Đặt banner 324 x 100

Chia sẻ cách bổ sung Magie B6 cho bà bầu hiệu quả 


Xem thêm: Tại sao cần bổ sung Magie B6 cho bà bầu
Cách uống Magie B6 cho bà bầu hiệu quả
Liều lượng bổ sung Magie B6 cho bà bầu
Mỗi ngày, thai phụ được khuyến cáo cần bổ sung 300-350mg Magie và 2,2mg Vitamin B6. Khi cần thiết, mẹ bầu nên uống viên bổ sung Magie B6 có hàm lượng phù hợp, nguồn gốc rõ ràng, dễ uống, không tác dụng phụ để đảm bảo đủ magie và vitamin B6 cho cơ thể.
Mẹ bầu nên uống Magie B6 vào lúc nào?
Trên thực tế, không có quy định bắt buộc mẹ phải bổ sung Magie B6 vào giờ nào trong ngày. Vì vậy, mẹ bầu có thể uống viên bổ sung Magie B6 ở bất kỳ thời điểm nào, miễn phù hợp với lịch sinh hoạt của mẹ. Thông thường, mẹ nên tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ để sử dụng Magie B6 an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.
Ngoài ra, để tránh ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ, mẹ bầu không nên uống bổ sung Magie B6 cùng thời điểm với canxi.
Một số lưu ý khi mẹ bầu bổ sung Magie B6
Cách bổ sung Magie B6 cho bà bầu hiệu quả
Chọn viên uống bổ sung Magie B6 uy tín, thành phần dễ hấp thu là cách tốt nhất để bổ sung Magie và Vitamin B6 an toàn cho mẹ bầu và thai nhi.
Mẹ bầu có thể bổ sung Magie B6 qua thực phẩm hàng ngày như:
Các loại cá béo rất giàu Magie B6: Trong cá chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như magie. Tuy nhiên, mẹ bầu nên tránh các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.
Magie có nhiều trong các loại rau màu xanh đậm: Một số loại rau như cải xoăn, cải xanh, rau bina…
Một số loại hoa quả, trái cây: Các loại trái cây điển hình có chứa magie dồi dào như chuối, bơ, mơ khô, mận, xoài, dưa hấu… mẹ có thể bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Mẹ bầu có thể ưu tiên uống các loại nước ép trái cây để đảm bảo lượng magie không bị thất thoát.
Cacao và socola đen: 100gr bột cacao có chứa khoảng 499mg magie, và 100gr socola đen có chứa khoảng 327mg magie. Do đó, 2 loại thực phẩm này đều là những thực phẩm tốt cho tim mạch và máu.
Những thực phẩm khác có thể kể đến là hạt lanh, hạt mè, sữa, thảo mộc khô, hạt nhân, hạnh điều… cũng giàu hàm lượng magie.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu mẹ bầu ăn uống kém, không khoa học dẫn đến thiếu magie, mẹ có thể sử dụng các viên uống bổ sung Magie B6 cho bà bầu. Bởi Magie và Vitamin B6 cùng tham gia vào các enzym chuyển hóa nên 2 vi chất này thường được bổ sung kết hợp với nhau.
Khi sử dụng viên uống bổ sung Magie B6, mẹ nên lưu ý:
Chọn sản phẩm có hàm lượng hợp lý, nguồn gốc rõ ràng, là sản phẩm chứa Magie và Vitamin B6 dễ uống, dễ hấp thu, tốt cho sức khoẻ của mẹ và sự phát triển toàn diện của bé. Mẹ có thể tham khảo sản phẩm chứa thành phần Magie dưới dạng Chelate Axit Amin Magie Albion có khả năng hấp thụ cao, không gây dị ứng, an toàn và không gây tác dụng phụ.
Mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung, uống đúng liều lượng theo chỉ định, tuyệt đối không được tự ý thay đổi liều lượng.
Nếu mẹ bầu sử dụng Magie B6 quá liều có thể gây ra một số triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn, đau quặn ở bụng. Ngoài ra còn có thể đi kèm với hạ huyết áp, nôn, bí tiểu, khó thở, nhịp tim không đều, tắc ruột, trầm cảm…