Đặt banner 324 x 100

Học thiết kế đồ họa định hướng nghề nghiệp cho con trẻ


Học thiết kế đồ họa cơ hội nghề nghiệp

Thiết kế đồ hoạ là đang là ngành nghề được nhiều ba mẹ lựa chọn ở hiện tại để cho con học. Vậy thiết kế đồ hoạ là gì mà được nhiều người lựa chọn đến thế. Cùng giải mã ngành thiết kế đồ hoạ và cơ hội công việc trong tương lai cho các con cùng FAS nhé!

Thiết kế đồ hoạ là gì ?

Thiết kế đồ hoạ hay còn được gọi là mỹ thuật đa phương tiện, sử dụng những công cụ hỗ trợ thiết kế (Photoshop, AI, Indesign, ….) để biến những ý tưởng trở thành một thiết kế như mong muốn. Ở đây bé sẽ kết hợp giữa sự sáng tạo và gu thẩm mỹ của mình để làm nên một sản phẩm.

 

Ngành thiết kế đồ hoạ là công việc thiết kế ra ấn phẩm để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau: banner quảng cáo, video, …..

Các công việc của ngành thiết kế đồ hoạ

Thiết kế đồ hoạ là ngành rất đa dạng công việc. Và nhân lực cho ngành cũng còn thiếu khá nhiều. Nên khi nhắc đến thiết kế đồ hoạ phải kể đến những công việc sau:

Thiết kế giao diện người dùng UX/UI

Với công nghệ ngày càng tiên tiến và trải nghiệm của người dùng được đưa lên hàng đầu, thì UX/UI chính là một công việc rất cần thiết trong hiện tại và tương lai. Một người dùng khi vào bất kì một trang web hay một ứng dụng nào đó thì giao diện sẽ làm họ trở nên thích thú. Và những thao tác dễ dàng trên trang hay trên app cũng được người dùng cảm thấy dễ sử dụng.

Thiết kế banner quảng cáo, marketing

Thiết kế bao bì sản phẩm

Một sản phẩm xuất sắc nhưng bao bì mẫu mã không đẹp cũng làm giảm đi quyết định mua hàng. Vì thế yếu tố bao bì bên ngoài cũng là lý do khiến người dùng thích thú và đưa ra yếu tố quyết định mua hàng. Một người thiết kế bao bì sản phẩm cũng cần phải nắm rõ các quy trình trong in ấn để hoàn thành mẫu bao bì phù hợp.

Thiết kế video/ TCV

Thiết kế video/TCV đòi hỏi người thiết kế phải có kiến thức chuyên sâu và thành thạo các công cụ. Đặc biệt là khả năng sáng tạo và thực hiện hoá ý tưởng. Ở đây bé phải xử lý những kỹ xảo hình ảnh cũng như âm thanh để hoàn thành sản phẩm.

Thiết kế 3D


Thiết kế đồ hoạ 3D

Ngoài những công việc kể trên thì đồ hoạ còn có rất nhiều công việc khác như: Thiết kế web, thiết kế game,… cùng với đó là một mức lương khá cao. Vậy mức lương của thiết kế đồ hoạ giao động như thế nào?Mức lương của ngành thiết kế đồ hoạ:

Mức lương của ngành thiết kế đồ hoạ:

Mức lương của ngành thiết kế đồ hoạ tương đối cao. Nếu ở cấp độ thực tập sẽ dao động từ 3-5 triệu/tháng. Và sau khi có kinh nghiệm 1 năm sẽ dao động từ 8 – 10 triệu. Kinh nghiệm từ 2-3 năm là 15-30 triệu nếu kinh nghiệm càng chuyên sâu thì mức lương cũng sẽ càng tăng cao. Ngoài ra thiết kế đồ hoạ khi nhận thêm các công việc bên ngoài cũng sẽ giúp tăng thu nhập cao hơn nữa.

Trung tâm học thiết kế đồ hoạ:

Thiết kế đồ họa không yêu cầu quá cao về bằng cấp, nên nếu con đã học xong cấp 3 và muốn học và có thể đi làm ngay thì có thể tham khảo các trung tâm ngắn hạn như: FPT Arena, Green Academy.

Còn đối với lứa tuổi bé hơn thì ba mẹ vẫn có thể cho con học thiết kế đồ hoạ để giúp con có thể định hướng được tương lai và phát triển các kỹ năng của bản thân. Một số trung tâm dạy cho bé: MindX, Teky….

Thiết kế đồ hoạ là ngành nghề sẽ còn cần nhiều nhân lực và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai rộng mở. Nếu ba mẹ có định hướng sớm cho con thì có thể tìm hiểu qua chương trình của FAS nhé!

Ở FPT Afterschool (FAS) có các khoá học về lập trình và thiết kế đồ hoạ, dành cho đối tượng từ 09 – 16 tuổi. Chương trình thuộc bản quyền của Aptech Ấn Độ và Arena Ấn Độ nên khi bé học xong sẽ được cấp chứng chỉ Quốc Tế. Chương trình học kết hợp với phương pháp giáo dục STEAM, nên các bé sẽ được ứng dụng các kỹ năng như: thuyết trình, xử lý vấn đề trong quá trình học để các bé tự tin khẳng định bản thân trong tương lai. Sau học xong bé cũng có thể làm được việc ngay. Mỗi cuối tuần sẽ có những lớp học trải nghiệm miễn phí tại FAS nên ba mẹ đừng bỏ qua cơ hội cho con nha!
Nguồn: https://afterschool.fpt.edu.vn/thiet-ke-do-hoa-va-co-hoi-nghe-nghiep/

Thông tin liên hệ


: fas
:
:
:
: