Đặt banner 324 x 100

Học nghề công nghệ ô tô ra làm gì? Học ở đâu uy tín nhất 2023


Ngành công nghệ ô tô đang dần khẳng định vai trò và vị trí của mình trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Nhu cầu sử dụng đang “tăng vọt” chính vì vậy mà ngành này cũng đang “khát” nhân lực rất lớn. Nếu bạn vẫn đang đắn đo không biết học nghề công nghệ ô tô ra làm gì? Thì cùng trung tâm VATC tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

Ngành công nghệ ô tô là gì?

Ngành công nghệ ô tô được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Đây là chuyên ngành về kỹ thuật bao gồm các hoạt động chuyên môn như: Sản xuất, thiết kế, bảo trì, bảo dưỡng, lắp ráp, sửa chữa, kinh doanh và nâng cao hiệu quả sử dụng ô tô.

Có thể thấy, hiện nay ngành này đang là ngành kinh tế mũi nhọn được đầu tư cả trong quy mô lẫn chất lượng. Chính vì thế, mà nhân lực phục vụ trong ngành này đòi hỏi phải qua đào tạo chuyên môn. Đặc biệt, phải có những kiến thức, kỹ năng chuyên sâu phù hợp với từng vị trí đảm nhiệm. 

Theo thống kê, tình trạng “thừa thầy thiếu thợ” đang diễn ra đối với ngành công nghệ ô tô ở nước ta. Do đó, việc đầu tư học ngành này ngay từ bây giờ là điều hoàn toàn hợp lý. Chắc chắn, sẽ mang lại công việc và thu nhập ổn định trong tương lai.

Xem thêm: Khóa học sửa chữa ô tô toàn diện

Học nghề công nghệ ô tô ra làm gì?

Học ngành công nghệ ô tô ra làm gì? Đây là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay. Được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp “đầu tàu”. Sự phát triển mạnh mẽ của ngành này kéo theo sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp phụ trợ khác. Tạo động lực xây dựng nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước… 

Theo thống kê, nhu cầu việc làm của ngành học này cũng gia tăng một cách nhanh chóng. Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, bạn có thể đảm nhận công việc tại các vị trí như:

  • Kỹ thuật viên ở các cấp độ và các mảng khác nhau, theo từng chuyên ngành.

  • Cố vấn kỹ thuật, cố vấn dịch vụ.

  • Kỹ sư thiết kế.

  • Nghiên cứu phát triển.

  • Điều phối viên sản xuất, sửa chữa.

  • Quản lý (xưởng trưởng, trưởng bộ phận sản xuất, sửa chữa…)

  • Giảng viên các trường đại học, cao đẳng, trường nghề…

  • Tự khởi nghiệp, mở gara riêng,…

Xem thêm: Học nghề công nghệ ô tô ra làm gì?

Thông tin liên hệ


: trungtamVATC
:
:
:
: