Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về máy bơm Roto và đặc điểm cấu tạo


Máy bơm nước công nghiệp hay bơm công suất lớn là sản phẩm không còn xa lạ đối với mỗi người. Máy bơm công nghiệp chính là một dạng máy bơm nước cơ bản, điểm khác biệt duy nhất đây là dòng bơm có công suất lớn chính vì thế nó được sử dụng chủ yếu cho các ứng dụng cấp thoát nước các ngành công nghiệp lớn như xây dựng, công nghiệp khai thác, chế biến...hoặc dùng trong các khu dân cư, khu đô thị, hệ thống cấp nước quy mô.

Máy bơm Roto là một trong các loại máy bơm công nghiệp quen thuộc nhất đối với người sử dụng. Máy bơm Roto có các bộ phận làm việc chính trực tiếp trao đổi áp năng với dòng chất lỏng qua máy là bộ phận có chuyển động quay như bánh răng, trục quay có cánh gạt,… gọi chung là rô to. Máy bơm Roto là một trong các loại máy bơm quen thuộc được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay, máy bơm Roto có nhiều loại, có nhiều mẫu mã chủng loại và có nhiều ứng dụng, máy bơm Roto cũng có trục quay, có bánh răng bơm và có nhiều ứng dụng tương tự như máy bơm bánh răng. Vậy máy bơm Roto có phải máy bơm bánh răng không?

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm chìm ebara. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bán bơm trục vít Nova Rotors chính hãng giá rẻ

Máy bơm Roto và đặc điểm cấu tạo

Như vậy máy bơm bánh răng là một trong các loại máy bơm Roto chứ máy bơm Roto không hẳn sẽ là máy bơm bánh răng. Nói một cách dễ hiểu máy bơm bánh răng là máy bơm Roto còn máy bơm Roto chưa chắc là máy bơm bánh răng.

Đặc điểm của máy bơm Roto

Máy bơm Roto có nhiều đặc điểm khác biệt so với các dòng máy bơm công nghiệp khác trên thị trường điển hình như:

  • Máy bơm Roto có chuyển động tròn đều tạo ra dòng chảy tương đối đều. Lưu lượng và áp suất của dòng chảy trong các bơm rô to dao động ít hơn so với dòng chảy trong các loại bơm piston.
  • Áp suất làm việc trong các bơm rô to thường cao hơn so với các bơm cánh dẫn nhưng thấp hơn so với các bơm piston.
  • Máy bơm Roto thường được phân biệt với các loại máy bơm piston hiện nay

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về ưu điểm máy bơm ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Các ưu điểm điển hình của máy bơm Roto

Nhờ những đặc điểm cơ bản máy bơm Roto có nhiều ưu điểm so với các dòng máy bơm khác:

  • Máy bơm Roto có kết cấu đơn giản, kích thước nhỏ và gọn nhẹ, chỉ tiêu kinh tế tốt (rẻ).
  • Làm việc chắc chắn, tin cậy và có tuổi bền cao.
  • Có thể làm việc với số vòng quay lớn.
  • Công suất trên một đơn vị trọng lượng lớn.

Các loại máy bơm Roto

1. Bơm bánh răng

2. Bơm trục vít

3. Bơm cánh gạt

4. Bơm vòng

Máy bơm bánh răng là dòng máy bơm điển hình nhất trong các loại máy bơm Roto vì vậy máy bơm bánh răng có nhiều ứng dụng và mọi ứng dụng của máy bơm Roto thì máy bơm bánh răng đều có, đó cũng là lý do nhiều người sử dụng cho rằng máy bơm Roto là máy bơm bánh răng.

Máy bơm bánh răng còn có nhiều ứng dụng khác trong các ngành công nghiệp và đặc biệt trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về máy bơm pentax trục rời

Khách hàng cần mua máy bơm Roto hay máy bơm bánh răng hãy gọi ngay cho Vimex, Hotline: 0989.775.196. Chúng tôi sẵn lòng phục vụ quý khách hàng.

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg