Đặt banner 324 x 100

Bungalow là gì? 7 mẫu nhà bungalow  không thể bỏ lỡ 2023


Những mẫu nhà bungalow đẹp và hiện đại đang trở thành xu hướng kiến ​​trúc hiện nay. Bungalow ngày càng xuất hiện nhiều tại các khu nghỉ dưỡng, resort, điểm du lịch nhằm thu hút và phục vụ du khách. Bởi mô hình này đáp ứng nhu cầu của khách về sự gần gũi, đơn giản, thoải mái, mới lạ và độc đáo. 

Bungalow Là gì?

Bungalow thường được thiết kế 1 tầng, có phòng riêng biệt và đôi khi có gác lửng. Bungalow thường có hình dáng đơn giản với thiết kế thấp tầng, mặt tiền rộng. 

Bungalow có rất nhiều cửa sổ lớn giúp lấy tối đa ánh sáng tự nhiên và giúp ngôi nhà trở nên thoáng mát hơn. Được xây dựng trên một khu đất rộng, xung quanh là sân vườn, kiểu nhà này mang đến một không gian nghỉ dưỡng với cây cối xanh tươi bao quanh. Nhà gỗ thường được sử dụng làm nhà ở gia đình, biệt thự và nhà hàng. 

Mẫu nhà Bungalow thiết kế đa dạng, đẹp mắt 

 

Giới thiệu về nhà Bungalow

AKITEK giới thiệu đến bạn đọc lịch sử nguồn gốc, đặc điểm, ưu nhược điểm của nhà trệt. Qua đây để bạn đọc có thêm kiến ​​thức về mô hình kiến ​​trúc độc đáo này. 

Câu chuyện lịch sử :

Bắt nguồn từ Ấn Độ, những ngôi nhà kiểu bungalow được xây dựng từ những năm 1850 và phổ biến ở Khối thịnh vượng chung vào thế kỷ 20. Kiểu nhà này được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của những gia đình khá giả muốn có một ngôi nhà đơn giản, tiện nghi, tận dụng ánh sáng tự nhiên và không gian xanh quanh nhà để tạo nơi nghỉ ngơi, thư giãn. 

Đặc điểm của bungalow

  • Thiết kế đơn giản, hình khối bằng phẳng, trệt hoặc lửng. 

  • Mặt tiền rộng, có nhiều cửa sổ lấy sáng tốt.

  • Khu có nhiều sân vườn tạo không gian xanh, thư giãn. 

  • Không có phòng riêng biệt, mà thường là phòng thông nhau.

Ưu điểm của Bungalow

  • Thiết kế đơn giản giúp tiết kiệm chi phí xây dựng.

  • Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và không gian xanh xung quanh ngôi nhà của bạn.

  • Dễ dàng bảo trì và sửa chữa.

  • Thuận tiện và thoải mái, sắp xếp đồ đạc dễ dàng.

 

Bungalow thiết kế đa dạng, bắt mắt

Nhược điểm của Nhà Bungalow

  • Do hạn chế về phạm vi sử dụng nên không phù hợp với gia đình đông người hoặc khi cần không gian riêng tư cho mỗi người. 

  • Do thiết kế mỏng, không dễ giữ nhiệt nên không phù hợp với khí hậu lạnh. 

  • Nó có thể trở nên đơn điệu nếu không được thiết kế một cách hoàn hảo và sáng tạo.

Những mẫu nhà Bungalow Đẹp, độc lạ được ưa chuộng

Nhiều người đang tìm kiếm những mẫu nhà gỗ giá rẻ hay những mẫu homestay đẹp. Nắm bắt được điều này, Akitek đã tổng hợp các phần dưới đây để giúp bạn thoải mái lựa chọn những mẫu nhà đẹp phù hợp với cả nhu cầu và môi trường của mình.

Nhà bungalow bằng gỗ

Nhà Bungalow đẹp với chất liệu gỗ được thiết kế đơn giản, giống như những mẫu biệt thự vườn mini được xây dựng phổ biến ở nước ta. Mẫu nhà gỗ này được làm chủ yếu bằng gỗ và tre, nứa, kết hợp với cửa kính tạo nên một không gian lưu trú độc đáo và ấn tượng. Thiết kế đơn giản, sử dụng hình chữ A truyền thống, dễ dàng kết hợp với bất kỳ tòa nhà nào và rất bắt mắt.

Nhà bungalow gỗ đẹp

Nhà bungalow theo kiểu mái vòm

Bungalow mái vòm nổi bật với phần mái vòm hướng lên trên, tạo nên một không gian nội thất rộng rãi và độc đáo. Bungalow mái vòm thường được xây dựng từ các vật liệu tự nhiên như đá và gỗ và được thiết kế để tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên.

Nhà bungalow mái vòm

Nhà bungalow mái thái 

Bungalow hình tam giác được thiết kế để tối đa hóa không gian và đón ánh sáng tự nhiên tối đa. Bungalow hình tam giác thường có mặt tiền rộng và góc cạnh mềm mại, kết hợp với mái tam giác tạo nên một thiết kế độc đáo, thu hút sự chú ý của mọi người.

Nhà bungalow hình tam giác

Nhà Bungalow chất liệu gạch 

Brick Bungalows được làm từ những viên gạch hoàn thiện đẹp mắt với sự chú ý lớn đến từng chi tiết. Những ngôi nhà này thường là nhà một tầng hoặc gác lửng kết hợp với mái bằng hoặc mái vuông. Bungalow gạch thường được xây dựng bằng vật liệu tự nhiên để tạo không gian sống ấm cúng và thoải mái.

Nhà bungalow bằng gạch

Nhà Bungalow có dạng cánh buồm

Căn nhà Bungalow hình cánh buồm được thiết kế độc đáo để tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên. Những ngôi nhà này thường được xây dựng bằng vật liệu tự nhiên như gỗ, đá tạo nên không gian sống tự nhiên, thoải mái nhà gỗ buồm. 

Nhà bungalow hình cánh buồm

Nhà bungalow ở khu vực ven biển

Các bungalow ven các bãi biển được thiết kế để tối đa hóa không gian và tầm nhìn tuyệt đẹp ra bãi biển. Những ngôi nhà này thường có mặt tiền rộng, có cửa sổ lớn tận dụng ánh sáng và gió biển.

Nhà bungalow ven biển

Nhà bungalow với chất liệu bằng tre

Kiểu nhà bungalow bằng tre là kiểu nhà chỉ được làm bằng các vật liệu tự nhiên như tre, nứa, tạo nên một không gian sống tràn ngập cây xanh. Những ngôi nhà này thường được thiết kế để tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên, với các chi tiết tinh tế và đẹp mắt. Bungalow tre thường được xây dựng ở những nơi có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cách bài trí thông minh tạo nên một không gian sống rất đẹp và thư thái.

Nhà bungalow bằng tre

AKITEK – Đơn vị thiết kế thi công kiến trúc chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thi công kiến trúc và nội thất, AKITEK.vn hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn không gian chất lượng với mức chi phí tối ưu nhất. Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đầy nhiệt huyết,. AKITEK.vn tự tin là một trong những đơn vị thiết kế hàng đầu tại TP. HCM, đáp ứng được mọi sự kỳ vọng của quý khách hàng.

AKITEK.vn – Đơn vị thiết kế thi công uy tín tại TP.HCM. 

Mọi thông tin chi tiết, bạn  vui lòng liên hệ với AKITEK.vn theo các kênh sau đây:

  • Địa chỉ: 63/20 Lê Lai, phường 3,quận Gò Vấp. TP.HCM 

  • Hotline : 028.9999.8787 hoặc 058.7878.388

  • Email: akitek.vn@gmail.com

  • Website: AKITEK.vn


 

Thông tin liên hệ


: ttkthanh04
:
:
:
: