Đặt banner 324 x 100

7 điều nam giới cần tránh để có sức khỏe tình dục tốt


Để duy trì sức khỏe tình dục tốt, nam giới cần tránh một số thói quen, yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và sức khỏe tình dục. Dưới đây là bảy lĩnh vực cần chú ý:

Lối sống ít vận động: Lối sống ít vận động có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sức sống của bạn. Tập thể dục thường xuyên là điều cần thiết để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và duy trì chức năng tình dục của bạn. Tập thể dục 30 phút ít nhất 5 ngày một tuần có thể cải thiện sức bền, hệ thống miễn dịch, phục hồi và khả năng sinh sản.

Rượu: Uống quá nhiều rượu có thể làm giảm nồng độ testosterone và dẫn đến số lượng tinh trùng thấp hơn. Cắt giảm tiêu thụ rượu có thể có lợi cho sức khỏe tình dục của bạn, đặc biệt là về lâu dài.

Căng thẳng: Căng thẳng có thể đến từ các yếu tố cá nhân hoặc nghề nghiệp và có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tình dục. Căng thẳng mãn tính có thể cản trở việc sản xuất hormone và tác động tiêu cực đến tinh trùng. Sử dụng các kỹ thuật thư giãn, chẳng hạn như yoga và thiền, có thể giúp giảm căng thẳng.

Béo phì: Thiếu tập thể dục và thói quen ăn uống không lành mạnh có thể dẫn đến béo phì, ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản của nam giới. Cả thừa cân và thiếu cân đều có thể gây ra các vấn đề về tình dục, vì vậy việc duy trì cân nặng phù hợp là điều quan trọng đối với sức khỏe tình dục.

Thực phẩm không lành mạnh: Tiêu thụ đồ ăn vặt trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tình dục. Tốt nhất nên tránh thường xuyên ăn thịt chế biến sẵn vì các nghiên cứu cho thấy nam giới ăn những thực phẩm này có số lượng tinh trùng thấp hơn.

Quan hệ tình dục không an toàn: Các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) có thể gây ra số lượng tinh trùng thấp và các vấn đề về tình dục. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe sinh sản, vì vậy thực hành tình dục an toàn là một khía cạnh quan trọng để duy trì sức khỏe tình dục.

Sử dụng ma túy: Các loại thuốc dùng để tăng cường sức mạnh và sự phát triển của cơ bắp, chẳng hạn như steroid đồng hóa, có thể ức chế sản xuất tinh trùng và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Ngoài ra, sử dụng cocaine hoặc cần sa có thể làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng trong thời gian ngắn.

Duy trì sức khỏe tình dục đòi hỏi sự kết hợp giữa lối sống và thói quen lành mạnh, bao gồm tập thể dục vừa phải, chế độ ăn uống lành mạnh, giảm căng thẳng, tránh quan hệ tình dục không an toàn và tránh lạm dụng rượu và ma túy có hại. Những biện pháp này có thể giúp cải thiện sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản của nam giới.

Thông tin liên hệ


: huongdantinhducA
:
:
:
: