Đặt banner 324 x 100

Ăn Gạo Lứt giảm cân đúng cách mà ai cũng phải biết


Nguồn tham khảo thêm: https://tiem1996.com/an-gao-lut-co-map-khong/

Ăn Gạo Lứt có mập không? Trong thời gian gần đây, Gạo Lứt được biết đến như một siêu thực phẩm với nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe con người. Và Gạo Lứt đang dần phổ biến trong chế độ ăn của rất nhiều người, đặc biệt là những người ăn kiêng, giảm cân. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều thắc mắc xoay quanh loại thực phẩm này mà nhiều người chưa biết rõ như: Ăn Gạo Lứt Có mập không? Cách giảm cân bằng gạo lứt sao cho đúng cách?...

an-gao-lut-co-map-khong 

Trong các bài viết trước của TIEM1996 đã chia sẻ cùng bạn đọc những kiến thức về Gạo lứt như: Tác dụng của Gạo Lứt như thế nào? Và những tác hại của Gạo Lứt nếu sử dụng không đúng cách. Và hôm nay, qua bài viết sau bạn hãy cùng TIEM1996 tiếp tục tìm hiểu một số kiến thức chuyên sâu về Gạo Lứt để bạn áp dụng cách sử dụng gạo lứt tốt nhất cho sức khỏe nhé.

stek-tiem1996-icon-number Ăn gạo lứt có mập không?

Ăn gạo lứt có mập không? là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người quan tâm. Câu trả lời cho câu hỏi trên đó là không, trong điều kiện bạn sử dụng với một liều lượng vừa phải, phù hợp.

an-gao-lut-co-map-khong 

Bởi ngoài tinh bột, hàm lượng chất xơ cũng chiếm phần lớn trong hạt gạo lứt. Bên cạnh đó, hạt cơm lứt khi chín có kích thước lớn, hơi khô hơn so với gạo trắng, đòi hỏi khi ăn phải nhai kỹ, nhai chậm hơn bình thường. Đây cũng là điểm “mấu chốt” giúp tăng cảm giác no lâu và giảm sự thèm ăn trong một khoảng thời gian.

Đồng thời, các chuyên gia dinh dưỡng tính toán rằn hàm lượng calo trung bình có trong mỗi 100g gạo lứt chín cũng khá thấp so với tổng năng lượng cơ thể cần nạp vào mỗi ngày. Vì vậy, có thể thấy việc ăn gạo lứt mỗi ngày hoàn toàn không gây mập hay tăng cân vì không chỉ đóng vai trò trong việc kiểm soát cân nặng mà còn giúp cải thiện đáng kể nhiều chỉ số sức khỏe.

stek-tiem1996-icon-number Ăn Gạo Lứt giảm cân

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa gạo lứt và giảm cân. Cụ thể hơn, một số người đã có được vòng eo thon gọn hơn khi áp dụng những cách giảm cân bằng gạo lứt.

So với gạo trắng, gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt không chỉ thúc đẩy quá trình giảm béo mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh. Lớp cám và mầm được lưu giữ trọn vẹn trong hạt gạo chính là nguồn cung cấp chất béo, chất chống oxy hóa, protein, vitamin & khoáng chất dồi dào. Lượng calo trong gạo lứt cũng ít hơn gạo trắng. Và calo đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân nặng.

an-gao-lut-giam-can 

Ngoài ra, gạo lứt còn cung cấp cho bạn nguồn năng lượng trong thời gian dài để đốt cháy chất béo. Các loại dầu tự nhiên trong gạo lứt còn có tác dụng kiểm soát cholesterol rất tốt. Vậy nên để trả lời cho câu hỏi “ăn gạo lứt có giảm cân không?” thì câu trả lời hoàn toàn là “có thể”, dựa vào chất dinh dưỡng có trong loại gạo này.

So với gạo trắng, ăn gạo lứt giảm cân rất tốt và hiệu quả, đồng thời đây còn là loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng cao và nhiều chất bổ dưỡng. Dưới đây là thành phần dinh dưỡng có trong một chén gạo lứt:

thành phần dinh dưỡng có trong một chén gạo lứt

Thực tế, ăn gạo lứt giảm cân nhưng vẫn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất canxi, folate, kali và riboflavin (B2). Bên cạnh đó, hàm lượng mangan cao có trong gạo lứt có nhiều tác dụng đối với cơ thể như điều chỉnh lượng đường trong máu, chữa lành vết thương, phát triển xương, chuyển hóa co cơ và hỗ trợ chức năng của hệ thần kinh.

Ăn gạo lứt giảm cân nhưng đảm bảo cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa các hợp chất thực vật có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ như phenol và flavonoid, giúp cơ thể được bảo vệ trước những căng thẳng và quá trình oxy hóa, từ đó giúp giảm viêm trong cơ và ngăn ngừa một số bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim cũng như quá trình lão hóa. Vì thế, ăn gạo lứt không những có thể giảm cân mà còn đảm bảo cung cấp nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể.

stek-tiem1996-icon-number Cách giảm cân bằng Gạo Lứt

1. Cách giảm cân bằng gạo lứt và đậu đen

an-gao-lut-giam-can 

Cũng như gạo lứt, đậu đen có hàm lượng chất xơ rất cao và nhiều protein, vitamin, khoáng chất. Đậu đen còn có công dụng giải độc, bổ máu và bồi bổ cơ thể hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, giảm cân với đậu đen có tác dụng rất hiệu quả. Đậu đen có thành phần axit amin giúp chuyển hóa năng lượng và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Việc kết hợp đậu đen và gạo lứt càng tăng hiệu quả giảm cân. Với gạo lứt và đậu đen, bạn có thể chế biến thành trà hoặc làm bột uống.

  • Để làm trà, bạn rang chung gạo và đậu cho đến khi chín đều dậy mùi thơm. Sau đó, bạn cho gạo lứt và đậu đen đã rang vào nước và nấu sôi.
  • Khi nước đã sôi, bạn vặn nhỏ lửa, thỉnh thoảng lấy đũa khuấy đều để gạo và đậu không bị dính dưới đáy nồi. Nấu đến khi nào gạo và đậu chín mềm thì tắt bếp, để nguội rồi chắt lấy nước uống.
  • Để làm bột gạo lứt và đậu đen, bạn cũng rang gạo và đậu cho thơm, để nguội rồi xay thành bột. Bạn có thể xay nhiều rồi bảo quản trong lọ thủy tinh và dùng dần.

Khi dùng, bạn hòa bột gạo lứt và đậu đen vào cốc nước sôi. Nếu muốn, bạn có thể thêm chút nước hoa quả hoặc bột rau xanh. Một ly bột đậu đen gạo lứt cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thay thế cho bữa sáng hàng ngày của bạn.

2. Cách giảm cân bằng gạo lứt muối mè

an-gao-lut-giam-can 

Gạo lứt muối mè (hay còn gọi là vừng) là món ăn hỗ trợ giảm cân, giảm béo rất tốt. Để làm món này, bạn chỉ cần nấu cơm gạo lứt như bình thường. Còn với mè, bạn rang trên lửa nhỏ đến khi chín vàng đều thì tắt bếp.

Sau đó, bạn giã nhỏ mè với một chút muối sao cho vừa ăn là được. Cuối cùng, bạn lấy một bát cơm gạo lứt, cho ít muối mè lên và thưởng thức. Ăn gạo lứt muối mè giảm cân đúng cách sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như mong ước.

Cơm gạo lứt ngoài ăn với muối mè, bạn có thể dùng với ức gà luộc, salad rau ức gà… để thay đổi khẩu vị. Giảm cân bằng gạo lứt và ức gà cũng là một thực đơn được nhiều chị em áp dụng đấy.

Gạo lứt muối mè giảm cân cũng là một món ăn trong giải pháp thực đơn số 7. Để thực hiện cách giảm cân bằng gạo lứt phương pháp số 7, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Ăn sáng với ly bột gạo lứt hoặc cháo gạo lứt, thêm tương tỏi để tốt cho tim mạch, xương khớp.
  • Bữa trưa ăn cơm gạo lứt muối mè và nhai thật kỹ. Việc nhai kỹ sẽ làm tiết nước bọt có lợi và làm cho dạ dày bớt phải hoạt động.
  • Bữa chiều ăn cốm gạo lứt rang.
  • Bữa tối tiếp tục ăn cơm gạo lứt với muối mè.

3. Cách giảm cân bằng gạo lứt sấy rong biển

an-gao-lut-giam-can 

Thay vì ăn vặt bằng các món bánh ngọt dễ gây tăng cân, bạn có thể chọn món gạo lứt sấy rong biển. Gạo lứt sấy rong biển là sự kết hợp của rất nhiều gia vị, tạo thành một món ăn thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, món ăn đặc biệt này còn giúp giảm cân hiệu quả. Cùng lên thực đơn giảm cân với gạo lứt muối vừng cùng rong biển ngay nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Rong biển: 1 gói
  • Gạo lứt: 1kg
  • Mè: 1gram
  • Dầu ăn, tỏi, muối, đường.

Cách làm gạo lứt sấy rong biển

  • Ngâm gạo lứt với nước ấm 30 phút. Sau đó, nấu chín thành cơm.
  • Rong biển rửa sạch, vớt ra để ráo nước. Sau đó, rang rong biển cho đến khi khô giòn thì xé hoặc giã nát.
  • Mè rang cho chín đều đến khi có mùi thơm thì cho vào cối. Thêm 1/2 thìa cà phê muối rồi giã cho đến khi muối và mè nhỏ.
  • Tiếp theo, bạn trộn một lượng vừa đủ rong biển, gạo lứt đã nấu chín lại với nhau. Lần lượt đổ muối mè, dầu ăn, tỏi đập giập vào đảo đều.
  • Rang gạo lứt rong biển muối mè đã trộn trên nhỏ lửa cho tới khi hạt gạo lứt phồng lên, có tiếng nổ thì đổ ra sàng để cho hạt gạo được nguội. Sau đó, bạn cho lên bếp và đảo thêm 2 – 3 lần nữa cho khô giòn là được. Cho vào lọ thủy tinh để ăn dần.

4. Cách giảm cân bằng gạo lứt và yến mạch

an-gao-lut-giam-can 

Cũng giống như gạo lứt, yến mạch cũng là nguồn cung cấp chất xơ và rất giàu các vitamin, khoáng chất. Yến mạch giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp cao và hỗ trợ giảm cân.

Cách giảm cân bằng gạo lứt và yến mạch là bạn có thể làm thành sữa và uống hàng ngày.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Yến mạch: 100 gram
  • Cơm gạo lứt nấu chín: 200 gram
  • Đường phèn: 50 gram
  • Nước ấm.

Cách làm sữa gạo lứt yến mạch

  • Cho cơm gạo lứt với nước ấm vào máy sinh tố, xay nhuyễn với liều lượng phù hợp. Lược qua rây để lọc được nửa lít nước cốt. Chần sơ yến mạch rồi đổ 300ml nước ấm vào ngâm 1 tiếng.
  • Tiếp theo, bạn xay nhuyễn yến mạch rồi lọc nước lấy nước cốt.
  • Sau đó, bạn hòa tan nước cốt yến mạch với nước cốt gạo lứt, pha nửa lít nước ấm vào cùng. Cho đường phèn vào hỗn hợp sữa rồi đổ vào nồi sạch. Nấu lửa liu riu 15 phút. Sữa sôi thì tắt bếp là có thể dùng được.
  • Ngoài những cách ăn cơm gạo lứt giảm cân trên đây, bạn cũng có thể nấu món cháo gạo lứt để đổi vị. Nhất là khi bạn cảm thấy trong người không khỏe, dạ dày có vấn đề thì ăn cháo gạo lứt sẽ giúp nhẹ bụng hơn. Món cháo gạo lứt vừa ít calo vừa không tốn thời gian chế biến, ăn vào bữa chính hay phụ đều được.

stek-tiem1996-icon-number Thực đơn ăn gạo lứt giảm cân 1 tuần

Việc lựa chọn thực phẩm ăn kèm với gạo lứt cũng có vai trò quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả giảm cân. Vì vậy, bạn cần chọn thực phẩm phù hợp và lên thực đơn đa dạng để không gây ngán. Dưới đây là gợi ý thực đơn ăn gạo giảm cân với gạo lứt trong 1 tuần để bạn tham khảo:

Thực đơn ăn gạo lứt giảm cân: Ngày thứ 1

an-gao-lut-giam-can T

Thực đơn ăn gạo lứt giảm cân: Ngày thứ 2

an-gao-lut-giam-can 

Thực đơn ăn gạo lứt giảm cân: Ngày thứ 3

an-gao-lut-giam-can 

Thực đơn ăn gạo lứt giảm cân: Ngày thứ 4

an-gao-lut-giam-can 

Thực đơn ăn gạo lứt giảm cân: Ngày thứ 5

an-gao-lut-giam-can 

Thực đơn ăn gạo lứt giảm cân: Ngày thứ 6

an-gao-lut-giam-can 

Thực đơn ăn gạo lứt giảm cân: Ngày thứ 7

an-gao-lut-giam-can 

Nguồn tham khảo thêm: https://tiem1996.com/an-gao-lut-co-map-khong/

 

Thông tin liên hệ


: tranlena
: Trần Lê Na
: 0989783232
: Số 4 Phong Định Cảng, Bến Thủy