Đặt banner 324 x 100

5+ Sách hay của Tony Buzan


#1. Tăng Tốc Đọc Hiểu Để Thành Công

Tăng tốc độ đọc sẽ làm giảm khả năng bị phân tâm và do đó chúng ta sẽ hiểu các văn bản mình đọc tốt hơn nhiều. Hơn nữa, điều quan trọng là phải thực hành tăng tốc độ đọc với một khối lượng lớn các văn bản khác nhau, kết quả là tốc độ đọc sẽ tự động tăng lênKêt và người đọc sẽ ghi nhớ những gì họ đọc tốt hơn nhiều. Rất có khả năng sẽ đạt đến tốc độ đọc 3.580 từ mỗi phút chỉ bằng cách thực hành!

“Tuyệt vời , với việc hiểu nguyên lý làm việc của não trái, phải và sơ đồ tư duy. Sách đã cung cấp những nguyên lý đọc hiểu mà chúng ta thường nghĩ là đúng nhưng thực ra lại trái với nguyên tắc đọc hiểu khoa học. Với mình, cuốn sách này không dành cho tất cả. Phù hợp những người đã có kĩ năng đọc tương đối nhanh mới áp dụng được. Nói chung phải có căn bản. Với những bạn còn đọc thực sự chậm và muốn bắt đầu cải thiện tốc độ đọc, mình khuyên thử tìm hiểu cuốn: “đọc nhanh, hiểu sâu, nhớ lâu trọn đời” của tác giả người nhật. Về ưu điểm: sách in màu đẹp, có bài tập thực hành đánh giá tốc độ đọc hiểu. Các bạn nên mua đọc, giá rẻ, bổ ích để luyện tập khi đọc sách” (Nguyễn Quỳnh Nga – Fahasa, 7/2019)
 

#2. Sách Dạy Đọc Nhanh

Tony Buzan cung cấp thông tin về đôi mắt và bộ não nhằm giúp bạn cải thiện mọi lĩnh vực liên quan đến hoạt động đọc hiểu của bạn đồng thời chứng minh một điều: có thể đọc với tốc độ trên 1000 từ mỗi phút. Phương pháp tiên tiến của tác giả trong việc tiếp cận đề tài này đã giúp kỹ thuật đọc nhanh trở nên dễ hiểu, và bạn có thể áp dụng được ngay để nâng cao tốc độ, mức độ tiếp thu và chất lượng đọc hiểu của mình.
 

#3. Ứng Dụng Bản Đồ Tư Duy Trong Công Việc

Trong tác phẩm, chúng ta sẽ đào sâu hơn vào lợi ích của bản đồ tư duy. Nó không chỉ đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cá nhân mà còn có tiềm năng mở rộng để giải quyết những thách thức ở tầm vĩ mô. Đặc biệt, trong kỷ nguyên kỹ thuật số, bản đồ tư duy cũng phản ánh trình độ khoa học phát triển không ngừng của nhân loại. Bản đồ tư duy có thể được lập bằng tay hoặc bằng chương trình máy tính, có thể cá nhân hóa cũng như dùng chung cho cả một đội nhóm.

“Sách in đẹp rõ ràng, chỉ là nội dung khá chung chung. Sách chỉ là tóm tắt sơ lược về đặc điểm chính của Bản đồ Tư duy, cách phân biệt nó với các loại bản đồ ứng dụng gần giống thế (bản đồ phân nhánh, bản đồ kim tự tháp…) Sách cũng có giới thiệu qua ứng dụng của Bản đồ tư duy trong các hoạt động, chủ để thường ngày: như môn học, thực phẩm, kế hoạch ăn uống, kế hoạch bữa tối lãng mạn, kế hoạch nghỉ dưỡng… nhưng ứng dụng trong công việc lại không được đề cập nhiều như tên sách. Sách mỏng nên cũng không thể đề cập chuyên sâu đc.” (Quỳnh Anh – Tiki, 3/2023)
 

#4. Sử Dụng Trí Tuệ Của Bạn

Vài năm sau lần đầu tiên cuốn sách kinh điển này về cách nâng cao năng lực bộ não của bạn được xuất bản, một học sinh có học lực trung bình tuyên bố rằng cậu muốn thi vào Đại học Cambridge. Khả năng thi đậu của cậu được đánh giá là “mong manh” vì kết quả cậu học ở trường không có gì nổi bật. Nhưng với sự trợ giúp của Sử dụng trí tuệ của bạn, cậu đã tiếp tục học để dự thi và đạt được bốn điểm A ở cấp độ A cùng hai điểm tối ưu đặc biệt của Đại học Cambridge rồi sau đó là vị trí hàng đầu trong một công ty quốc gia.
 

#5. Sử Dụng Trí Nhớ Của Bạn

Làm chủ trí nhớ của bạn, một trong loạt sách mang tính đột phá của Tony Buzan, sẽ giúp bạn thực hiện những mục tiêu trên. Sách sẽ giới thiệu với bạn phát minh quan trọng nhất về trí nhớ, đó là Ma trận Nhớ Chủ đạo Tự nâng cao (SEM). Kỹ thuật này cho phép bạn nhớ dễ dàng bất kỳ thông tin nào bao gồm từ mười đến năm mươi ngàn tiểu mục, đồng thời giúp bạn rèn luyện và cải thiện “Cơ bắp trí nhớ” của bản thân.

“Mình cũng giống như bao người khác thuộc loại não cá vàng như bao người khác, bình thường đồ đạc cầm trên tay chỉ vài phút sau là đã cuống cuồng lên tìm. Mình thường rát sợ tính nhẩm vì đầu óc chậm cháp, không được nhanh nhạy và nỗi khổ lớn nhất là mình không nhớ được các công thức toán học hay vật lí điều đó khiến kết quả học tập của mình rất tệ hại. May thay mình đã gặp được cuốn sách này trong một lần tình cờ, nó đúng là vị cứu tình của mình. Nhờ thực hiện các biện pháp trong cuốn sách này mà não bộ của mình được cải thiện một cách đáng kể, trí nhớ cũng tăng thêm không kém, bây giờ mình rất vui mừng và tieeos tục luyện tập các cách này trogn vài tháng tới và theo như kết quả mình có được thì khá khả quan. Nếu các bạn giống mình có thể đọc thử, mình nghĩ là có thể giúp ích cho mọi người.” (Bảo Bảo – Fahasa, 8/2020)

“Tớ đọc xong rồi đấy, nhưng sau khi đọc xong, thứ nhất là vẫn chưa biết cải thiện hơn tốc độ đọc (mặc dù sách có hướng dẫn. Có lẽ phải thực hành chăm chỉ vào mới có kết quả khả quan >:<); thứ hai là chưa tìm được con đường học tập hiệu quả nhất (chắc do chương trình học tập của tớ có sự khác biệt với sự hướng dẫn học tập trong chương trình của Tony Buzan); thứ ba là không áp dụng được BOST sao cho toàn diện, ngoại trừ mindmap (sơ đồ tư duy). Thư tư, tớ vẫn chưa thể hiểu thực sự hai khái niệm “tiếp đầu ngữ” và “tiếp vị ngữ” và tác dụng của nó là cái quái gì??!!? Sau khi đọc cuốn này, tớ chỉ biết thực hành sơ đồ tư duy, cách ghi nhớ tối ưu, cách ôn tập theo sơ đồ tư duy, cách nghỉ ngơi hợp lí trong mỗi giờ học ở nhà, đọc nhanh hơn ‘một chút xíu’, cách chuẩn bị bài trước khi đến lớp, học ở nhà sao cho hiệu quả. Nhưng tin tớ đi, không phải tất cả mọi người đều có thể hiểu hết được quyển sách này và tác dụng cao vời vợi của nó trong việc học tập đâu :v Và bạn có thể nằm trong số đó :D” (Xù – Fahasa, 8/2020)

Đọc thêm: https://tusachmeocon.org/sach-tony-buzan/

 

 

 

Thông tin liên hệ


: AnnieBui
: Sen Healthy
: 0827250806
: 53 đường D11, Tây Thạnh, Tân Phú