Đặt banner 324 x 100

Chia sẻ kinh nghiệm khi sử dụng bơm định lượng điện tử


Bơm định lượng là một thiết bị được sử dụng để cung cấp một lượng chính xác của chất lỏng hoặc hóa chất từ một nguồn cung cấp đến một điểm cụ thể trong quá trình sản xuất hoặc quy trình công nghiệp. Các ứng dụng của bơm định lượng có thể bao gồm việc pha trộn các hóa chất trong ngành hóa chất, sử dụng trong hệ thống xử lý nước, hoặc trong quá trình sản xuất thực phẩm và đồ uống để đảm bảo rằng các thành phần được kết hợp với đúng tỷ lệ.

Nguyên lý hoạt động của máy bơm định lượng điện từ tương tự máy bơm định lượng dạng màng tuy nhiên chỉ khác nhau về động cơ đầu bơm

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Máy bơm rời trục Pentax 4CA50-315. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm định lượng điện từ là một trong 4 loại máy bơm định lượng điển hình có mặt trên thị trường hiện nay, máy bơm định lượng điện từ cũng là loại máy bơm định lượng đặc biệt nhất khác biệt so với ba loại máy bơm định lượng còn lại.

Vậy máy bơm định lượng thủy lực có những loại nào và sử dụng máy bơm định lượng điện từ như thế nào? Hãy tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Máy Bơm Định Lượng Điện Tử INJECTA AT.BX3

Lưu ý khi sử dụng bơm định lượng điện tử

Nếu các dòng máy bơm định lượng khác có cấu tạo máy bơm đơn giản, hoạt động đơn giản và có áp lực máy bơm cao, sử dụng năng lượng điện năng để hoạt động động cơ thì máy bơm định lượng điện từ lại sử dụng năng lượng điện từ để hoạt động động cơ.

Ngoài ra, máy bơm định lượng điện từ có cấu tạo máy bơm đơn giản với động cơ máy bơm bằng năng lượng điện từ và có các bộ phận cơ bản như thân bơm, buồng bơm, đế bơm và các bộ phận đi kèm.

Nhiều người sử dụng thường xuyên nhầm lẫn máy bơm định lượng dạng từ và máy bơm định lượng điện tử và vậy khách hàng cần đặc biệt lưu ý hai loại máy bơm này khi lựa chọn sử dụng nhé.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về catalogue bơm chìm nước thải ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Cách sử dụng và điều chỉnh máy bơm định lượng dạng từ

C. Điều chỉnh công suất

Công suất được điều chỉnh bằng núm điều chỉnh độ hành trình hoặc núm điều chỉnh vận tốc chu kỳ. Núm điều chỉnh để điều chỉnh sơ bộ. Sử dụng cột định cỡ để định cỡ chính xác. Liên hệ nhà cung cấp bơm để có thiết bị định cỡ đúng.

D. Điều chỉnh tần suất stroke: Một số Model bơm định lượng có bộ phận điều chỉnh này

- Tỷ lệ vận tốc chu kỳ có thể điều chỉnh từ (10-100)% tương đương (12-125) hành trình/phút bằng mạch điện.

- Tần suất hành trình có thể tạo ra do núm điều chỉnh tỷ lệ hành trình, thậm chí trong khi bơm đang hoạt động

E. Điều chỉnh độ dài hành trình:

- Độ dài stroke có thể điều chỉnh trong khoảng (0-100)% sự thay thế của màng bơm. Nên điều chỉnh trong khoảng (20-100)% để sử dụng thực tế.

- Độ dài hành trình có thể tạo ra do núm điều chỉnh độ dài hành trình trong khi bơm đang hoạt động. Ko xoay núm này trong khi bơm ngừng hoạt động.

Như vậy, việc sử dụng bơm định lượng dàng từ cũng khá đơn giản, quan trọng bơm định lượng dạng từ cũng có đầy đủ mọi ứng dụng tương tự như các dòng máy bơm khác.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về máy bơm trục đứng đa tầng cánh

Nếu cần tư vấn hỗ trợ mọi vấn đề hoặc tư vấn trực tiếp hãy gọi ngay Hotline: 0989.775.196

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg