Đặt banner 324 x 100

Lợi ích của xét nghiệm NIPT dành cho phụ nữ mang thai tại Hà Nội


Lợi ích của xét nghiệm NIPT dành cho phụ nữ mang thai tại Hà Nội

Xét nghiệm NIPT (Non-Invasive Prenatal Testing) là một phương pháp sàng lọc sớm không xâm lấn được áp dụng cho bà bầu nhằm phát hiện các rối loạn di truyền và bệnh lý ở thai nhi. Với độ chính xác cao và tính không xâm lấn, xét nghiệm NIPT đang ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều bà bầu tại Hà Nội. Dưới đây là một số lợi ích của việc thực hiện xét nghiệm NIPT ở Hà Nội Việt Gen dành cho bà bầu:

Độ chính xác cao: Xét nghiệm NIPT được thực hiện bằng cách phân tích mẫu máu của mẹ để tìm kiếm các đoạn DNA của thai nhi. Với độ chính xác lên đến 99% trong việc phát hiện các rối loạn di truyền như Down syndrome, Edwards syndrome và Patau syndrome, xét nghiệm NIPT giúp bà bầu yên tâm hơn về sức khỏe của thai nhi.

Không xâm lấn: Khác với các phương pháp sàng lọc truyền thống như amniocentesis hay chorionic villus sampling (CVS), xét nghiệm NIPT không đòi hỏi can thiệp vào tử cung của người mẹ, do đó giảm thiểu nguy cơ gây tổn thương cho thai nhi và mẹ.

Thời gian sàng lọc sớm: Xét nghiệm NIPT có thể được thực hiện từ tuần thứ 10 của thai kỳ, giúp phát hiện sớm các nguy cơ về sức khỏe của thai nhi, tạo điều kiện cho việc can thiệp và chăm sóc kịp thời nếu cần.

aHgksUr.jpg

 

Dễ dàng tiếp cận: Xét nghiệm NIPT ngày càng trở nên phổ biến tại Hà Nội với nhiều trung tâm y tế, bệnh viện uy tín cung cấp dịch vụ này. Bà bầu có thể dễ dàng tìm kiếm và đăng ký thực hiện xét nghiệm NIPT tại các địa điểm gần nhà, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Tư vấn chuyên nghiệp: Khi thực hiện xét nghiệm NIPT tại các trung tâm y tế uy tín tại Hà Nội, bà bầu sẽ được tư vấn chuyên nghiệp từ các bác sĩ và chuyên gia về kết quả xét nghiệm, giúp bà bầu hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của thai nhi và những biện pháp chăm sóc, can thiệp phù hợp nếu có vấn đề xảy ra.

Hỗ trợ quyết định: Kết quả xét nghiệm NIPT giúp bà bầu và gia đình có được thông tin chính xác về sức khỏe của thai nhi, từ đó đưa ra những quyết định phù hợp về việc theo dõi thai kỳ, chăm sóc và can thiệp y tế nếu cần.

Giảm lo lắng: Khi biết được kết quả xét nghiệm NIPT, nhiều bà bầu sẽ cảm thấy yên tâm hơn về sức khỏe của thai nhi, giảm bớt lo lắng và căng thẳng trong suốt quá trình mang thai.

Bổ sung thông tin cho các xét nghiệm khác: Xét nghiệm NIPT tại VIETGEN có thể kết hợp với các xét nghiệm sàng lọc khác như siêu âm hay xét nghiệm máu mẹ, giúp đánh giá toàn diện hơn về sức khỏe của thai nhi và nguy cơ gặp phải các vấn đề sức khỏe.

An toàn cho mẹ và bé: Vì không xâm lấn và không đòi hỏi can thiệp trực tiếp vào tử cung, xét nghiệm NIPT được coi là an toàn cho cả mẹ và bé, giảm thiểu nguy cơ gây ra các biến chứng do thủ thuật xâm lấn.

Xét Nghiệm NIPT Có Thể Phát Hiện Ra Những Hội Chứng Nào?

NIPT cho phép sàng lọc và phát hiện những dị tật thai nhi từ rất sớm, chỉ từ tuần thứ 9 của thai kỳ. Đây chính là ưu điểm nổi bật của NIPT test giúp phương pháp này nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ mẹ bầu. 

Xét nghiệm NIPT giúp phát hiện các hội chứng sau:

Hội chứng Down (Trisomy 21): Thừa 1 NST 21 trong bộ GEN.

Hội chứng Patau (Trisomy 13): Thừa 1 NST trong cặp NST 13.

Hội chứng Edwards (Trisomy 18): Thừa 1 NST 18 trong bộ GEN.

Hội chứng Turner: Hội chứng này chỉ gặp ở nữ giới, do mất một nhiễm sắc thể giới tính X.

Hội chứng siêu nữ (Triple X): NST giới tính có đến 3 NST X.

Md7LYxZ.png

Hội chứng Klinefelter: Gặp ở nam giới, nhiễm sắc thể giới tính có dạng XXY.

Hội chứng Cri Du Chat: Hội chứng này mắc phải do mất đoạn trên NST 5.

Hội chứng DiGeorge: Hội chứng này mắc phải do mất đoạn NST 22.

Hội chứng Angelman: Hội chứng này gặp do mất đoạn NST 15.

Ngoài ra, mất đoạn NST 21 gây ung thư máu di truyền ở trẻ,

Bên cạnh đó, còn có hàng chục hội chứng khác mà xét nghiệm NIPT có thể phát hiện và sàng lọc được.

Thời Điểm Làm Xét Nghiệm NIPT

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, các mẹ bầu nên làm xét nghiệm NIPT từ tuần thứ 9 của thai kỳ để sớm phát hiện những dị tật bất thường ở thai nhi, từ đó sẽ có biện pháp can thiệp phù hợp, giảm thiểu tối đa mức độ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Trung Tâm Xét Nghiệm NIPT Uy Tín 

VIETGEN là trung tâm xét nghiệm NIPT uy tín hàng đầu Việt Nam. Đến với VIETGEN, các mẹ bầu sẽ được hỗ trợ tư vấn bởi những chuyên gia di truyền giàu kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về vấn đề NIPT test cũng như khuyến cáo xét nghiệm trước, trong và sau khi làm xét nghiệm NIPT.

Mỗi xét nghiệm NIPT tại VIETGEN đều được thực hiện với quy trình hiện đại, hệ thống trang thiết bị tiên tiến đạt chuẩn quốc tế. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng kết quả xét nghiệm chính xác lên đến 99.999%.

Xem thêm : https://vietgen.vn/dich-vu-xet-nghiem-nipt-o-ha-noi/

Thông tin liên hệ


: rosegonzalez
:
:
:
: