Đặt banner 324 x 100

Chia sẻ ccas thực phẩm giúp con phát triển não, tăng cường trí thông minh


Ở giai đoạn phát triển của trẻ, chế độ ăn uống luôn đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng trí thông minh cho trẻ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thực phẩm giúp bé phát triển trí não, tăng cường trí thông minh! 
Chocolate đen giúp bé thông minh hơn
Cái tên không thể không nhắc tới trong danh sách thực phẩm giúp bé phát triển trí não là chocolate đen. Trong thực phẩm này có chứa hàm lượng dồi dào hợp chất flavonoid. Chất này sẽ tăng dòng máu lưu thông tới não bộ. Nhờ đó giúp bé tăng cường trí nhớ; kéo dài sự tập trung; tăng tốc độ phản ứng; tăng kỹ năng giải quyết vấn đề bằng.
Ngoài ra, chocolate đen còn chứa caffein – một chất kích thích trí não với liều lượng thấp. Nhờ đó hỗ trợ bé tăng trí nhớ, tăng cảm xúc và sự tập trung. Đặc biệt, chocolate đen còn kích thích cơ thể sản xuất endorphin dồi dào. Đây là một chất giúp giải toả căng thẳng hiệu quả.
Thịt bò nạc bảo vệ sức khoẻ não bộ cho bé
Thịt bò nạc cùng với các loại thịt đỏ tương tự khác có chứa lượng sắt dồi dào. Vi chất này sẽ cung cấp thêm sắt, tăng cường máu lưu thông tới não bộ. Nhờ đó giữ cho bé luôn trong trạng thái năng động và tỉnh táo; hỗ trợ phát triển trí não tối đa. Ngoài ra trong thịt bò còn chứa hàm lượng kẽm dồi dào. Nhờ đó gia tăng khả năng ghi nhớ, tập trung và hệ miễn dịch của trẻ.
Yến mạch và bột yến mạch tăng cường trí não cho bé
Yến mạch là một trong những thực phẩm phát triển trí não cho bé hàng đầu hiện nay. Thực phẩm này rất quen thuộc, giá thành lại phải chăng. Thành phần của yến mạch có chứa dồi dào chất xơ, tinh bột tốt, vitamin E, các vitamin nhóm B, kali, kẽm… Từ đó chúng sẽ cung cấp năng lượng, đảm bảo cân bằng dinh dưỡng tối đa.
Ba mẹ có thể nấu cháo cho bé bằng bột yến mạch. Một số món cháo ngon và bổ dưỡng bao gồm cháo bí đỏ yến mạch; cháo yến mạch trứng tôm;… Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể kết hợp yến mạch cùng sữa chua cho bé ăn vào bữa sáng hoặc bữa xế.
Trên đây là một số thực phẩm giúp bé phát triển trí não ba mẹ nên bổ sung. Để bé có được trí thông minh vượt trội; các chuyên gia khuyên ba mẹ nên bổ sung DHA cho bé ngay từ sớm. Đây là acid béo thuộc nhóm omega-3 không thể thiếu. DHA chiếm tới 20% cấu trúc não; tham gia vào hình thành chất xám. Nếu thiếu DHA, bé sẽ kém phát triển trí tuệ; tăng cao tỉ lệ gặp phải các vấn đề về thần kinh.
Giải pháp được nhiều ba mẹ áp dụng hiện nay bổ sung thêm DHA cho bé là thông qua sản phẩm từ bên ngoài. Với bé sơ sinh, ba mẹ nên ưu tiên lựa chọn DHA nhỏ giọt chiết xuất từ vi tảo. Đây là loại DHA an toàn, lành tính, bé sẽ dễ dàng bổ sung và hấp thụ dưỡng chất hơn!