Đặt banner 324 x 100

Nguyên nhân gây ra đau thắt lưng - Đa khoa Hoàn Cầu


ĐAU THẮT LƯNG DO BỆNH GÌ GÂY RA?

 

Theo các bác sĩ chuyên khoa xương khớp cho biết thì phần lớn những người bị đau thắt lưng đều do nhóm bệnh lý về cột sống sau đây gây ra:

 Thoái hóa cột sống lưng

Càng lớn tuổi thì hệ xương khớp của con người sẽ bị thoái hóa dần, đặc biệt là ở vị trí sụn khớp và đĩa đệm gây nên các cơn đau thắt lưng âm ỉ, liên tục. Bệnh khiến người bệnh khi cúi người, xoay mình hay bê vác đồ đạc thì cơn đau sẽ tăng lên.

 Thoát vị đĩa đệm cột sống

Khi bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, phần nhân nhầy của đĩa đệm bị thoát ra, chèn ép lên rễ dây thần kinh và gây nên cảm giác đau. Đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm có thể tăng nhiều hơn nếu người bệnh ho hoặc hắt hơi mạnh.

 Gai cột sống lưng

Gai xương trên các đốt sống có thể cọ sát vào nhau hoặc các phần mô mềm xung quanh gây nên cảm giác đau đớn.

 Hẹp ống sống thắt lưng

Dây chằng vàng ở cột sống thắt lưng bị thoái hóa sẽ dày lên, làm hẹp ống sống và chèn ép các rễ thần kinh. Dây thần kinh bị chèn ép không chỉ gây nên cơn đau thắt lưng mà còn có thể đau lan xuống chân.

 Đau thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa chạy từ tủy sống dọc xuống mông và mặt sau của chân, khi dây thần kinh tọa này bị chèn ép sẽ gây nên cơn đau thắt lưng, tê bì hoặc nóng rát dọc từ mông xuống bàn chân.

 Bong gân cũng dẫn đến đau thắt lưng

Bong gân là sự tổn thương ở các dây chằng do tác động mạnh nhưng không gây trật khớp hay gãy xương. Khi bị bong gân, dây chằng có thể bị căng hoặc rách dẫn tới các cơn đau thắt ở lưng.

=> Cảnh báo: Đối với bệnh đau thắt lưng cấp tính mà không điều trị thì có thể chuyển sang mãn tính. Cơn đau liên tục, kéo dài với mức độ ngày càng tăng có thể dẫn đến nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày và nặng nhất là gây teo cơ đùi, cẳng chân, làm hạn chế khả năng vận động hoặc bị liệt.

 

Nguồn: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/nhung-trieu-chung-dau-that-lung-nen-dac-biet-chu-y.html

Thông tin liên hệ: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/

Thông tin khác: 

https://suckhoedoisong.vn/da-khoa-hoan-cau-dia-chi-kham-benh-uy-tin-gia-tot-169220909150009618.htm

https://vov.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-kham-chua-benh-chat-luong-hieu-qua-an-toan-post1021818.vov