Đặt banner 324 x 100

Chạy ads - bí quyết đưa doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng


Chạy ads - bí quyết đưa doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng

Key chạy ads - đó là một yếu tố quyết định đằng sau sự hiện diện và sự thành công trực tuyến của mọi doanh nghiệp ngày nay.

Ads là gì?

Ads là viết tắt của từ Advertisement, trong tiếng Việt có nghĩa là quảng cáo. Với mục đích gửi đến khách hàng những thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông như báo chí, đài phát thanh, truyền hình, công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, .. nhằm thu hút sự chú ý, quan tâm của người tiêu dùng quyết định hành vi mua sản phẩm.

Chạy Ads là gì?

Chạy Ads là một hình thức thương mại thường được sử dụng để thúc đẩy tăng lượng tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ thông qua quá trình tạo hình ảnh, cho phép khách hàng hiểu thương hiệu là gì, liên kết sản phẩm và dịch vụ với khách hàng. Thêm vào đó, Ads có tác dụng tạo ra ý định tức thì tức là quảng cáo phản hồi trực tiếp.

Đặc điểm của Quảng cáo

Quảng cáo đã xuất hiện từ lâu và đang dần trở thành xu hướng bắt buộc phải có trong các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong việc giới thiệu sản phẩm của nhiều thương hiệu. Nhiều người đặt ra câu hỏi, đặc điểm của quảng cáo là gì và những điểm đáng chú ý nhất như:

  • Phải trả phí cho các biểu mẫu

  • Công cụ thực thi quảng cáo

  • Giao tiếp một chiều

  • Cá nhân, tổ chức dưới mọi loại hình thức khác nhau

Mục tiêu của Quảng cáo

Thông báo: Mục đích sử dụng là nâng cao quá trình nhận biết thương hiệu của khách hàng, giúp quảng cáo tiếp cận sâu sắc với khách hàng và xây dựng sự tồn tại của sản phẩm thương hiệu.

Thuyết phục: Là hình thức quảng cáo như một công cụ thuyết phục khách hàng thúc đẩy hành vi mua hàng, sử dụng sản phẩm hoặc trải nghiệm sản phẩm.

Nhắc nhở: Mục đích chính của quảng cáo là giúp khách hàng nhìn thấy thương hiệu rõ hơn, hiểu rõ hơn về thương hiệu, tránh bị đối thủ “cướp giật”.

Các mục tiêu khác: Ngoài ra, còn có các mục tiêu khác như nhu cầu, mở rộng thị trường, thay đổi triển vọng của khách hàng, phát triển thương hiệu, tăng trưởng doanh thu,...

>>>>> Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt và chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cho Fanpage

Những loại hình quảng cáo phổ biến

Quảng cáo bằng hình thức in ấn

Đây là hình thức quảng cáo xuất hiện từ lâu và được thể hiện thông qua tạp chí, các tờ báo hoặc định kỳ, thậm chí là tờ rơi. Đồng thời, thông qua hình thức này các doanh nghiệp, công ty có thể đến gần hơn với khách hàng của mình.

Biển quảng cáo

Phương pháp này xuất hiện dưới dạng biển quảng cáo tĩnh trên màn hình di động. Luôn được đặt ở vị trí cao nhất của tòa nhà hoặc ở nơi dễ nhìn và ấn tượng nhất trong thành phố.

Quảng cáo trên truyền hình

Với loại khá phổ biến này được áp dụng cho những sản phẩm đã sử dụng lâu năm. Sự hấp dẫn của quảng cáo truyền hình chỉ giảm đi khi có sự xuất hiện của các hình thức quảng cáo mới và tiên tiến hơn.

Quảng cáo theo hình thức phát thanh

Quảng cáo theo hình thức phát thanh là loại quảng cáo chỉ sử dụng âm thanh và không sử dụng hình ảnh nhưng rất hiệu quả. Đối tượng sử dụng hình thức quảng cáo này chủ yếu là những người lớn tuổi hay những người năng động, thường dùng ô tô để di chuyển đường dài. Quảng cáo trên radio có thời lượng ngắn, không cắt góc mà đi thẳng vào vấn đề nên lượng tương tác khá cao.

Digital Advertising

Đây là hình thức quảng cáo dựa trên các nền tảng truyền thông xã hội. Xu hướng này hoàn toàn mới, thường được áp dụng trên Facebook, Twitter, Instagram, v.v. Với hình thức quảng cáo này luôn được nhiều công ty, doanh nghiệp quan tâm và đây được coi là loại hình quảng cáo phù hợp và có tính ứng dụng cao.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh

Loại quảng cáo này sẽ bao gồm cả quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo in. Đây được là loại hình quảng cáo nhờ vào sự can thiệp của công nghệ cao. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải trả phí để mua không gian cho quảng cáo của mình trên các website và quá trình này sẽ được giám sát chặt chẽ. Quảng cáo phổ biến này là PPC (Trả cho mỗi nhấp chuột) hay CPT (Giá mỗi nghìn).

Quảng cáo trên mạng xã hội

So với ngân sách tiếp thị của nhiều công ty thì các trang mạng xã hội như Facebook, Pinterest, Instagram hay một số mạng xã hội khác cũng cung cấp dịch vụ quảng cáo tương đối rẻ. Đây là hình thức quảng cáo trả phí tập trung vào đối tượng mục tiêu chính của bạn, số tiền bạn cần bỏ ra sẽ tương đương với số lượng người tương tác. Quảng cáo trên các trang mạng xã hội sẽ tạo ra nhiều tương tác hơn. Từ đó, sản phẩm/ dịch vụ của bạn cũng có thể tiếp cận đến người dùng nhiều hơn thông qua hình thức truyền miệng.

Quảng cáo theo hình thức tự nhiên

Đây là loại quảng cáo có trả phí và mang hiệu quả khá cao. Đây được coi là phương thức quảng cáo tự nhiên tiếp cận khách hàng thông qua các tạp chí điện tử, không gói gọn trên Facebook hay Google.

Với những chia sẻ của GoSELL, có thể thấy chạy ads khá quan trọng. Do đó, hãy chắc chắn đầu tư thời gian và tài nguyên để nghiên cứu và xây dựng chiến dịch chạy ads hiệu quả, vì nó có thể là yếu tố quyết định đến sự thành công của bạn trên mạng.

Thông tin liên hệ


: QuynhTrang_245
:
:
:
: