Đặt banner 324 x 100

Internet vạn vật công nghiệp IIoT


Internet vạn vật công nghiệp (IIoT) là gì?

IIoT là một khái niệm lớn hơn Internet of Things (IoT – Connected Things). IoT là mạng lưới các thiết bị và máy tính được kết nối Internet có thể thu thập và trao đổi dữ liệu. IoT đã tăng cường tự động hóa trong gia đình, trường học, cửa hàng và nhiều ngành công nghiệp.

Ứng dụng IoT trong ngành sản xuất được gọi là IIoT (Industrial Internet of Things). Hãy xem xét rằng IIoT đã cách mạng hóa hoạt động sản xuất bằng cách thu thập và truy cập các nguồn dữ liệu khổng lồ với tốc độ và hiệu quả cao hơn bao giờ hết. Nhiều công ty tiên phong đã bắt đầu áp dụng IIoT bằng cách sử dụng các thiết bị mạng và trí tuệ nhân tạo trong các nhà máy.

Nói cách khác, khi các nhà máy (nơi các thiết bị công nghiệp như cảm biến, công tắc, robot, máy tự động hóa, cơ điện tử, v.v.) được kết nối, bộ Internet of Things này được gọi là Internet vạn vật công nghiệp (IIoT). sẽ kết nối người tiêu dùng và các công ty trong một cấu trúc Internet, nơi khối lượng lớn thông tin (Dữ liệu lớn) được thu thập bởi các thành phần của mạng Internet.

Lợi ích của Internet of Things là gì?

Nâng cao khả năng kết nối, ảnh hưởng
Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp của bạn vì có thể lên lịch bảo trì
Mức độ bảo mật cao hơn và nhiều tiêu chí hiệu quả hoạt động khác.
Cho phép các tổ chức truy cập dữ liệu lớn, kết nối và quy trình từ nhà máy đến người quản lý
Dữ liệu tổng hợp để có cái nhìn tổng quan chính xác
Hỗ trợ đưa ra quyết định đúng đắn

Ứng dụng IoT trong sản xuất

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, ứng dụng IoT có thể thu thập thông tin về một lượng lớn bệnh nhân đến các cơ sở y tế để khám bệnh thông thường. Với Dữ liệu lớn này, các công ty liên kết với IIoT trong ngành dược phẩm có thể tận dụng dữ liệu này để tăng đầu tư vào các loại thuốc cụ thể cho căn bệnh đó hoặc tăng sản xuất thuốc ở những khu vực cụ thể nơi dịch bệnh có dấu hiệu lây lan. Sử dụng IoT cho mục đích này mang lại lợi ích to lớn cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp – vấn đề sức khỏe của người tiêu dùng được giải quyết nhanh chóng và nhà sản xuất cũng thu được lợi nhuận cao do cung cầu thị trường nhanh chóng.
Những quan niệm sai lầm về IIoT (Internet vạn vật công nghiệp)
Mặc dù có nhiều cách hiểu khác nhau về Internet of Things, nhưng về cơ bản nhất, IoT là một mạng lưới các thiết bị:
Có thiết bị thông minh cục bộ (thiết bị có khả năng tiếp nhận, xử lý và phản hồi dữ liệu bằng máy móc, thiết bị “thông minh”)

Cung cấp giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép chúng giao tiếp hiệu quả với nhau, ngay cả khi chúng giao tiếp bằng nhiều giao thức
Đó là gửi, nhận trạng thái và lệnh điều khiển từ các thiết bị khác trên mạng, tức là các thiết bị phải thân thiện, có cổng và API để kết nối với mạng toàn cầu.
Tinh thần của Internet vạn vật công nghiệp là phát triển trí thông minh của hệ thống, thiết bị và con người bằng cách chia sẻ dữ liệu trên các phương tiện truyền thông và lĩnh vực công nghiệp khác nhau. Việc hoàn thành IIoT kết nối nhà máy với các nhà máy, nhà cung cấp hoặc khách hàng khác, cho phép nhà máy không chỉ đáp ứng các mục tiêu của ngày hôm nay mà còn có thể lường trước những thách thức trong ngày mai.

Xem thêm bài viết tại: https://ipc247.com/industrial-internet-of-thing-iiot-la-gi/
Tìm hiểu thêm về IPC247 tại:
Địa chỉ: 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
SĐT: 02871097868
Google map: https://www.google.com/maps?cid=7149257793200023467

Socials:
https://ello.co/maytinhcongnghieipc247
https://www.emoneyspace.com/maytinhcongnghiep
https://flipboard.com/@maytinhipc247

Thông tin liên hệ


: quann
:
:
:
: