Đặt banner 324 x 100

Khám phá Cách Hoạt Động và Ưu Điểm của Cảm Biến Cửa Chống Trộm


1. Cảm biến cửa là gì?          
Cảm biến cửa là một thiết bị an ninh dùng để phát hiện kẻ gian đột nhập vào nhà bạn qua cửa ra vào hoặc sổ. Nói một cách đơn giản nhất, cảm biến cửa cho bạn biết ai đó đã mở cửa nhà bạn. Các thiết bị này được tạo thành từ hai phần, tạo thành một mạch khi chúng được giữ song song với nhau. Khi ai đó mở cửa, hai phần tách ra và ngắt mạch, điều này sẽ kích hoạt bảng điều khiển phát ra âm thanh báo động.

2. Nguyên lý hoạt động của cảm biến cửa
Cảm biến cửa từ có thể kết nối với Wi-Fi và hoạt động thông qua một bộ điều khiển trung tâm (gồm cả không dây và có dây).
Cho dù có một số loại và kiểu cảm biến báo động cửa khác nhau, nhưng hầu hết đều dùng công tắc từ và nam châm để xác định thời khắc cửa mở hoặc đóng.
Công tắc từ được sử dụng trong vô số thiết bị, từ chuông cửa đến máy tính xách tay và công tắc điện. Công tắc được đóng lại khi hai phần ngồi gần nhau và một dòng điện có thể chạy. Khi công tắc mở ra, hai phần tách ra, làm cho dòng điện dừng lại và mạch tắt.
Các cảm biến cửa sẽ đi kèm với cả hai phần: công tắc từ và nam châm. Một mảnh gắn trên khung cửa, và mảnh còn lại gắn đồng thời với mảnh đầu tiên trên chính cánh cửa. Hai phần tạo ra một mạch kín khi cửa đóng lại. Khi cánh cửa mở ra, nam châm và công tắc tách ra, phá vỡ mạch. Khi mạch bị đứt, cảm biến báo hiệu bảng điều khiển trung tâm để tạo ra một báo động.

3. Chức năng của cảm biến cửa
Khi bạn sử dụng chúng cho mục đích phát hiện xâm nhập, cảm biến cửa có hai chức năng quan trọng.
• Bảo vệ bạn khỏi người lạ xâm nhập: Cảm biến cửa cho bạn biết nếu ai đó vào nhà bạn. Bạn cũng có thể đặt nó để phát ra báo động ngăn cản ai đó xâm nhập.
• Bảo vệ mọi người trong nhà bạn khỏi bị ra ngoài: Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cảm biến cửa để theo dõi bất kỳ ai đang ở trong nhà. Điều đó đảm bảo rằng đứa con ba tuổi của bạn không đi dạo trong khu phố khi bạn không nhìn.
Bởi vì chúng hoạt động theo nguyên khá tắc đơn giản, bạn có thể đặt cảm biến cửa cho một loạt các mục đích sử dụng khác, từ ngăn kéo bàn đến các hệ thống cửa trong nhà bạn.
 
4. Hướng dẫn cách lắp đặt cảm biến cửa
Cảm biến cửa rất dễ lắp đặt. sử dụng chất kết dính mạnh, gắn một mảnh của cảm biến lên cửa và mảnh kia vào khung.
Hai mảnh phải ngồi trực tiếp cạnh nhau chỉ với một khoảng trống nhỏ giữa chúng. Nếu chúng ở quá xa hoặc không song song với nhau, các mảnh không thể tương tác và công tắc sậy và nam châm sẽ không tạo ra một mạch.
Về căn bản, bạn có thể lắp đặt cảm biến cửa trên bất kỳ loại cửa nào bạn có thể có trong nhà. Tuy nhiên, bạn nên lắp đặt cảm biến tại các cửa ra vào và cửa sổ ở tầng trệt của mình, vì đó là những điểm vào dễ bị "tổn thương" nhất. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ mới bắt đầu trang bị an ninh cho ngôi nhà của mình và quyết định bắt đầu từ đâu, thì cửa trước của bạn là một điểm khởi đầu thích hợp. Bắt đầu bằng cách cài đặt một cảm biến ở đó, sau đó thêm nhiều cảm biến hơn ở các vị trí bổ sung khi hệ thống an ninh của bạn phát triển.
Bạn có thể đặt chúng ở tất cả các điểm vào, bao gồm:
• Cửa trước
• Cửa sau của bạn
• Bất kỳ cửa bên ngoài nào khác
• Cửa hiên
• Cửa tầng hầm
• Cửa sổ
Tuy nhiên, bạn cũng có thể đặt cảm biến cửa trên bất kỳ khe hở nào bạn muốn đóng lại hoặc bất kỳ đồ vật nào bạn muốn, chả hạn như:
• Ngăn kéo bàn
• Tủ thuốc
• Cửa tủ quần áo
• Cửa phòng tắm
• Tủ lạnh
• Đồ đạc giá trị…
 
5. Lợi ích của cảm biến cửa đối với an ninh gia đình
Cảm biến cửa là thiết bị giúp nhanh chóng nhận biết được khi nào cửa bị mở ra hoặc bị trộm bẻ khóa để đột nhập. Cho nên, nó đích thực bổ ích và an ninh cho ngôi nhà của bạn.
Không chỉ bảo vệ bạn khỏi sự thâm nhập của người lạ từ bên ngoài nhà mà còn có thể bảo đảm con bạn vẫn an toàn khi ở trong nhà. Ngoài ra cảm biến cửa bảo vệ không gian trong nhà của bạn như văn phòng, ngăn kéo. Khi kết nối với cảm biến với điện thoại, bạn sẽ luôn theo dõi được tình trạng ngôi nhà của mình. Mỗi khi có sự cố không may, bạn có thể nhận biết kịp thời và hoàn toàn yên tâm trong những chuyến đi chơi hay công tác xa nhà.

https://raovatquynhon.com/raovat/dich-vu-tong-hop/kham-pha-cam-bien-cua-bao-ve-an-ninh-va-chong-trom-trong-gia-dinh.html
 

Thông tin liên hệ


: vunhan671
:
:
: