Đặt banner 324 x 100

Ăn gì để bổ sung magie cho bà bầu bạn đã biết?


Magie là một trong những chất khoáng quan trọng mà phụ nữ mang thai cần bổ sung . Ăn gì để bổ sung magie cho bà bầu?
Chia sẻ vai trò của magie đối với mẹ bầu và thai nhi
Đối với mẹ bầu
Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu có nhiều thay đổi đáng kể trong đó nhu cầu về các dưỡng chất đều tăng lên rất cao. Magie là khoáng chất rất cần thiết cho mẹ bầu ngay từ những ngày đầu mang thai. Bổ sung magie cho bà bầu mỗi ngày mang đến nhiều công dụng hữu ích cho mẹ bầu như:
  • Điều hòa trạng thái thần kinh cùng chức năng vận động của các cơ.
  • Giúp biến đổi đường trong máu thành năng lượng, chống lại suy nhược, mệt mỏi, béo phì, ngừa tai biến tim mạch khi mang thai.
  • Ngăn ngừa tiền sản giật, giúp huyết áp ổn định, hỗ trợ quá trình sinh thuận lợi, giảm nguy cơ sinh non.
  • Kết hợp với canxi giữ răng và xương chắc khỏe, giảm tình trạng chuột rút.
  • Duy trì nồng độ glucose trong máu ổn định, ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, điều hòa lượng cholesterol, chống rối loạn nhịp tim.
  • Cả Magie và vitamin B6 đều có tác dụng giúp giảm buồn nôn trong thai kỳ. Những mẹ bầu đang bị ốm nghén nên bổ sung đừng quên bổ sung đầy đủ magie và Vitamin B6 để giúp cải thiện tình trạng này.
  • Làm giảm các triệu chứng đau nửa đầu khi mang thai.
Xem thêm: Cách bổ sung Magie B6 cho bà bầu
Viên uống bổ sung magie và vitamin B6
Viên uống bổ sung magie và vitamin B6  – nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu
Đối với thai nhi
Không chỉ có vai trò to lớn đối với bà bầu, magie còn tác động tích cực đến sự phát triển của thai nhi như:
Giúp thai nhi phát triển não bộ và hệ thần kinh được tối ưu nhất.
Cải thiện tuần hoàn bào thai hiệu quả.
Bổ sung đầy đủ magie trong thai kỳ sẽ giúp trẻ sơ sinh có chu kỳ giấc ngủ tốt hơn.
Bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ bại não đối với những thai phụ có nguy cơ sinh non.
Ăn gì để bổ sung magie cho bà bầu
Một số loại cá béo
Cá béo là thực phẩm rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Các loại cá nhiều magie như cá hồi, cá bơn, cá thu,… Trong 78g cá hồi phi lê có chứa đến 53 mg magie, 39 g protein, kali, selen, vitamin B và nhiều dưỡng chất khác. Do đó, mẹ bầu ăn cá béo giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, bệnh tim,…
Các loại rau lá xanh đậm 
Một số loại rau như cải xoăn, cải xanh, cải bó xôi… cũng rất giàu magie cho phụ nữ mang thai. Trong 1/2 cốc cải bó xôi có khoảng 160mg magie. Bên cạnh đó những loại rau lá xanh đậm còn chứa lượng sắt, canxi, axit folic, chất xơ vô cùng dồi dào. Mẹ bầu ăn thêm rau lá xanh giúp mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Các loại hạt
Các loại hạt chứa lượng magie cao và được xem là nguồn thực phẩm quý giá cho sức khỏe. Hạt lanh, hạt bí ngô và hạt chia là nguồn cung cấp magie dồi dào. Trong 100g hạt hướng dương đã bóc vỏ chứa đến 325 mg magie giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, não, thận,…
Ngoài ra, các loại hạt này cũng rất giàu sắt, chất béo không bão hòa đơn và axit béo omega-3, chất chống oxy hóa, chất xơ vô cùng dồi dào, đặc biệt tốt cho sức khỏe mẹ bầu.
Một số loại trái cây 
Trái cây là loại thực phẩm yêu thích của nhiều mẹ bầu. Mẹ có thể ăn thêm những loại trái cây sau đây vào bữa phụ để bổ sung magie và các dưỡng chất khác cho thai kỳ:
Chuối là loại trái cây khá phổ biến và giàu dinh dưỡng. 1 quả chuối lớn cung cấp 37 mg magie cùng nhiều loại dưỡng chất khác như kali, vitamin C, chất xơ, vitamin B6, mangan,… Đây là nguồn magie B6 cho bà bầu rất tốt.
Bơ là loại trái cây bổ dưỡng, giàu magie, vitamin B, K, chất xơ. 1 quả bơ có thể cung cấp 58 mg magie, chiếm 15% lượng khuyến cáo hàng ngày. Bên cạnh đó, bơ còn cung cấp chất béo không bão hòa nên rất tốt cho sức khỏe tim mạch.
Các loại đậu
Các loại đậu như đậu lăng, đậu đen, đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu nành,… cũng là những thực phẩm giàu magie cho bà bầu. Trong 1 chén đậu đen nấu chín có chứa khoảng 120 mg magie. Ngoài ra, trong các loại đậu còn chứa nhiều kali, sắt, protein, chất xơ giúp kiểm soát đường huyết tốt, giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe của xương và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Các loại ngũ cốc
Các loại ngũ cốc như lúa mì, ngũ cốc yến mạch, kiều mạch, hạt quinoa,… là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho mẹ bầu và chứa lượng magie vô cùng dồi dào. Trong 28g kều mạch khô cung cấp khoảng 65 mg magie. Đồng thời, ngũ cốc nguyên hạt còn rất giàu vitamin B, mangan, selen, chất xơ, protein, chất chống oxy hóa,…
Với những chia sẻ trên giúp mẹ bầu giải đáp được vấn đề ăn gì để bổ sung magie cho bà bầu. Hi vọng, mẹ bầu đã có thêm các kiến thức cần thiết về dinh dưỡng trong thai kỳ để giúp thai nhi phát triển tốt và mẹ bầu khỏe mạnh hơn. Bổ sung đa dạng các dưỡng chất kết hợp nghỉ ngơi sinh hoạt hợp lý cũng giúp mẹ có thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.