Đặt banner 324 x 100

Thuốc Glutamax


Thuốc Glutamax là thuốc gì? Tác dụng cách dùng giá bán vui lòng liên hệ 0978 342 324 để được tư vấn về giá thuốc, mua thuốc ở đâu uy tín

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN CÁC BỆNH LÍ VỀ GAN

Gan là cơ quan lớn nhất trong hệ tuần hoàn, chịu trách nhiệm cho một số hoạt động sống của cơ thể: lọc máu, chuyển hóa chất dinh dưỡng, chống nhiễm trùng, sản xuất protein cho chu trình đông máu,… Tuy nhiên, tất cả những điều này có nghĩa là gan của bạn sẽ dễ bị tác động bởi nhiều yếu tố xấu, gây ra các bệnh về gan
–  Béo phì : Là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Gan nhiễm mỡ xảy ra khi có quá nhiều chất béo tích tụ trong các tế bào gan. Các chuyên gia cho rằng, tình trạng này liên quan mật thiết đến hội chứng chuyển hóa, cao huyết áp và mỡ máu cao.Khi tế bào gan phải “hứng chịu” lượng chất béo quá nhiều, xơ gan và suy gan có thể xảy ra.
– Nước ngọt: Một nghiên cứu  cho thấy rằng, hầu hết những người tiêu thụ hai đồ uống có
– Acetaminophen: Việc bán không kê toa các thuốc như Tylenol và bán theo toa thuốc Vicodin hoặc Percocet, các thuốc chứa acetaminophen liều cao, có thể gây suy gan và thậm chí tử vong. Không bao giờ sử dụng acetaminophen với liều cao hơn mức khuyến cáo và đảm bảo rằng bạn không dùng nhiều hơn một loại thuốc có chứa cùng thành phần đó.
– Viêm gan:
+ Viêm gan B và viêm gan C mãn tính là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư gan. Viêm gan C, phổ biến ở Hoa Kỳ, lây lan qua việc tiếp xúc với máu người bệnh, nghĩa là bạn có thể bị nhiễm bệnh do dùng chung kim tiêm, quan hệ tình dục không được bảo vệ hoặc trong truyền máu. Xăm hình bằng kim bẩn cũng là một trong những yếu tố nguy cơ cần được nhắc đến. Viêm gan C mãn tính hoàn toàn được chữa khỏi bằng thuốc, tuy nhiên, chẩn đoán sớm là điều kiện tiên quyết: bệnh thường được gọi là “kẻ giết người thầm lặng” vì nhiều người không biết rằng họ bị viêm gan, và theo sau đó có thể là xơ gan, ung thư gan, suy gan và thậm chí là tử vong nếu không chữa trị kịp thời.
+ Viêm gan B, cũng lây lan qua máu bị nhiễm bệnh, ít phổ biến hơn vì có sẵn vắc-xin và được khuyến cáo tiêm ngừa cho hầu hết trẻ em sau khi chào đời.
– Bệnh di truyền: Di truyền cũng là yếu tố quyết định sức khỏe của lá gan, và một số đột biến về di truyền có thể dẫn đến bệnh gan. Chẳng hạn như, bệnh Hemochromatosis (thừa chất sắt trong cơ thể) là bệnh mang bản chất di truyền, gây ra sự tích tụ sắt trong cơ thể, gây xơ gan và suy gan. Ít phổ biến hơn là bệnh Wilson, gây ra sự tích tụ đồng trong cơ thể, làm tổn hại không chỉ gan mà còn cả não và một số cơ quan khác.
– Hút thuốc: Hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ ung thư gan và xơ gan. Các hóa chất độc hại trong khói thuốc lá có khả năng gây viêm và thúc đẩy xơ gan. Hút thuốc lá cũng kích thích việc sản xuất cytokine, hóa chất gây viêm và tổn thương tế bào gan. Ngoài ra, ở những người bị viêm gan B hoặc C, hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư biểu mô tế bào gan, cũng là một dạng ung thư gan.
–  Rượu: Mặc dù các yếu tố kể trên đều dẫn đến bệnh về gan, tuy nhiên lạm dụng rượu vẫn là nguyên nhân chính gây xơ gan và các bệnh gan khác. Theo Tổ Chức Gan Mật Hoa Kỳ, ước tính có khoảng 10-15% người nghiện rượu sẽ bị xơ gan. Điều này có nghĩa là, uống rượu một cách chừng mực có thể giữ cho gan của bạn khỏe mạnh. Và nếu bạn đã bị tổn thương gan, kiêng cử là điều tất yếu.

Thông tin liên hệ


: nhathuoc03
:
:
:
: