Đặt banner 324 x 100

Mang thai 11 tuần hết nghén - có cần lo lắng


Trong tuần thứ 11 của thai kỳ là cột mốc khá là quan trọng đánh dấu bước chuyển qua chu kỳ mang thai thứ 2 với tương đối nhiều khó khăn mệt mỏi hơn. Mặc dù thế, khi có thai 11 tuần hết nghén cũng là vấn đề lo lắng của đa số mẹ bầu khi mới mang thai lần đầu và chưa có nhiều kinh nghiệm. Tiếp sau đây là những điều cần biết được Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ sẽ giúp đỡ mẹ bầu giảm bớt được căng thẳng và tự tin cung con khỏe mạnh.

THẮC MẮC: MANG THAI 11 TUẦN HẾT NGHÉN CÓ SAO KHÔNG

Mang thai 11 tuần hết nghén và những điều cần biết

Trên thực tế khi bạn mang thai đến tuần thứ 11 này, các thai phụ đã quen dần với các chuyển đổi về cơ thể, nên đã bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn đó cũng chính là lí do chị em có cảm giác rằng mang bầu 11 tuần hết nghén.

Lúc thai kỳ tới giai đoạn này, nhiều khi chị em lại cảm thấy rằng kém tự tin, không chắc chắn mình có thật sự đã sẵn sàng cho thiên chức làm mẹ hay là không, và phải làm sao để hoàn thành tốt vai trò thiêng liêng này. Tuy nhiên, các mẹ cũng đừng quá căng thẳng về những cảm giác này, đây là chứng trạng tâm lý bình thường mà hầu như bà bầu nào cũng đều phải trải qua.

Có thai 11 tuần hết nghén, nhưng cơ thể của mẹ bầu thường biến đổi về thể trạng như:

- Đối với đa số các mẹ bầu, chứng táo bón lúc có thai là một cơn ác mộng. Để phòng ngừa triệu chứng này một cách hiệu quả, hàng ngày thai phụ cần ăn bổ sung thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, uống nhiều nước khoáng và nên có một chế độ vận động phù hợp.

- Lúc có thai đến tuần thứ 11, tử cung bây giờ đạt kích cỡ của một quả bưởi. Do đấy, chị em thấy nặng trĩu hơn mỗi một khi ngồi xuống và cảm thấy mệt mỏi hơn vào cuối ngày.

- Bụng lớn hơn và vùng da quanh rốn sẫm màu. Các cơ và dây chằng bổ trợ bụng trở nên lỏng lẻo hơn. Giờ đây các chị em nên mặc quần áo rộng rãi sẽ giúp chị em cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

- Bình thường mang thai đến tuần thứ 11 hết nghén, tuy nhiên nếu vẫn liên tục mắc phải chứng buồn nôn, thì thai phụ hãy ăn uống chia thành nhiều buổi ăn, thậm chí ăn 5 hoặc 6 bữa ăn nhỏ. Cách này giúp thai phụ không cảm thấy bị đói.

- Ở tuần này, nhiều bà bầu đã làm cho quen hơn với việc mang bầu. Nhờ vậy, chị em thấy khoẻ khoắn hơn và có thể gần gũi với chồng sau một thời gian nghén khá mệt mỏi

- Giai đoạn này, ngực của các chị em sẽ trở nên lớn hơn, những thay đổi này để tiết sữa được hiệu quả hơn lúc cho con bú.

Mang thai 11 tuần hết nghén và những điều cần biết

Sự thay đổi của thai nhi trong tuần thứ 11

- Lúc này, em bé trong bụng có kích cở khoảng bằng một trái quýt. Các bộ phận trong cơ thể cũng càng ngày càng hoàn thiện hơn. Biến thành lớp lông tơ bao trùm cơ thể có chức năng bảo đảm an toàn làn da khi em bé bơi trong môi trường nước ối.

- Từ tuần thứ 11 cuả thai kỳ, thanh quản của em bé cũng đã được hình thành.

- Tế bào thần kinh được tăng lên khá nhanh chóng theo cấp số nhân và các khớp thần kinh kết nối các rễ thần kinh trong não cũng đã được hình thành. Em bé bắt đầu có khá nhiều các phản xạ hơn.

Trên đây là những chia sẻ từ Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu về vấn đề mang thai 11 tuần hết nghén và những điều cần biết, hy vọng rằng với các thông tin này đã có thể giúp các mẹ yên tâm hơn và có thể chăm sóc cho mình một thai kỳ khỏe mạnh nhé

Thông tin liên hệ


: dkhoancau
: dakhoahoancau
: 02839239999
: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM