Đặt banner 324 x 100

Con dâu có được đứng tên sổ đỏ không?


Sổ Đỏ và Các Quyền Liên Quan

Sổ đỏ là một thuật ngữ thông dụng mà người dân thường sử dụng để chỉ "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác liên quan đến đất." Đây là một chứng từ pháp lý mà Nhà nước cung cấp để xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất của người sử dụng đất, như được định nghĩa tại khoản 16 của Điều 3 Luật Đất đai năm 2013 hoặc các giấy tờ tương đương tùy thuộc vào màu sắc của bìa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Điều Kiện để Đứng Tên trên Sổ Đỏ

Đối với Mặt Chủ Thể Theo Điều 97 Luật Đất đai năm 2013, Sổ đỏ (hay Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất) được cấp cho người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất. Điều 5 của cùng Luật quy định các thể chủ sở hữu đất bao gồm: hộ gia đình, cá nhân, cơ quan Nhà nước và nhiều thể chủ khác.

Điều Kiện về Tuổi Tác Hiện tại, pháp luật chưa có quy định về điều kiện tuổi tác để được đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Về Điều Kiện Tặng Đất cho Con

Theo quy định tại Điều 188 của Luật Đất đai năm 2013, để tặng đất cho con, miếng đất phải thoả mãn các điều kiện sau:

  1. Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  2. Đất không bị kê biên để thi hành án.
  3. Đất không có tranh chấp.
  4. Trong thời hạn sử dụng đất.

Các Trường Hợp Liên Quan đến Con Dâu

Trong trường hợp đất được tặng riêng trước và trong thời kỳ hôn nhân, theo Điều 43 và khoản 4 của Điều 59 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2015, đất này sẽ là tài sản riêng của con trai và con dâu không được đứng tên trên Sổ đỏ. Tuy nhiên, trong trường hợp đất được sáp nhập vào tài sản chung của vợ chồng theo Điều 33 và Điều 59 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2015, người vợ có thể cùng đứng tên trên Sổ đỏ.

Các Quyền Liên Quan đến Sổ Đỏ

Người đứng tên trên Sổ đỏ sẽ có các quyền như quyền sở hữu nhà ở, quyền bảo trì, xây dựng, cải tạo, phá dỡ nhà ở; quyền chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, tặng cho, đổi, thừa kế, thế chấp, góp vốn, cho mượn, ủy quyền quản lý nhà ở, và nhiều quyền khác.

Với những vấn đề pháp lý liên quan đến đất đai, chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ với NT International Law Firm - đội ngũ luật sư có kinh nghiệm trong lĩnh vực đất đai để được tư vấn cụ thể và giúp giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Xem thêm chi tiết tại : https://congtyluatnt.vn/con-dau-co-duoc-dung-ten-so-do-khong/

NT International Law Firm
- Hotline: 090.252.4567
- Địa chỉ: B23 Khu Dân Cư Nam Long, Phú Thuận, Quận 07, Hồ Chí Minh
- Mail: info@congtyluatnt.vn
- Websitehttps://congtyluatnt.vn/

Thông tin liên hệ


: congtyluatnt
:
:
:
: