Đặt banner 324 x 100

Xu hướng mới về quy mô thị trường xe van điện sẽ nhận được sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu sẽ thúc đẩy tăng trưởng chung của ngành, Dự báo đến năm 2032​​​​​​​​​​


Tổng quan thị trường

Các yếu tố thúc đẩy chính của  Thị trường xe van điện   bao gồm nhu cầu tăng cho các phương tiện phát thải nhiên liệu thấp hơn và hỗ trợ của chính phủ cho các phương tiện không phát thải thông qua trợ cấp.

Nhờ những yếu tố này, các nhà sản xuất trên thị trường trên toàn thế giới hiện có tiềm năng tăng trưởng to lớn. Kết quả là nhu cầu xe điện ngày càng tăng. Kế hoạch áp dụng xe điện và giảm phát thải là những mục tiêu quốc gia khác. Trong giai đoạn dự báo từ năm 2023 đến năm 2030, dự đoán Thị trường Xe Van Điện sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 21% và đạt mức định giá thị trường là 30,807 triệu USD. Để giảm ô nhiễm môi trường, xe điện đã thay thế phương tiện giao thông thông thường. Giá trị thị trường của những chiếc xe này đã tăng lên nhờ những tính năng kỹ thuật tiên tiến. Về mặt tiết kiệm nhiên liệu, bảo trì, lượng khí thải carbon, sạc dễ dàng và giảm tiếng ồn động cơ, nó đã rất xuất sắc.


Tin Ngành
Tháng 09/2023  - Mercedes-Benz và Rivian tuyên bố hợp tác và ký Biên bản ghi nhớ để cùng sản xuất xe tải điện. Sự hợp tác này nhằm mục đích phát triển bền vững và giúp ngành vận tải sử dụng điện hoàn toàn. Các công ty sẽ sản xuất xe tải điện cỡ lớn cho Mercedes Benz và Rivian. Họ sẽ tận dụng các khoản đầu tư và chi phí chung để đạt được sự phối hợp hoạt động sản xuất xe tải điện quy mô lớn.
Vào tháng 8 năm 2023  -  Amazon và Rivian đang lên kế hoạch tung ra các phương tiện giao hàng chạy điện tùy chỉnh tại 100 thành phố vào cuối năm 2023  và ước tính con số 100.000 phương tiện trên khắp Hoa Kỳ vào năm 2030.

Sự gia tăng đầu tư vào việc phát triển các trạm sạc xe điện của chính phủ đang hỗ trợ thị trường. Các OEM đã tạo ra cơ hội để nâng cao tỷ lệ doanh thu và sự hiện diện trong khu vực. Giá thành pin xe điện cũng liên tục giảm trong những thập kỷ qua nhờ những tiến bộ kỹ thuật và sản xuất quy mô lớn. Do đó,  quy mô Thị trường Xe Điện  sẽ đạt được CAGR ước tính trong giai đoạn dự báo.

Phân tích khu vực
Báo cáo tăng trưởng khu vực về  quy mô Thị trường xe van điện đã tạo ra sự tăng trưởng đáng kể ở các khu vực chính như Bắc Mỹ, Châu Á Thái Bình Dương, Nam Mỹ, Châu Âu và phần còn lại của thế giới. 
Khu vực Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu thị trường do các nước đang phát triển như Ấn Độ và Trung Quốc. Trung Quốc được coi là nước sản xuất xe điện hàng đầu. Các biện pháp hỗ trợ và sáng kiến ​​kiểm soát ô nhiễm do chính phủ thực hiện đang thúc đẩy thị trường khu vực tại đây. 
Nhật Bản và Hàn Quốc cũng nhận thấy thị trường tăng trưởng nhanh chóng do nhu cầu về xe điện cao hơn. Việc lắp đặt trạm sạc, thực hiện các tiêu chuẩn ô nhiễm và thời hạn chuyển từ xe ICE sang xe điện đang thúc đẩy thị trường ở những khu vực này. 
Ấn Độ thậm chí còn nhận thấy nhu cầu về xe điện ngày càng tăng. Chính sách phế liệu xe mới cùng với các định mức dự kiến ​​khác đang thúc đẩy thị trường. Các quốc gia khác như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam đã giảm lượng khí thải ô tô và nghiêng về xe điện.

Phân khúc thị trường

Xe điện Quy mô thị trường Phân khúc

theo loại động cơ đẩy
  1. Xe điện chạy ắc quy
  2. Xe điện lai
  3. Xe chạy bằng pin nhiên liệu
  4. Xe điện hybrid cắm điện

Theo loại xe
  1. Xe điện ngắn và tầm trung
  2. Xe điện tầm xa

Theo loại sạc
  1. Sạc bình thường
  2. Sạc nhanh

Thêm các báo cáo xu hướng tại đây
Thị trường cho thuê thuyền
Thị trường hệ thống an toàn ô tô
Thị trường giám sát phương tiện Thị trường
bộ làm mát ô tô Thị trường
hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh ô tô