Đặt banner 324 x 100

Đừng so với ông Park và hãy cho HLV Troussier thêm thời gian


 

 

Park Hang-seo là một HLV tài ba và việc ông ấy đưa Đội tuyển Việt Nam cũng như U23 VN lên đỉnh Đông Nam Á là minh chứng rõ nhất. Triết lý của ông Park là phòng ngự phản công và ông ấy đã phát huy nó hết sức mình với lứa cầu thủ được xem là đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam hiện đại.

 

2 người 2 triết lý khác nhau
2 người 2 triết lý khác nhau

Phillippe Troussier thì ưa chuộng triết lý kiểm soát bóng, chơi phối hợp nhóm, bóng ngắn trung bình. Không lôi chuyện so sánh lứa cầu thủ, chỉ nói chuyện ở V League có mấy CLB có tương đồng triết lý như của Troussier?

May ra có HAGL và HNFC là còn có hơi hướng chơi kiểm soát khá rõ rệt mà thôi.Như vậy, mới chỉ vài tháng cầm quân, chơi vài trận, và cũng mới ở cấp độ U22, chuyện cầu thủ chưa thể nào thấm nhuần được một triết lý khác với thứ họ đã và đang thực hành hàng ngày là chuyện bình thường.

Xem thêm: Soi Kèo LOL

Khác nào bắt một ông chỉ biết chơi tứ sắc chuyển sang chơi thành thạo ngay môn chắn với tổ tôm, không bị bắt báo, bắt đền trong một hai ngày. Nên mọi sự cứ từ từ.Mới thua một trận đã rộn cả làng.

Troussier mà làm không được việc thì ít ra cũng phải đợi thêm 7-8 tháng nữa hẵng phán xét. Chỉ sợ VFF không có tiền chứ HLV giỏi có mà đầy.

Theo mình, không có một yếu tố chung nào để đưa 2 người này lên cán cân. Thứ nhất, cách chơi 2 người theo 2 hướng ngược nhau. Thứ hai, khoảng thời gian và lứa cầu thủ sử dụng cũng đa phần khác nhau. Thứ ba, sự chuẩn bị, mục tiêu và điều kiện sử dụng cầu thủ cũng là vênh nốt.

Ông Park đến Việt Nam ở thời điểm bóng đá hết niềm tin, lại được dàn cầu thủ chín mọng. Ông Troussier đến Việt Nam ở thời điểm bóng đá Việt Nam vượt ngưỡng thành công so với mặt bằng chung trình độ, lại cầm cầu thủ đang ở độ xanh chờ ươm chín.

 

Hãy cho ông Troussier thêm thời gian
Hãy cho ông Troussier thêm thời gian

Dành sự tôn trọng cho ông Park. Nhưng không thể lấy chuẩn mực của người có 5 năm thành công với Việt Nam để lập tức ốp KPI cho ông mới có năm đầu trở lại Việt Nam, sau giai đoạn cũng vừa trồng cây thì dính ngay Covid được. Chả khác gì thời M.U chia tay Ronaldo.