Đặt banner 324 x 100

Trẻ em có được đứng tên sổ đỏ không? vì sao?


Khả năng của Trẻ Em Đứng Tên Sổ Đỏ và Lý Do

Các Trường Hợp Trẻ Em Được Đứng Tên Sổ Đỏ

Vì trẻ em còn thiếu năng lực hành vi dân sự, nên thông thường có hai trường hợp mà trẻ em có thể được đứng tên trên Sổ đỏ:

  1. Được Tặng Từ Cha Mẹ: Theo quy định tại Điều 459 Bộ luật Dân sự năm 2015, việc tặng đất từ cha mẹ cho con là một sự thỏa thuận giữa bố mẹ và con cái. Trong thỏa thuận này, bên tặng quyền sở hữu đất của họ cho con cái mà không yêu cầu đền bù, và con cái đồng ý nhận.
  • Hình thức: Quy định tại Điều 459 Bộ luật Dân sự năm 2015 yêu cầu hợp đồng tặng đất phải được lập bằng văn bản có công chứng, chứng thực hoặc đăng ký theo quy định pháp luật.

  • Điều kiện: Để tặng cho con đất, phải đảm bảo đủ các điều kiện sau, như quy định tại Điều 188 Luật Đất đai năm 2013:

    • Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
    • Đất không bị kê biên để thi hành án.
    • Đất không có tranh chấp.
    • Trong thời hạn sử dụng đất.

Điều Kiện Đứng Tên Sổ Đỏ

Căn cứ vào khoản 1 của Điều 97 Luật Đất đai năm 2013 và Điều 5 Luật Đất đai năm 2013, khi cá nhân, hộ gia đình và cơ quan Nhà nước có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, và quyền sở hữu tài sản khác liên quan đến đất, họ sẽ được cấp Sổ đỏ.

Vì thế, nếu người chủ sở hữu đủ điều kiện chứng minh quyền sở hữu đất, nhà ở, và tài sản khác liên quan đến đất, họ sẽ được đứng tên trên Sổ đỏ.

Trẻ Em Có Được Đứng Tên Sổ Đỏ Không?

Theo quy định hiện hành của Luật Dân sự và Luật Đất đai, việc đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không bị giới hạn bởi độ tuổi và không phân biệt đối với trẻ em, người thanh niên hoặc người chưa thành niên. Điều này có nghĩa là trẻ em cơ bản có thể đứng tên trên Sổ đỏ.

Tuy nhiên, theo quy định tại Điều 21 Luật Dân sự năm 2015, các giao dịch dân sự của người chưa đủ sáu tuổi phải được xác lập và thực hiện qua người đại diện theo pháp luật. Người từ đủ 6 đến chưa đủ 15 tuổi cần sự đồng ý của người đại diện để thực hiện giao dịch dân sự, trừ các giao dịch hàng ngày phù hợp với lứa tuổi. Người từ đủ 15 đến chưa đủ 18 tuổi có thể tự mình thực hiện giao dịch dân sự, nhưng giao dịch về bất động sản và một số giao dịch khác phải có sự đồng ý của người đại diện.

Như vậy, các giao dịch về bất động sản với trẻ em đều phải có sự tham gia của người đại diện theo pháp luật của họ.

Tư Vấn Về Thủ Tục Tặng Đất Cho Con

Tại NT International Law Firm, chúng tôi có đội ngũ chuyên viên và luật sư chuyên về tư vấn về quyền sử dụng đất. Chúng tôi cam kết hỗ trợ mọi khía cạnh để giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến đất đai và mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

Hy vọng thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc trẻ em có được đứng tên trên Sổ đỏ không. Nếu bạn có thắc mắc cụ thể, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Xem thêm chi tiết tại : https://congtyluatnt.vn/tre-em-co-duoc-dung-ten-so-do-khong/

NT International Law Firm
- Hotline: 090.252.4567
- Địa chỉ: B23 Khu Dân Cư Nam Long, Phú Thuận, Quận 07, Hồ Chí Minh
- Mail: info@congtyluatnt.vn
- Websitehttps://congtyluatnt.vn/

Thông tin liên hệ


: congtyluatnt
:
:
:
: