Đặt banner 324 x 100

Điểm danh phần mềm dạy học trực tuyến hiệu quả tại Việt Nam hiện nay


Với hơn 60% dân số trẻ thường xuyên sử dụng Internet để đáp ứng nhu cầu học tập, Việt Nam được coi là một trong những thị trường tiềm năng để phát triển hệ thống giáo dục trực tuyến (Tạp chí Công thương, 2021). Đặc biệt khi đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hoàn toàn thói quen học tập, phần mềm e-learning đang được ứng dụng rộng rãi ở mọi tổ chức, doanh nghiệp như một phương thức học tập mới, hiện đại và hiệu quả. Hãy cùng Nền tảng dạy học trực tuyến cloudclass liệt kê ngay 6 phần mềm được sử dụng nhiều nhất hiện nay qua bài viết sau nhé!

Phần mềm dạy học trực tuyến là gì?

Phần mềm dạy học trực tuyến là hệ thống cho phép giáo viên và học sinh tương tác với nhau thông qua các thiết bị điện tử và Internet.

Công nghệ ngày càng phát triển ngày càng cải thiện khả năng tiếp cận internet và phần mềm giảng dạy trực tuyến. Thị trường học tập trực tuyến dự kiến ​​​​sẽ tăng trưởng với tốc độ 10,3% để đạt mức khổng lồ 457,8 tỷ USD vào năm 2026 (theo GlobeNewswire).

Việc sử dụng phần mềm e-learning trong công ty giúp nhân viên nâng cao trải nghiệm học tập liên tục; quyền tự chủ trong việc lựa chọn các khóa học phù hợp với mục tiêu học tập và nghề nghiệp của họ. Với hình thức học tập mới này, các công ty có thể tiết kiệm thời gian đào tạo trong khi vẫn đảm bảo thu hút sinh viên hiệu quả.

Nền tảng giao dịch trực tuyến

Cuộc họp trên đám mây thu phóng

Zoom là một trong những phần mềm học trực tuyến nổi tiếng nhất thế giới dành cho phần mềm giáo dục trực tuyến, với khoảng 350 triệu người dùng mỗi ngày.

Zoom tổ chức các bài học bằng cách phát triển các lớp học ảo trực tuyến, cung cấp không gian để giáo viên và học sinh tương tác với nhau thông qua hội nghị trực tuyến, chia sẻ màn hình, bảng trắng và các kênh trò chuyện. Ưu điểm của Zoom là có sức chứa lớn lên tới 100 người, giao diện thân thiện và chi phí thấp.

Tuy nhiên, việc đào tạo trực tuyến qua Zoom vẫn còn hạn chế do phụ thuộc vào kết nối internet, thường xuyên bị gián đoạn do số lượng người tham gia quá đông và không thể truy cập 2 thiết bị cùng lúc.

nhóm Microsoft

Microsoft Teams là nền tảng hội nghị trực tuyến quen thuộc thuộc bộ công cụ Office 365. Teams nổi bật nhờ khả năng tạo các khóa học trực tuyến, lưu trữ không giới hạn số lượng bài giảng và tạo câu đố cho học viên. Dù mới ra mắt vào năm 2017 nhưng ứng dụng đã khẳng định được vị thế của riêng mình với nền tảng hữu ích và khả năng bảo mật cao.

lớp học Google

Google Classroom là web học online do Google vận hành và sở hữu. Với Google Classroom, giáo viên và người học có thể tương tác thông qua các khóa học trực tuyến, nơi giáo viên có thể thiết kế bài học và tạo ra một hệ thống bài tập và bài kiểm tra đơn giản. Tuy nhiên, ứng dụng này thường được sử dụng làm bài tập về nhà và học tập không có hướng dẫn hơn là học trực tuyến.


Thông tin liên hệ


: mmm1234
:
:
:
: