implant. Sau đó, Bác sĩ sẽ lập kế hoạch trồng răng Implant răng cửa cho Cô Chú, Anh Chị từ vị trí đặt, kích thước trụ Implant, dòng trụ Implant,... 

  • Bước 2: Cấy ghép trụ Implant

Bước tiếp theo, Bác sĩ sẽ thực hiện cấy ghép trụ Implant như kế hoạch ban đầu. Quá trình này cần sự tỉ mỉ và tay nghề cao của Bác sĩ để đặt trụ chính xác nhất. Tuy nhiên, để cắm trụ Implant không đau thì trước khi thực hiện Bác sĩ sẽ vệ sinh khoang miệng rồi gây tê vị trí trồng răng cho Cô Chú, Anh Chị. 

Ở một số nha khoa uy tín, chất lượng, chuyên trồng răng Implant sẽ sử dụng máng hướng dẫn phẫu thuật để bước đặt trụ Implant chính xác và nhẹ nhàng hơn. 

  • Bước 3: Tái khám và cắt chỉ

Khoảng 10 ngày sau khi cấy ghép trụ Implant, Bác sĩ sẽ hẹn lịch để tái khám và kiểm tra quá trình tích hợp giữa trụ với xương hàm. Nếu mức độ lành thương tốt, ổn định thì Bác sĩ sẽ cắt chỉ để vết thương tiếp tục lành. 

  • Bước 4: Tái khám, lấy dấu răng

Sau đó, Bác sĩ sẽ lấy dấu răng của Cô Chú, Anh Chị để thiết kế răng giả từ màu sắc, chiều cao như răng thật đã mất. 

  • Bước 5: Gắn Abutment và mão sứ

Ở bước này, Bác sĩ sẽ tiến hành gắn Abutment và mão sứ lên trụ Implant để kiểm tra mức độ vừa vặn và thử xem khả năng ăn nhai có như mong đợi hay không.

  • Bước 6: Gắn mão sứ chính thức, hoàn tất trồng răng Implant

Đây là bước cuối cùng để kết thúc quy trình trồng Implant răng cửa cho Cô Chú, Anh Chị. Sau khi Bác sĩ kiểm tra lại quá trình tích hợp xương thì gắn mão sứ chính thức để hoàn tất. Bác sĩ sẽ hướng dẫn Cô Chú, Anh Chị cách chăm sóc răng miệng đúng cách và đưa ra lịch hẹn để tái khám định kỳ (3 - 6 tháng/ lần).

Quy trình trồng Implant răng cửa thực hiện qua các bước từ cắm trụ Implant đến gắn Abutment và mão sứ để hoàn tất

Kết luận, trồng Implant răng cửa có đau không còn phụ thuộc vào sức khỏe, tâm lý và tay nghề của Bác sĩ điều trị. Cô Chú, Anh Chị nên cân nhắc, lựa chọn Nha khoa uy tín có quy trình trồng Implant răng cửa chuẩn Y khoa để kết quả được tốt nhất. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm các thông tin hữu ích về trồng răng Implant nhé!

Thông tin liên hệ


: trongrangimplantkhongdau
: Trồng răng Implant có đau không
: 0909478910
: P3-0.SH08, Tòa nhà Park 3, Khu đô thị Vinhomes Central Park 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh