Đặt banner 324 x 100

188


Làm gì khi bị tụt huyết áp bất ngờ? Nếu như người bệnh bị tụt huyết áp một cách bất ngờ mà không được xử trí kịp thời thường dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Do đó, khi gặp người bệnh bị tụt huyết áp cần bình tĩnh để xử lý tình huống một cách nhanh chóng, chính xác và dứt khoát. Dưới đây là cách xử lý khi gặp tình trạng bệnh nhân tụt huyết áp bất ngờ cần ghi nhớ:

  • Đặt bệnh nhân nằm xuống mặt phẳng một cách từ từ và nhẹ nhàng đồng thời để đầu thấp, dùng gối kê chân đảm bảo chân luôn cao hơn đầu.
  • Nếu bệnh nhân tỉnh táo cho bệnh nhân ăn đồ ngọt như socola, kẹo hoặc các loại trà ấm như nước gừng, nước đường,… Sau đó, cho bệnh nhân uống nhiều nước để giúp tim kích thích đập đều và nâng chỉ số huyết áp trở về trạng thái bình thường.
  • Đối với bệnh nhân có tiền sử huyết áp thấp và có mang theo thuốc điều trị tình trạng huyết áp thấp hãy cho bệnh nhân sử dụng thuốc để đảm bảo huyết áp trở lại bình thường một cách kịp thời và nhanh chóng.
  • Khi bệnh nhân trở lại trạng thái bình thường giúp bệnh nhân cử động tay chân một cách nhẹ nhàng để tránh các choáng váng khi thay đổi tư thế cơ thể.
  • Đối với bệnh nhân rơi vào tình trạng nặng như khó chịu tăng lên, bệnh nhân rơi vào hôn mê, mê sảng cần lập tức đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế gần nhất.

Huyết áp người trên 60 tuổi bao nhiêu là tốt?

Theo thống kê từ các chuyên gia, mỗi độ tuổi sẽ có một mức huyết áp trung bình tương ứng. Điều này mang ý nghĩa rằng theo thời gian, chỉ số huyết áp của mỗi người sẽ thay đổi, thường có xu hướng tăng cao. Điều này đặc biệt đúng cho nhóm người từ 60 tuổi trở lên. Bởi vậy, việc theo dõi huyết áp định kỳ là cần thiết để có cái nhìn rõ ràng về tình trạng sức khỏe tim mạch của mình.

Vậy chỉ số huyết áp người già bao nhiêu là bình thường? Dưới đây là những giá trị bình thường của huyết áp người trên 60 tuổi:

  • Nam giới: 135/85 mmHg
  • Nữ giới: 134/84 mmHg

So với người cao tuổi thì dấu hiệu cao huyết áp ở người trẻ sẽ thường ít triệu chứng điển hình hơn. Có đến 70% người trẻ cao huyết áp nhưng lại không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào.

Tình trạng tăng huyết áp ở người trẻ thường là dấu hiệu không điển hình như tình trạng bị nóng giận, gặp khó khăn trong việc kiềm chế cảm xúc, dễ bị mất tập trung, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và mối quan hệ xã hội. Đa số bệnh tăng huyết áp của người trẻ thường được phát hiện tình cờ. Điển hình một số triệu chứng huyết áp ở người trẻ:

Chảy máu mũi

Chảy máu mũi là dấu hiệu tăng huyết áp của người trẻ mà bạn không nên bỏ qua. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sự tăng áp lực lên các mạch máu một cách đột ngột, gây tổn thương cho các mạch máu, nghiêm trọng hơn có thể gây hiện tượng vỡ mạch máu.

Do đó, nếu bị chảy máu mũi bạn cần phải đi kiểm tra chỉ số huyết áp của mình nhằm tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh, đồng thời có hướng điều trị bệnh chính xác nhất và có thể mang lại hiệu quả cao.

Xuất hiện những vệt máu trong mắt

Một dấu hiệu cảnh báo tình trạng cao huyết áp của người trẻ. Hiện tượng này xảy ra là bởi sự tăng áp lực lên mạch máu khi huyết áp tăng cao, khiến một số mạch máu nhỏ bị vỡ. Tuy nhiên, trường hợp trong mắt xuất hiện vệt máu cũng có thể bắt nguồn từ bệnh viêm kết mạc. Do đó, khi gặp phải hiện tượng này, bạn cần gặp bác sĩ để xác định chính xác tình trạng bệnh.

Hiện tượng chóng mặt

Chóng mặt là hậu quả của việc các động mạch bị chèn ép, dẫn đến việc cung cấp máu đến não bị cản trở. Ngoài việc bị chóng mặt, bạn còn có thể xuất hiện một vài dấu hiệu các như đánh trống ngực, buồn nôn, sốt,…

Đau đầu

Đau đầu là hiện tượng phổ biến, là một trong số những dấu hiệu cao huyết áp ở người trẻ. Mức độ đau đầu còn tùy vào nhiều chỉ số khác của huyết áp.

Đỏ, nóng ran vùng mặt

Khi huyết áp tăng cao sẽ làm cho các mạch máu trên mặt dãn ra. Tuy nhiên triệu chứng này có thể ngắn hay dài tùy thuộc vào mức độ bệnh nặng nhẹ khác nhau. Đồng thời việc đỏ mặt cũng có thể do tập thể dục hay đi dưới nắng. Do đó bạn cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân của hiện tượng này trước khi dùng các sản phẩm hỗ trợ cải thiện huyết áp.

Nguồn tham khảo từ viện dinh dưỡng nreci

Thông tin liên hệ


: nreci12345
:
:
:
: