Đặt banner 324 x 100

ISF là gì? Thông tin cần biết khi khai báo


ISF là gì? Thông tin cần biết khi khai báo

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về ISF, khám phá các yêu cầu cần biết khi khai báo ISF và tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định này. Bằng cách nắm vững kiến thức về ISF, các doanh nghiệp có thể đảm bảo tuân thủ pháp luật và thực hiện quá trình nhập khẩu một cách suôn sẻ và an toàn.

1. ISF là gì?

1.1. Định nghĩa ISF

ISF (Importer Security Filing) là một quy định được áp dụng bởi Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) đối với các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa đến Mỹ. Quy định ISF yêu cầu các nhà xuất khẩu cung cấp thông tin chi tiết về lô hàng trước khi hàng hóa được tải lên tàu và xuất phát.

ISF được xem là một biện pháp đảm bảo an ninh biên giới và quản lý rủi ro cho hoạt động nhập khẩu vào Mỹ. Mục tiêu chính của ISF là giảm thiểu nguy cơ từ các hoạt động buôn lậu, đánh cắp thông tin và khủng bố thông qua việc thu thập thông tin chi tiết về lô hàng trước khi nó đến Mỹ. Có thể hiểu đơn giản ISF là kê khai an ninh dành cho nhà nhập khẩu. Kê khai này chỉ áp dụng đối với hàng hóa nhập khẩu vào Hoa Kỳ bằng tàu biển, không áp dụng đối với các phương thức vận chuyển khác.

1.2. Thực trạng khai ISF hiện nay

Đi sâu về chi tiết khai ISF hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ logistics tại Việt Nam hầu hết đều nhờ đến đại lý hoặc tổng hành dinh tại Mỹ để hỗ trợ phần khai báo ISF này. Chính vì như thế mà việc thực hiện chi tiết khai báo ISF theo quy định của ISF từ 24 giờ trước khi hàng lên tàu đến Mỹ đã được quy định thành 48 tiếng hoặc thậm chí là 72 tiếng trước khi lên tàu tại cảng đi.

Tất cả những quy định về thời gian trên nhằm tạo một khoảng thời gian cần thiết cho các văn phòng đầu đến tại Mỹ thao tác nhập liệu theo đúng tiến độ và có thể sửa chữa những thiếu sót hoặc bổ sung thông tin kịp trước khi đến hạn quy định .Như vậy, nhìn chung, hầu hết các văn phòng tại Việt Nam hiện nay hay các quốc gia khác trên thế giới nội tại phải thực hiện việc này trước 48 tiếng hoặc thậm chí là nhiều hơn so với ngày tàu rời khỏi cảng đi.

2. Cần thông tin gì để khai báo ISF

Những thông tin kê khai trên ISF không quá phức tạp. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp có ý định nhập khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ hoặc là có ý định nhập khẩu vào các khu chế xuất thì nhà nhập khẩu hay đại lý của họ bắt buộc phải cung cấp danh sách 08 (tám) thông tin được yêu cầu 24 giờ trước khi hàng hóa được xếp lên tàu ở cảng đi. Danh sách 8 thông tin này sẽ bao gồm:

Thông tin về người bán – Seller Name & Address

Thông tin về người mua – Buyer Name & Address

Số hồ sơ nhà nhập khẩu/ số xác nhận thuộc khu vực chế xuất – Importer of record number / FTZ applicant identification number

Số hồ sơ của nhà nhập khẩu – Consignee number(s)

Nhà sản xuất/nhà cung cấp – Manufacturer (or supplier)

Thông tin người nhận hàng thể hiện trên vận đơn – Ship to party

Nước xuất xứ – Country of origin

Mã số HS code của hàng hóa theo biểu thuế của Hoa Kỳ (HTSUS) – Commodity Harmonized Tariff Schedule of the United States (HTSUS) number

3. Bị phạt thế nào khi khai chậm hoặc không khai ISF

Phạt tiền

Trễ chuyến

Từ chối nhập khẩu

Kiểm tra nghiêm ngặt

Ảnh hưởng đến danh tiếng

Xem thêm: Chứng nhận FDA là gì?

Thủ tục xin cấp chứng nhận FDA

 

4. FDA ảnh hưởng thế nào đến ISF

FDA (U.S. Food and Drug Administration) không thực sự ảnh hưởng trực tiếp đến việc khai báo ISF vì SF là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập và không thuộc sự quản lý trực tiếp của FDA.

Tuy nhiên, FDA có thẩm quyền quy định và kiểm soát các sản phẩm liên quan đến bảo tồn và giữ gìn khả năng sinh sản, chẳng hạn như các phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, công nghệ tăng trưởng phôi và các sản phẩm điều trị về sinh sản. Điều này có nghĩa là các thành viên của ISF, như các bác sĩ và các chuyên gia về bảo tồn và giữ gìn khả năng sinh sản, phải tuân thủ các quy định và hướng dẫn của FDA khi sử dụng các phương pháp và sản phẩm này. 

Trong quá trình khai báo ISF, đảm bảo tuân thủ và chính xác các quy định là điều hết sức quan trọng để đảm bảo sự thông suốt và an toàn của quá trình nhập khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ. Với sự phức tạp và yêu cầu chặt chẽ của quy trình này, việc sử dụng dịch vụ GOL sẽ là một lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp.

Trong bối cảnh khai báo ISF trở nên ngày càng phức tạp và quan trọng, việc sử dụng dịch vụ GOL không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực mà còn đảm bảo tuân thủ pháp luật và giảm thiểu rủi ro. Hãy tận dụng những lợi ích mà GOL mang lại để tăng cường hiệu quả và sự an toàn trong quá trình nhập khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, GOL cung cấp dịch vụ đăng ký FDA, liên hệ chúng tôi qua hotline để biết thêm thông tin chi tiết. Hãy đồng hành cùng GOL để đảm bảo tuân thủ ISF và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp của bạn!

 


 

Thông tin liên hệ


: golvnn
:
:
:
: