Đặt banner 324 x 100

Không còn hiện tượng 30 điểm vẫn trượt đại học


Mùa tuyển sinh năm 2023, không còn hiện tượng điểm chuẩn 30 vẫn trượt đại học như nhiều năm trở lại đây.
>>> Xem thêm: học thêm online toán lớp 6
[​IMG]

Năm 2021, điểm chuẩn đối với tổ hợp C00 vào ngành Hàn Quốc học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội ở ngưỡng tối đa 30/30 điểm. Còn điểm chuẩn ngành Sư phạm Ngữ văn chương trình chất lượng cao của Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hoá) là 30,5 điểm (mức điểm này tính cả điểm ưu tiên). Điều này đồng nghĩa, nếu thí sinh đạt tối đa 30 điểm và không có điểm ưu tiên vẫn trượt đại học.

>>> Xem thêm: học thêm online vật lý 9

Còn ở mùa tuyển sinh năm 2022, dư luận từng dậy sóng khi mức điểm chuẩn nhiều ngành của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội gần tiệm cận mức 30 - con số tuyệt đối.

Cụ thể, ngành Đông Phương, ngành Hàn Quốc học, ngành Quan hệ Công chúng có điểm chuẩn là 29,95. Ngành báo chí có điểm chuẩn 29,9 Điều này đồng nghĩa, trung bình 9,9 điểm mỗi môn vẫn trượt.

Năm nay, không còn hiện tượng điểm chuẩn đại học cao "chạm trần" như các năm trước.

Mức điểm chuẩn của 4 ngành hot của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn giảm mạnh từ 1 - 2 điểm. Cụ thể, ngành Báo chí giảm 1,4 điểm, ngành Đông phương học, Hàn Quốc học đều có điểm chuẩn giảm hơn 1 điểm so với năm ngoái.

Tại Đại học Bách khoa Hà Nội, ngành Khoa học máy tính có điểm chuẩn cao nhất với 29,42 điểm. Đây cũng đang là mức điểm chuẩn cao kỷ lục của mùa tuyển sinh năm nay. Năm ngoái, nhà trường không có chỉ tiêu ngành này cho phương thức xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT.

Điểm chuẩn ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa là 27,57, giảm 0,4 điểm so với năm 2022, ngành Kỹ thuật máy tính vẫn giữ ở mức 28,29 điểm.

Ở một số trường đại học top đầu, điểm chuẩn năm nay tương đối ổn định. Chẳng hạn, tại Trường Đại học Ngoại thương, điểm chuẩn năm dao động từ trên 26 đến trên 28 điểm.

Hay tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nhiều ngành có điểm chuẩn trên 27 điểm, trung bình, thí sinh cần đạt trên 9 điểm mỗi môn mới có cơ hội trúng tuyển.

Việc các ngành hot với điểm chuẩn ngất ngưởng gần chạm mốc điểm tuyệt đối - 30 điểm không còn do Bộ Giáo dục và Đào tạo thay đổi công thức tính điểm ưu tiên.

Từ năm 2023, điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (thang điểm 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) sẽ giảm dần; đồng nghĩa với học sinh đạt điểm càng cao thì mức điểm ưu tiên càng thấp.
>>> Bài viết liên quan: học thêm online vật lí 10

Thông tin liên hệ


: topdanhgia
:
:
:
: