Đặt banner 324 x 100

Nhà nổi, nhà đồng sở hữu sẽ thay thế các lựa chọn truyền thống


Sự hạn hẹp về tài chính đang thúc đẩy người dân tại một số thành phố phải tìm đến giải pháp mua sắm những bất động sản, căn nhà nổi tại bến du thuyền. Hoặc thậm chí là áp dụng hình thức đồng sở hữu nhà cùng với người thân và bạn bè.

Tìm hiểu về nhà nổi

Cô Jen Abrams đã trải qua 7 năm tại căn nhà nổi có tên là Lilypad, nằm sâu trong bến du thuyền Richmond tại Vancouver, Canada. Với diện tích rộng 978 foot vuông, Lilypad là một trong khoảng ba chục ngôi nhà nổi tại bến thuyền này. Thiết kế gồm hai tầng, căn nhà bao gồm mọi tiện nghi cần thiết như nhà bếp, khu vực giặt đồ, phòng ăn và phòng khách. Có một phòng ngủ chất lượng cùng không gian làm việc, kèm theo một khu hiên tĩnh, một góc vườn xinh đẹp và các phòng sáng thoáng đầy ánh nắng tự nhiên.

Cô chịu mỗi năm một khoản thuế bất động sản 600 USD và phải trả phí neo đậu hàng tháng tại bến thuyền với số tiền là 1.142 USD. Tất nhiên, Lilypad không thể di chuyển như các căn nhà thuyền khác.

Mặc dù có rất ít tổ chức cho vay sẵn sàng thế chấp cho căn nhà nổi và việc bảo hiểm căn nhà cũng đắt đỏ hơn, nhưng tổng thể, cô Abrams cho rằng chi phí sống tại nhà nổi vẫn hợp lý hơn so với việc sống tại căn hộ chung cư. Mỗi buổi sáng, cô mở cửa sổ nhìn ra khung cảnh biển cả và cảm nhận không gian yên bình tại khu vực trung tâm, được bảo vệ bởi cổng an ninh tại lối vào bến thuyền. Khu này còn có bãi đỗ xe và một cộng đồng thân thiện và đoàn kết.

Cô Abrams chia sẻ, "So với bạn bè, tiền thế chấp BĐS và phí neo đậu của tôi vẫn thấp hơn, dù sống ở trung tâm thành phố Vancouver."

Cô đã mua căn nhà nổi này với giá 270.000 USD và giá trị của nó đã tăng đáng kể trong thời gian qua, nhờ sự gia tăng nhu cầu từ những người có tài chính hạn hẹp. Tuy vậy, mức tăng giá này không thể so sánh với sự tăng trưởng của bất động sản truyền thống. Ở khu vực mà cô Abrams sinh sống, khó có thể tìm thấy một căn nhà trên đất liền dưới mức giá 1,5 triệu USD.

Tìm hiểu về nhà đồng sở hữu

Một sự lựa chọn hấp dẫn khác cho những người muốn sở hữu nhà với ngân sách hợp lý là hình thức đồng sở hữu. Đây là xu hướng đang tăng, đặc biệt trong giới trẻ tại Canada.

➔➔➔ Click Tham khảo tại

https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-dong-san-long-an-diem-den-hap-dan-cua-cac-nha-dau-tu-a597738.html

Noam Dolgin, một chuyên gia môi giới, giới thiệu những căn nhà đồng sở hữu ở khu Đông Vancouver. Những căn nhà này được chia thành các không gian riêng biệt nhưng có thế chấp chung. Mới đây, ông đã bán một bất động sản đồng sở hữu với 55% cổ phần, giá 998,000 USD, bao gồm không gian sống 1,216 foot vuông, ba phòng ngủ và hai phòng tắm ở tầng cao của một tòa nhà có sân chung.

Ông cũng đang rao bán 50% quyền sở hữu một căn nhà khác với giá 1,025 triệu USD, diện tích 1,098 foot vuông, gác xép tầng trên, hai phòng ngủ và tầm nhìn ra núi. Ngôi nhà có khu vườn, sân rộng và một nửa thu nhập từ phòng cho thuê ở tầng hầm. Ông Dolgin chia sẻ hầu hết khách hàng là bạn bè, gia đình, cặp vợ chồng chưa kết hôn và thậm chí người xa lạ. Đối với giới trẻ và những người có gia đình, đồng sở hữu là cách phù hợp để tham gia vào thị trường nhà ở khắc nghiệt hiện nay. Đối với thế hệ boomer sở hữu nhiều nhà hơn nhu cầu, đây là cách giải phóng tiền và chia sẻ chi phí.

Thông tin liên hệ


: zelmafox
:
:
:
: