Đặt banner 324 x 100

Gà nước mặn Phú Yên nhìn kinh dị những thịt rất ngon


Gà nước mặn Phú Yên – Khách du lịch mỗi khi đi tham quan Phú Yên nghe tên cái mói đặc sản này thì không hình dung ra được nó là món ăn gì? Ăn ra sao và hình dạng như thế nào? Có lẽ đây là câu hỏi được đặt ra vì sao Đặc sản này lại có tên gọi đó. Bật mí cho các bạn biết nhé đây là một món ăn độc nhất vô nhị trong top 20 món Đặc sản Phú Yên ở đây. Đặc sản này có gì độc lạ đến như vậy. Cùng Quyzo khám phá tất tần tật về đặc sản này nhé.

Gà nước mặn là món ăn gì?



Cá Gà nước mặn Phú Yên hay còn có tên gọi khác là Cá Bò Hòn, loại cá này có họ hàng với cá bọc thép và còn được gọi là cá hộp vì chúng có cái đầu rất giống bò và thân hình hộp. Gà nước mặn Phú Yên thường sống ở các vịnh, đầm phá và tập trung chủ yếu ở vùng biển Vũng Rô Phú Yên. Ngoài ra còn có thể nhìn thấy ở vùng biển từ Ninh Thuận.

Da của cá Gà nước mặn Phú Yen, trắng và dai, ngon hơn thịt gà, ít bị gãy xương, gan nhiễm mỡ có mùi như ốc sên nên được nhiều người ưa chuộng và rất nổi tiếng ở nơi đây.

Gà nước mặn tại sao là đặc sản quý hiếm?



Cá Gà nước mặn Phú Yên thường được coi là loại đá đắt tiền và quý hiếm nhất với những lý do sau đây:
 
  • Rất khó đánh bắt: Sự kết hợp giữa độ hiếm và quá trình săn bắt khó khăn đã làm tăng giá trị thị trường của loài cá này.
  • Hương vị độc đáo riêng: thịt của chúng thơm ngon, đậm đà hơn nhiều loại cá khác. Điều đó khiến nó trở thành một món ăn hấp dẫn đối với những người yêu thích hải sản.
  • Món ăn cực kỳ hấp dẫn: Gà nước mặn Phú Yên trở thành biểu tượng của sự sang trọng và phú quý trong ẩm thực, thu hút sự chú ý của giới yeu thích ẩm thực từ khắp mọi nơi.

Giá Gà nước mặn Phú Yên



Hiện nay đây là một loại cá rất khó đánh bắt ở miền biển Phú yên. Bởi săn nhiều nơi và hàng thấng thời mới bắt được tầm vài kg

Nếu cá được vận chuyển đi xa hơn thì sẽ có gia từ 300k đến 400k đồng/kg “Giống cá Gà nước mặn Phú Yên này trông rất thú vị, có lớp da đốm hơi đen, cứng và nhám, loại cá này thuộc họ cá bò nên ngư dân gọi là cá bò. “Thịt của loại cá này có màu trắng, dai, không xương, có vị rất ngon nên rất được nhiều khách sành ăn đánh giá cao.

Đặc Sản Gà nước mặn Phú Yên có gì hấp dẫn?



Là món ăn không được chế biến nhiều nhưng không có mùi tanh và vị đậm đà, đậm đà. Nhúng gà nước mặn ngâm nước muối chanh ớt cay và thưởng thức vị ngọt, cay của cá, hòa mình vào làn gió biển và hương vị cá đậm đà. đây có lẽ là Kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch Phú Yên

Chế biến gà nước biển ở Phú Yên không hề dễ dàng. Nhưng bạn cũng không cần phải lo lắng về gia vị. Sau khi kéo con cá ra khỏi bè, nó vùng vẫy một lúc rồi mất sức và dừng lại tại chỗ. Lúc này, bạn bật bếp, đốt than hồng rồi cho cả con cá lên vỉ nướng, luân phiên lần lượt cho đến khi phần da đen chín đều. Theo kinh nghiệm của những người sành ăn địa phương, gà nước mặn Phú Yên chủ yếu là phần lưng nên phần này cần phải nấu kỹ để thịt chín đều và thơm.

Cách chế biến Đặc Sản Gà nước mặn Phú Yên

Lọai này thì có thể được nấu theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể có nhiều trải nghiệm nấu ăn khác nhau với từng món ăn, chẳng hạn như nướng, ninh và nấu súp. Ở đây Quyzo trình bày cách nấu ăn dễ nhất và ngon nhất.

Nướng Mọi.



Gà nước mặn tươi được sơ chế và sau khi sơ chế sẽ được nướng trực tiếp trên than củi cho đến khi lớp vỏ gần như cháy đen, tạo cho cá có mùi thơm thơm ngon độc đáo. Bày ra đĩa và phục vụ. Mở đĩa ra, loại bỏ phần da cháy khét bên ngoài và thưởng thức phần cá béo ngậy, thơm ngon bên trong.

Bạn cũng có thể ăn kèm với nước chấm nhưng nên phủ lên trên bánh tráng các loại rau thơm, dưa chuột, bún,… và thưởng thức vị cay ngọt của nước chấm. , hương vị ngon ngọt của gà nước mặn còn tiến thêm một bước nữa.

Nướng Muối Ớt.



Cá được nướng với muối và tiêu, đòi hỏi gia vị phức tạp hơn một chút so với gia vị. Cá sau khi mua về được rửa sạch, moi ruột, trộn với các nguyên liệu khác như sả, tỏi băm, ớt, hạt nêm, muối rồi cho vào bụng cá. Lúc này, để cá ngồi trong 15 phút để gia vị thấm qua các thớ thịt. Sau đó bọc bên ngoài bằng giấy bạc để giữ ẩm cho cá và nướng trên than củi trong khoảng 20 phút.

Cá được nướng chín ăn kèm bánh tráng, rau sống và các loại nước chấm khác nhau để thưởng thức từng hương vị. Món ‘gà ngâm nước muối’ nướng mang đến trải nghiệm món cá mộc mạc, nguyên bản, trong khi ‘gà ngâm nước muối’ nướng muối tiêu là sự kết hợp tuyệt vời của các loại gia vị..

Nướng Mỡ Hành


Biến tấu thêm với món Gà nước mặn Phú Yên, nướng mỡ hành không chỉ tươi ngon mà đặc biệt khi cuốn miếng thịt trong bánh tráng lại càng mặn mặn, béo béo, với lượng mỡ hành vừa đủ ăn kèm sẽ vô cùng hấp dẫn. Sự kết hợp của các loại rau sống và nước mắm chua ngọt càng làm cho món ăn trở nên ngon miệng hơn.

Gà nước mặn hấp xả


Để chế biến món cá hấp theo ẩm thực Phú Yên, bạn cần có những nguyên liệu sau: Cá , Gia vị, Gừng và Hành lá. Việc chuẩn bị món ăn này không hề phức tạp như bạn nghĩ. Trước khi hấp, các đầu bếp rửa sạch , ướp với ớt, tiêu xay mịn rồi nêm nếm theo khẩu vị từng người. Xếp gừng và hành lá lên thịt cá rồi đun trong bồn nước nóng cho đến khi chín đều. Đây là cách tốt nhất để ăn gà nước mặn vì nó giữ cho cá tươi và ngon ngọt. Gà muối hấp được gói trong bánh tráng, bên trên là rau thơm và nước sốt chanh ớt chua.

Top 3 địa điểm ăn Đặc Sản Gà nước mặn Phú Yên

1. Hải sản Năm Ánh



Đến với địa điểm này bạn sẽ thật sự choáng ngợp bởi Hải sản tươi ngon ở nơi đây. Nhưng món ăn mà nhà hàng này lấy tên là gà nước mặn. Nơi này nhiều món ăn không những ngon mà con đa dạng mà còn bởi cung cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo của đội ngũ nhân viên.

2. Quán ăn Ba Long



Trong số những quán ăn ngon ở Phú Yên phải kể đến là Ba Long. Quán được người dân địa phương thường xuyên lui tới tìm kiếm những món ăn dân dã đặc trưng của Phú Yên và theo người chủ, một trong những món thu hút thực khách ở đây chính là món gà nước mặn.

3. Quán Thúy Kiều



Quán ăn Thúy Kiều là địa chỉ tin cậy về ẩm thực Phú Yên. Bước vào cửa hàng, du khách không chỉ được chào đón bởi sự phục vụ chu đáo, lịch sự mà còn ngạc nhiên trước vẻ đẹp bình dị của địa điểm du lịch Phú Yên, đầm Ô Loan.

Nguồn: https://quyzo.com/ga-nuoc-man-phu-yen/

Thông tin liên hệ


: anhvuong8x
:
:
:
: