Đặt banner 324 x 100

Nước giàu Hydro giúp cải thiện chức năng gan của bệnh nhân ung thư đại trực tràng điều trị bằng hóa trị liệu mFOLFOX6


Ung thư đại trực tràng là ung thư phổ biến tại Việt Nam. Bệnh nhân ung thư đại trực tràng được điều trị bằng hóa trị liệu mFOLFOX6. Nhưng việc điều trị bằng hóa trị liệu này có thể gây ảnh hưởng đến chức năng gan của người bệnh. Nước giàu Hydro được nghiên cứu là có công dụng giúp cải thiện chức năng gan của bệnh nhân ung thư đại trực tràng điều trị bằng hóa trị liệu mFOLFOX6.

[caption id="attachment_21763" align="aligncenter" width="800"]Uống nước giàu Hydro giúp cải thiện chức năng gan của bệnh nhân ung thư đại trực tràng điều trị bằng hóa trị liệu mFOLFOX6 Uống nước giàu Hydro giúp cải thiện chức năng gan của bệnh nhân ung thư đại trực tràng điều trị bằng hóa trị liệu mFOLFOX6[/caption]

1. Nước giàu Hydro là nước gì? 

Nước giàu Hydro hay còn gọi là nước Hydrogen, nước Hydro… được tạo ra thông qua quá trình điện phân, là nước có chứa nhiều phân tử Hydro hòa tan, không màu, không mùi, không vị, an toàn và không độc hại. Nước Hydro sở hữu những ưu điểm vượt trội: chống oxy hóa mạnh; cụm phân tử nhỏ; liên kết chọn lọc… giúp bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp từ sâu bên trong tế bào.

Nước Hydro là thế hệ nước uống chăm sóc sức khỏe tốt nhất hiện nay, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng. Quý bạn đọc có thể tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về công dụng của nước giàu Hydro: 

Tại sao uống nước giàu Hydro lại tốt cho cơ thể: giúp bảo vệ sức khỏe và làm đẹp an toàn, hiệu quả

[caption id="attachment_21761" align="aligncenter" width="800"]Uống nước giàu Hydro giúp bổ sung Hydro - là chất chống oxy hóa mạnh và an toàn cho cơ thể Uống nước giàu Hydro giúp bổ sung Hydro - là chất chống oxy hóa mạnh và an toàn cho cơ thể[/caption]

2. Tìm hiểu về bệnh ung thư đại trực tràng

2.1. Khái niệm bệnh ung thư đại trực tràng 

Ung thư đại trực tràng là loại ung thư có nguồn gốc từ đại tràng (phần chính của ruột già) hoặc trực tràng (đoạn nối giữa đại tràng và hậu môn). Căn bệnh này xuất hiện khi các mô bất thường (được gọi là polyp) phát triển bên trong đại tràng hoặc trực tràng và lan rộng ngoài tầm kiểm soát.

[caption id="attachment_21764" align="aligncenter" width="800"]Ung thư đại trực tràng rất nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời Ung thư đại trực tràng rất nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời[/caption]

2.2. Nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư đại trực tràng 

Có nhiều nguyên nhân gây ung thư đại trực tràng, bao gồm:

  • Hút thuốc
  • Uống rượu
  • Không hoạt động thể chất
  • Tiền sử bệnh viêm ruột
  • Tiền sử gia đình mắc ung thư đại trực tràng hoặc u tuyến, polyp đại trực tràng hoặc ung thư đại trực tràng
  • Thừa cân hoặc béo phì
  • Bệnh tiểu đường tuýp 2
  • Lớn tuổi… 

2.3. Dấu hiệu bệnh ung thư đại trực tràng 

Một số các dấu hiệu nhận biết ung thư đại trực tràng như: 

  • Đau bụng, đau tại thượng vị
  • Rối loạn tiêu hóa
  • Rối loạn đại tiện
  • Đi ngoài ra máu
  • Đau quặn bụng
  • Sụt cân không chủ ý
  • Cơ thể mệt mỏi, suy nhược… 
[caption id="attachment_21762" align="aligncenter" width="800"]Thường xuyên đau tại vùng thượng vị có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng Thường xuyên đau tại vùng thượng vị có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng[/caption]

2.4. Điều trị bằng hóa trị liệu mFOLFOX6 ảnh hưởng đến chức năng gan của bệnh nhân ung thư đại trực tràng như thế nào? 

Bệnh nhân ung thư đại trực tràng được điều trị bằng hóa trị liệu mFOLFOX6. Tuy nhiên, việc điều trị bằng hóa trị liệu này có thể gây ảnh hưởng đến chức năng gan của người bệnh. Tác động có hại của hóa trị liệu mFOLFOX6 đối với chức năng gan chủ yếu được thể hiện bằng nồng độ ALT, AST và BIL.I tăng lên.

Các tác nhân hóa trị liệu làm tổn thương tế bào gan, chủ yếu thông qua việc can thiệp vào quá trình chuyển hóa tế bào gan và hình thành các gốc oxy tự do, gây hoại tử và viêm tế bào gan, hoặc các tổn thương do xơ gan, thoái hóa mỡ và tắc nghẽn xoang gây ra. ALT và AST phân bố chủ yếu trong tế bào chất của tế bào gan, là những chỉ số nhạy cảm nhất phản ánh tổn thương viêm tế bào gan. ALT và AST được giải phóng từ các tế bào bị hư hỏng vào máu. Do đó, hóa trị liệu dẫn đến sự gia tăng nồng độ men gan và IBIL.I. 

  • Chú thích:
  • Nồng độ ALT (Alanine Aminotransferase)
  • Nồng độ AST (Aspartate Transaminase)
  • Mức BIL.I (Bilirubin gián tiếp)

3. Nước giàu Hydro giúp cải thiện chức năng gan của bệnh nhân ung thư đại trực tràng điều trị bằng hóa trị liệu mFOLFOX6

Nước giàu Hydro được nghiên cứu là có công dụng giúp cải thiện chức năng gan của bệnh nhân ung thư đại trực tràng điều trị bằng hóa trị liệu mFOLFOX6.

136 bệnh nhân (độ tuổi 41–86) tham gia nghiên cứu và được chia thành 2 nhóm: 

  • 76 bệnh nhân nhóm nước giàu Hydro

Các bệnh nhân trong nhóm nước giàu Hydro bắt đầu uống nước giàu Hydro 1 ngày trước khi hóa trị cho đến khi kết thúc chu kỳ, tổng cộng là 4 ngày, với lượng hàng ngày là 1000 ml chia làm 4 liều (mỗi liều 250 ml). Nước giàu Hydro được uống 0,5 giờ sau bữa ăn và trước khi đi ngủ. Các bệnh nhân không ngừng uống nước giàu Hydro trong toàn bộ quá trình hóa trị.

  • 60 bệnh nhân nhóm giả dược

Các bệnh nhân trong nhóm giả dược uống nước cất, với lượng hàng ngày là 1000 ml chia làm 4 lần (mỗi lần 250 ml).

Sự khác biệt về nồng độ ALT, AST, và BIL.I ở nhóm nước Hydro trước và sau khi hóa trị là không có ý nghĩa thống kê. Tuy nhiên, sự khác biệt về nồng độ ALT, AST và BIL.I ở nhóm giả dược trước và sau khi hóa trị là có ý nghĩa thống kê. Xác suất và mức độ tổn thương gan do hóa trị liệu ở nhóm nước giàu Hydro thấp hơn so với nhóm dùng giả dược. Cụ thể:

Nồng độ ALT (Alanine Aminotransferase) trước và sau hóa trị 

  • Nhóm nước giàu Hydro: 28,72±1,6 →  31,28±1,47 (IU/l) 
  • Nhóm giả dược: 26,78±3,8 →  58,22±2,46 (IU/l)

Nồng độ AST (Aspartate Transaminase) trước và sau hóa trị 

  • Nhóm nước giàu Hydro: 22,74±2,74 → 23,43±2,66 (IU/l)
  • Nhóm giả dược: 23,43±3,24 →  39,28±5,17 (IU/l)

 Mức BIL.I (Bilirubin gián tiếp) trước và sau hóa trị 

  • Nhóm nước giàu Hydro: 11,70±1,02 →  14,20±1,44 9 (µmol/l)
  • Nhóm giả dược: 10,98±3,17 →  20,70±3,07 (µmol/l)

Trong nghiên cứu hiện tại, những bệnh nhân hóa trị được điều trị bằng nước Hydrogen không có sự khác biệt đáng kể về các chỉ số chức năng gan như ALT, AST và và BIL.I sau khi hóa trị, điều này cho thấy rằng nước Hydrogen có tác dụng giúp bảo vệ chức năng gan.

[caption id="attachment_21759" align="aligncenter" width="800"]Bệnh nhân ung thư đại trực tràng điều trị bằng hóa trị liệu mFOLFOX6 sử dụng nước giàu Hydro mỗi ngày giúp bảo vệ chức năng gan hiệu quả Bệnh nhân ung thư đại trực tràng điều trị bằng hóa trị liệu mFOLFOX6 sử dụng nước giàu Hydro mỗi ngày giúp bảo vệ chức năng gan hiệu quả[/caption]

Bên cạnh đó, uống nước Hydro cũng đã được nghiên cứu và chứng minh lâm sàng giúp làm giảm căng thẳng oxy hóa và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân xạ trị u gan ác tính, quý bạn đọc có thể tham khảo trong bài viết dưới đây: 

Uống nước giàu Hydro giúp làm giảm căng thẳng oxy hóa và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân xạ trị u gan ác tính

4. Sử dụng nước giàu Hydro như thế nào để đạt hiệu quả cao trong việc giúp cải thiện chức năng gan của bệnh nhân ung thư đại trực tràng điều trị bằng hóa trị liệu mFOLFOX6

Để đạt hiệu quả tối đa, người bệnh nên lưu ý uống đủ tối thiểu 1,5 – 2L nước giàu Hydro mỗi ngày với nồng độ Hydro hòa tan phải đạt từ 1100 ppb đến 1600 ppb hoặc cao hơn. Đặc biệt, nên uống nước giàu Hydro ngay sau khi rót ra để đảm bảo nồng độ Hydro hòa tan trong nước không bị giảm xuống.

5. Tìm hiểu về sản phẩm tạo nước giàu Hydro

Nước Hydro thường được tạo ra từ các sản phẩm như: máy tạo nước Hydro, bình tạo nước Hydro, máy tạo nước và khí giàu Hydro… Dòng sản phẩm được nhiều người lựa chọn hiện nay đó là máy tạo nước và khí giàu Hydro Lourdes Hydrofix (Superior Edition)bình tạo nước giàu Hydro cầm tay Kijazu. Đây là 02 sản phẩm giá trị, có xuất xứ Nhật Bản, tạo nước giàu Hydro có nồng độ Hydro hòa tan cao giúp hỗ trợ bảo vệ sức khỏe và giúp cải thiện chức năng gan của bệnh nhân ung thư đại trực tràng điều trị bằng hóa trị liệu mFOLFOX6. 

[caption id="attachment_21561" align="aligncenter" width="800"]Hai dòng sản phẩm tạo nước giàu Hydro chất lượng đến từ Nhật Bản Hai dòng sản phẩm tạo nước giàu Hydro chất lượng đến từ Nhật Bản[/caption]

Sở hữu ngay cho mình 1 trong 2 dòng máy tạo nước giàu Hydro chất lượng cao đến từ Nhật Bản này để được uống nước Hydrogen mỗi ngày, giúp bảo vệ sức khỏe từ sâu bên trong và giúp cải thiện chức năng gan của bệnh nhân ung thư đại trực tràng điều trị bằng hóa trị liệu mFOLFOX6. 

Khách hàng có thể liên hệ hoặc tới trực tiếp showroom nhà phân phối, đại lý của Kim Long Phát để được tư vấn và giải đáp thắc mắc về sản phẩm cũng như công dụng của nước Hydrogen nhé!

Quý bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về vai trò của nước Hydro giúp chống lão hóa cơ thể tại bài viết dưới đây: 

Uống nước giàu Hydro giúp chống lão hóa cơ thể: duy trì sự ổn định của bộ gen, duy trì telomere và cân bằng protein

Thông tin liên hệ


: kimlongphat888
: Quốc Hùng Phạm
:
:
: