Đặt banner 324 x 100

Đình chỉ thai xong không có kinh lại - làm gì để khắc phục


Việc đình chỉ thai một cách đột ngột sẽ gây ra các ảnh hưởng không hề nhỏ đến tâm lý cũng như sức khỏe của các chị em, thậm chí còn gây còn gây ra chứng rối loạn kinh nguyệt, hay cụ thể hơn là bị mất kinh. Vậy,  đình chỉ thai xong không có kinh phải làm sao? thắc mắc này của các cô gái sẽ được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu giúp các chị em giải đáp rõ ràng qua nội dung bài viết bên dưới đây nhé.

GIẢI ĐÁP: ĐÌNH CHỈ THAI XONG KHÔNG CÓ KINH LẠI - PHẢI LÀM SAO

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết rằng, bình thường, sau khi đình chỉ thai thì khoảng thời gian buồng trứng tái khôi phục là khoảng 22 ngày và tầm khoảng 1 tháng các nàng sẽ có kinh nguyệt trở lại. Tuy vậy, phụ thuộc vào cơ địa của từng chị em mà thời gian chu kỳ kinh nguyệt quay lại sẽ nhanh hay chậm hơn.

Phá thai xong không có kinh nguyệt phải làm sao?

Mất kinh nguyệt kéo dài sau khi đình chỉ thai có thể xuất phát từ nhiều lý do như: Nội mạc tử cung có khả năng sẽ bị tổn hại, kéo theo là tình trạng bị rối loạn nội tiết tố, gây chậm hay mất kinh nguyệt, tử cung & buồng trứng chưa thể tái khôi phục lại tình trạng bình thường, mang thai tiếp tục (do có phát sinh quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c) hay buồng tử cung, cổ tử cung bị dính (do n.ạ.o h.ú.t th.ai không an toàn)…

Để khắc tình trạng này cũng như hỗ trợ quá trình hồi phục sức khỏe, các nàng nên chú ý thực hiện một vài điều sau:

- Nên vệ sinh v.ù.n.g k.í.n sạch sẽ và đúng cách, trong chu kỳ nên thay băng vệ sinh thường xuyên để vi khuẩn không có điều kiện sinh sôi và phát triển, giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục.

- Cần xây dựng một thực đơn hài hòa hợp lý và giàu chất dinh dưỡng: Sắt, omega 3, kẽm, các loại vitamin… và nên bổ sung thêm nhiều chất sắt để bảo đảm lượng máu trong cơ thể, giúp chu kỳ hành kinh mau chóng tái lại.

- Kiêng quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c để hạn chế gây tổn thương tới cổ tử cung, tử cung.

- Không nên hoạt động quá nặng, đi lại và di chuyển nhiều, hãy luôn giữ cho tâm trạng dễ chịu, tránh tình trạng lo âu và căng thẳng kéo dài. Bởi điều này có thể gây rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt.

Phá thai xong không có kinh nguyệt phải làm sao?

Mặc dù vậy, trường hợp đã triển khai những biện pháp trên nhưng vẫn không thể có kinh nguyệt trở lại hay cơ thể có những dấu hiệu bất thường như: ốm, ớn lạnh, đau bụng dưới, lượng máu ra nhiều, khí hư xuất hiện màu sắc và mùi khác lạ ra nhiều… thì các nàng nên đi đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám càng sớm càng tốt.

Trên đây là những những chia sẻ của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu về những điều cần lưu ý để khắc phục tình trạng chậm kinh, mất kinh sau khi đình chỉ thai. Mong rằng các thông tin này đã có thể giúp ích được các chị em đang lo lắng về tình trạng mất kinh sau đình chỉ thai nhé.

Thông tin liên hệ


: dkhoancau
: dakhoahoancau
: 02839239999
: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM