Đặt banner 324 x 100

Lợi ích khi dùng phương pháp e-learning là gì?


Trong thời đại bùng nổ 4.0, việc Chuyển đổi số trong giáo dục vào dạy học ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Giáo viên cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng công nghệ và áp dụng vào công việc để giảm áp lực, nâng cao trình độ. Việc dạy học bằng e-learning sẽ mang lại nhiều lợi ích cho giáo viên nói riêng và việc dạy và học nói chung.

Phương pháp giảng dạy hấp dẫn với các hình thức truyền tải thông tin đa dạng

Phương pháp giảng dạy e-learning không chỉ cung cấp thông tin bằng lời mà còn kết hợp với âm thanh, hình ảnh, video minh họa nên bài giảng sẽ vô cùng sinh động và hấp dẫn. Đặc biệt, nguồn kiến thức của lớp học không còn giới hạn ở giáo án và bảng đen mà có thể mở rộng ra vô số tài nguyên trên internet nên không gặp trở ngại gì.

Sự đa dạng trong phương pháp truyền tải kiến thức khiến buổi học không bị nhàm chán và kích thích tinh thần học tập của học sinh. Điều quan trọng hơn nữa là người học được tiếp cận thông tin dưới nhiều hình thức, tăng khả năng tiếp thu và ghi nhớ so với phương pháp học truyền thống.

E-learning mang tính tương tác, tăng tính chủ động của học sinh

Khi giảng dạy qua e-learning, người tham gia sẽ được yêu cầu tương tác với bài giảng như: nhấp chuột, chọn đáp án, kéo thả,… và suy nghĩ khi đặt câu hỏi. Đặc biệt, giáo viên có thể dựa vào nền tảng giáo dục e-learning để tạo ra các trò chơi, câu hỏi tình huống, cuộc thi ngay trên nền tảng lớp học… Điều này giúp người học có tính chủ động. trong việc khám phá, tiếp thu kiến thức, tăng hiệu quả học tập.

Thuận tiện cất giữ, truy cập và sử dụng mọi lúc, mọi nơi

Xóa bỏ khoảng cách về không gian, thời gian cho việc dạy và học trực tuyến là ưu điểm lớn của việc dạy học e-learning. Phương pháp học trực tuyến được tạo và lưu trữ trong môi trường kỹ thuật số giúp giáo viên và học sinh có thể truy cập bài giảng ở bất cứ đâu để sử dụng. Điều này giúp việc học không chỉ giới hạn ở trường, giảng đường mà còn có thể tổ chức trực tuyến, không tốn thời gian đi lại, chủ động trong những trường hợp không thể dạy offline. Đặc biệt, e-learning đã chứng tỏ được vai trò nổi bật trong việc tổ chức học tập trực tuyến từ xa trong thời kỳ đại dịch.

Chính vì sự tiện lợi này không chỉ được áp dụng trong giảng dạy, phương pháp giảng dạy e-learning còn được các tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn trong việc đào tạo nhân viên, họp và giám sát khi làm việc từ xa.

E-learning tiết kiệm thời gian và công sức cho người dạy và người học

Phương pháp giảng dạy e-learning giúp giáo viên tổ chức giảng dạy ở mọi nơi. Hơn nữa, tài liệu, bài giảng còn có thể được tái sử dụng để giảng dạy các bài học sau này, từ đó giúp giáo viên giảm bớt thời gian và công sức trong việc soạn bài mới. Không còn phải mang theo những thiết bị dạy học phức tạp, chỉ cần một chiếc máy tính, giáo viên có thể nhanh chóng tạo ra một kho bài học điện tử.

Tính linh hoạt trong việc tổ chức e-learning giúp người tham gia có thể tham gia ở mọi nơi. Từ đó, bạn sẽ không phải lỡ lớp, không phải tốn thời gian đi lại và tiết kiệm được nhiều chi phí.

Nâng cao trình độ giảng dạy và kết quả học tập, được đánh giá cao hơn trong quá trình làm việc

Chắc chắn việc áp dụng app học online vào bài giảng sẽ giúp giáo viên nâng cao hiệu quả giảng dạy cũng như trình độ công nghệ thông tin. Phương pháp giảng dạy e-learning thú vị, kích thích tinh thần người học sẽ mang lại kết quả học tập cao hơn. Điều này cũng giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy. Giáo viên thường nhận được đánh giá chuyên môn cao hơn khi sử dụng thành thạo phương pháp e-learning trong giảng dạy.

Thông tin liên hệ


: mmm1234
:
:
:
: