Đặt banner 324 x 100

Cách làm nước lau kính tại nhà bằng bột ngô


Việc tự pha dung dịch lau kính là phương pháp đơn giản và tiết kiệm chi phí giúp duy trì độ sáng bóng cho cửa kính và bề mặt kính trong nhà. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách pha nước lau kính một cách hiệu quả bằng bột ngô.

Bột ngô là gì?

Bột ngô, còn được gọi là bột bắp, là loại bột mịn được làm từ phần lõi của hạt ngô. Đây là nguyên liệu rất phổ biến trong việc nấu ăn và làm bánh. Bột ngô được sử dụng để làm đặc và tạo độ kết dính trong nhiều món ăn khác nhau. Khác với bột mỳ, bột ngô thường cần thời gian để phát triển độ đàn hồi mong muốn sau khi nấu chín.
bot ngo la gi

Các công cụng hữu ích của bột ngô 

Bột bắp là nguyên liệu không thể thiếu trong việc chế biến món ăn và làm bánh, đặc biệt trong việc làm đặc và tạo độ kết dính cho nước sốt, súp, bánh pudding, kem, cùng mang đến hương vị đặc trưng cho nhiều loại bánh quy và bánh bông lan. Ngoài ra, bột bắp còn được dùng như một phụ gia hữu ích trong việc làm các loại bánh nướng và sản xuất một số loại thực phẩm và đồ uống như dextrose, rượu, và các loại bột ngọt. Bột bắp cũng tham gia vào quá trình chế biến cà phê, với khoảng 10% của hạt bắp rang được sử dụng để tạo độ đặc, phần còn lại (90%) là cà phê xay.

Ngoài ra, bột bắp còn có lợi ích trong việc điều hòa lượng mỡ trong máu và giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Tuy nhiên, các loại bột bắp được chế biến từ tinh bột đã qua tinh chế sẽ có giá trị dinh dưỡng thấp hơn do không còn nhiều chất xơ, chất đạm và một số khoáng chất như trong phần vỏ và mầm của hạt.

Cách làm nước lau kính bằng bột ngô

Bên cạnh những công dụng đã đề cập, bột bắp còn có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa hiệu quả trong gia đình. Bạn có thể sử dụng bột bắp để làm sạch cửa kính một cách hiệu quả.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 2 muỗng bột ngô
  • 3-4 lít nước ấm
  • 1/2 chén giấm trắng
  • Bình xịt
Các bước thực hiện: 
Bước 1: Bạn trộn đều 2 muỗng bột ngô trong 3-4 lít nước ấm và 1/2 chén giấm trắng.
Bước 2: Cho hỗn hợp vào bình xịt rồi lắc đều. Lưu ý, trước khi sử dụng, bạn cần phải lắc đều một lần nữa vì cặn bã bột ngô sẽ đọng ở đáy bình nếu lâu ngày không dùng đến. Bạn cũng có thể sử dụng baking soda để thay thế cho bột ngô.
Làm nước lau kính bằng bột ngô
Đây là hướng dẫn về cách tự pha nước lau kính tại nhà sử dụng bột ngô. Hy vọng qua bài viết này, mọi người sẽ biết thêm một cách tiết kiệm và đơn giản để làm sạch cửa kính tại nhà. Chúc thành công!!

Thông tin liên hệ


: hoangkemno5
:
:
:
: