Đặt banner 324 x 100

Mách bạn nên làm gì để tăng đề kháng cho trẻ đi lớp mẫu giáo



Chú ý coi trọng bữa sáng cho bé
Bé có thể ăn sáng ở nhà hoặc ở trường. Tuy nhiên ba mẹ tuyệt đối không được coi nhẹ bữa sáng của bé. Đây là bữa ăn quan trọng, cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động của bé. Buổi sáng cũng là lúc dạ dày tiết enzyme tiêu hoá nhiều nhất. Do đó chú trọng bữa sáng sẽ giúp bé tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng hơn.
Để tăng đề kháng cho trẻ đi lớp, ba mẹ hãy cho bé ăn sáng như một bữa chính. Có nghĩa là bữa ăn cần đủ 4 nhóm chất: đường, đạm, chất béo, vitamin & khoáng chất. Thời gian bữa ăn sáng của bé tối thiểu là 30 phút.
Nếu bé chưa có thói quen ăn sáng, ba mẹ cần kiên trì rèn cho bé. Trong trường hợp bữa sáng bé ăn thiếu chất nào; ba mẹ ăn tăng cường thêm chất đó vào bữa phụ cho bé lúc 13h30 – 14h.
Cho bé rửa tay thường xuyên với xà phòng diệt khuẩn
Việc trẻ đi lớp mẫu giáo hay bị ốm một phần do vệ sinh sẽ không được như ở nhà. Các bé học tập, vui chơi cùng nhau sẽ làm tăng nguy cơ tiếp xúc với các mầm bệnh. Ở các lớp mẫu giáo, việc chăm sóc vệ sinh cho từng bé sẽ không thể kĩ lưỡng như ở nhà.
Để tăng đề kháng cho trẻ đi lớp, ít bị ốm vặt hơn; ba mẹ hãy dạy bé cách tự rửa tay với xà phòng diệt khuẩn. Ba mẹ cần dặn dò bé rửa tay cẩn thận trước và sau khi ăn; sau khi đi vệ sinh. Để tăng sự thích thú cho bé; ba mẹ có thể mua những bánh xà phòng ngộ nghĩnh. Khéo léo lồng ghép lời dặn dò bé thường xuyên rửa tay. Dần dần nó sẽ tạo thành thói quen cho bé.
Với những bé nhỏ chưa tự vệ sinh cá nhân, ba mẹ hãy nhờ tới sự trợ giúp của cô gáo. Trung bình một ngày ở lớp, bé nên rửa tay 3 – 4 lần. Việc rửa tay sạch sẽ có thể giảm tỉ lệ ốm vặt lên tới 30%.
Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho bé
Để tăng đề kháng cho trẻ đi lớp, cách tối ưu nhất là ba mẹ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé mỗi ngày. Nó có thể thông qua chế độ dinh dưỡng; hoặc là ba mẹ cho bé bổ sung thêm các sản phẩm vitamin từ bên ngoài.
Việc cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất sẽ là xúc tác tạo ra phản ứng miễn dịch. Nhờ đó giúp bé có hệ miễn dịch hoạt động nhạy bén hơn. Các mầm bệnh có hại khi xâm nhập vào cơ thể sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt.
Xem thêm: VitaDHA Baby Drops
Một số dưỡng chất tốt cho hệ miễn dịch của bé như bổ sung vitamin D cho trẻ, DHA; vitamin A; vitamin C; sắt; canxi; axit folic; vitamin E... Trên thực tế, không phải tới giai đoạn bé đi lớp mẫu giáo ba mẹ mới bắt đầu bổ sung các chất này. Thay vào đó, chúng cần được bổ sung đầy đủ ngay từ khi bé mới chào đời. Việc đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng không chỉ giúp bé tăng sức đề kháng mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn não bộ.