Đặt banner 324 x 100

Biểu tượng hoa sen trên mỗi sản phẩm gốm sứ Bát Tràng trong phong thủy


Gốm sứ Bát Tràng phong thủy được xem là những sản phẩm truyền thống lâu đời, được chế tác từ những nghệ nhân làng gốm Bát Tràng. Bên cạnh đó hình ảnh hoa sen được biểu tượng đặc trưng cho đất nước Việt Nam và thường dùng để khắc lên các sản phẩm gốm sứ. Bài viết sau đây sẽ nói về hình ảnh của loài hoa sen mang ý nghĩa phong thủy trên mỗi sản phẩm gốm sứ Bát Tràng. 
biểu tượng hoa sen

1. Hình ảnh hoa sen trong văn hóa Việt và Phật Giáo 
  • Biểu tượng hoa sen trong văn hóa người Việt
Hoa sen được coi là một biểu tượng của vẻ đẹp và nghệ thuật. Trong nghệ thuật thi ca và kiến trúc của người Việt Nam. Hoa sen thường xuất hiện trong các bức tranh, đồ gốm, đồ trang sức và kiến trúc cổ truyền.biểu tượng hoa sen
  • Biểu tượng hoa sen trong Phật Giáo
Trong văn hóa người Việt, hoa sen được coi là một biểu tượng của sự thánh thiện và tôn giáo. Nó thường được liên kết với các tín ngưỡng Phật giáo. Được xem như một biểu tượng của sự giác ngộ và sự giải thoát.
3. Ý nghĩa hoa sen trong phong thủy
– Ý nghĩa của hoa Sen Xanh trong phong thủy: Đây là loài hoa đại diện cho sự tri thức, trí tuệ. Ý chỉ đến những người tài giỏi, học rộng tài cao.

– Ý nghĩa của hoa Sen Đỏ trong phong thủy: Là 1 trong những biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Thể hiện sự nồng cháy, tình yêu mãnh liệt của các cặp đôi.

– Ý nghĩa của hoa Sen Tím trong phong thủy: Là đại diện của lòng thủy chung, sự trung thành của đôi lứa, của đồng nghiệp với chủ sở hữu.

– Ý nghĩa của hoa Sen vàng trong phong thủy: Thể hiện sự phú quý, sang trọng, con đường công danh phát triển tốt đẹp, thành công viên mãn. Hoa Sen vàng còn có tác dụng giúp điều hòa khí vượng, xua đuổi tà ma, điềm xấu cho gia chủ 1 đời bình an.
biểu tượng hoa sen

Ngoài ra, có thể đưa vao sản phẩm gốm sứ Bát Tràng những họa tiết hoa mang giá trị phong thủy khác nhau. Mỗi loài hoa mang một nét đẹp riêng, mang một ý nghĩa riêng.


 

Thông tin liên hệ


: Huynh_Nhi
:
:
:
: