Đặt banner 324 x 100

4 triệu chứng có thể bạn chưa biết về STD


Một số người có thể mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI) mà không biết, điều này có thể dẫn đến việc họ vô tình truyền bệnh cho người khác. Dưới đây là một số triệu chứng phổ biến và thông tin liên quan về STI có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Loét miệng: Các bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai, lậu hoặc mụn rộp có thể gây loét và phồng rộp trên môi và cổ họng. Những mầm bệnh này thường lây lan qua tiếp xúc với chất dịch hoặc da sinh dục của bạn tình. Đối với loét miệng, các bác sĩ thường khuyên dùng thuốc mỡ kháng vi-rút theo toa để giảm đau do loét và thúc đẩy quá trình lành vết thương nhanh hơn.

Mắt đỏ: Khi vi khuẩn gây mụn rộp và bệnh lậu xâm nhập vào mắt, nó có thể gây viêm kết mạc hoặc đau mắt đỏ, khiến mắt đỏ và đau. Nhiễm trùng thường xảy ra khi một người chạm vào mắt hoặc kính áp tròng sau khi chạm vào bộ phận sinh dục của bạn tình bị nhiễm bệnh.

Nổi mẩn đỏ ở mặt: Với những người có nhiều bạn tình, nếu trên mặt đột nhiên nổi mẩn đỏ mà không rõ nguyên nhân thì đó có thể là dấu hiệu của một bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phát ban ban đầu có thể xuất hiện trên một vùng da nhỏ và sau đó lan rộng nhanh chóng. Sử dụng kem dưỡng ẩm và thuốc bôi có thể giúp làm giảm những vết phát ban đỏ khó chịu này.

Rụng tóc: Rụng tóc là hiện tượng sinh lý bình thường, lượng tóc rụng trung bình mỗi ngày. Tuy nhiên, tình trạng rụng tóc do bệnh giang mai lại khác. Người bệnh có thể đột nhiên rụng một lượng lớn tóc, lên tới 1.000 sợi mỗi ngày. Tình trạng này thường cần có sự can thiệp của bác sĩ và thuốc kháng sinh penicillin là phương pháp điều trị phổ biến.

Điều quan trọng cần lưu ý là STI có thể có nhiều triệu chứng khác nhau và một số bệnh nhân có thể không gặp bất kỳ triệu chứng nào. Vì vậy, kiểm tra sức khỏe tình dục thường xuyên và tuân thủ các nguyên tắc tình dục an toàn là chìa khóa để ngăn ngừa STI. Nếu bạn có bất kỳ mối lo ngại hoặc triệu chứng nào về sức khỏe tình dục, bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ càng sớm càng tốt để được tư vấn chuyên môn.

Xem thêm đồ chơi tình dục, hướng dẫn mẹo quan hệ tình dục tại Hướng dẫn lành mạnh và tích cực về giáo dục giới tính

Thông tin liên hệ


: huongdantinhducA
:
:
:
: