Đặt banner 324 x 100

Máy cân bằng tia laser là gì? Có bao nhiêu loại trên thị trường?


Trên thị trường hiện nay các loại máy cân bằng laser hay còn gọi là máy cân bằng mực được dùng và ứng dụng rộng rãi , đặc biệt là trong ngành thiết kế và xây dựng Hãy cùng Oshimakhaiphat tìm hiểu về cách phân loại máy cân bằng laser trên thị trường ngay nhé!

 

1. Máy cân mực ( máy cân bằng tia laser ) là gì?


Máy cân bằng tia laser hay còn có tên gọi  nhiều tên khác nhau là: máy quét tia laser, máy bắn cốt laser, máy cân mực, máy thủy bình... là loại máy sử dụng các chùm tia laser để quét ngang, quét dọc một đồ vật hoặc khu vực nhất định. Từ đó, xác định được các điểm cân bằng, nhằm hỗ trợ các nhiệm vụ trong xây dựng, thi công, thiết kế nội thất một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

Máy được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau, đặc biệt là ngành xây dựng. Nhờ có chiếc máy này, mà người thợ xây, thiết kế nội thất có thể đo đạc hiệu quả trong công việc ở trong nhà lẫn ngoài trời.

 

 

2. Phân loại máy cân bằng laser trên thị trường
 

Phân loại theo màu tia laser


Máy cân bằng laser hiện nay thường có 2 màu tia laser chính và được sử dụng phổ biến như là: tia laser xanh, tia laser đỏ


 

 

Máy cân bằng laser tia xanh

- Máy sử dụng chùm tia laser có màu xanh lá cây để đo đạc, xác định các điểm cân bằng chính xác.
- Máy có bước sóng khoảng 532 - 550nm (mắt người có thể nhìn thấy được bước sóng trong khoảng 400 - 700nm).
- Máy hiển thị rõ ràng, chính xác với độ sáng gấp 10 - 15 lần tia laser đỏ và có thể chiếu xa đến 4.8km.
- Máy sử dụng nhiều năng lượng nên sẽ hao tốn pin nhiều hơn máy sử dụng tia laser đỏ.
- Giá máy khá cao và dao động từ 1 - 4 triệu có thể thay đổi theo thời gian
- Phù hợp sử dụng trong nhà và cả ngoài trời khi xây dựng, thiết kế nội thất chuyên nghiệp.

 

 

Máy cân bằng laser tia đỏ

- Máy sử dụng chùm tia laser có màu đỏ để đo đạc, xác định các điểm cân bằng chính xác.
- Máy có bước sóng dài nhất trong khoảng 630 - 680nm.
- Độ chính xác của máy chỉ ở mức khá.
- sử dụng khá ít năng lượng nên ít hao tốn pin.
- Chi phí vận hành máy thấp, giá máy khá rẻ và dao động từ 700 nghìn - 3.5 triệu có thể thay đổi theo thời gian
- Phù hợp sử dụng tại các công trình thi công trong nhà và không sử dụng tốt ở điều kiện ngoài trời.

 

 

Phân loại theo số tia laser


Máy cân mực còn được phân loại theo số tia laser như: 2 tia, 3 tia, 5 tia hay 8 tia, 12 tia và 16 tia. Theo đó, số tia máy sở hữu càng nhiều sẽ giúp bạn đo đạc và tính toán chính xác hơn nhưng đổi lại, giá thành máy cũng càng cao hơn.

Đặc biệt, máy cân bằng laser 5 tia (1 tia ngang, 4 tia đứng và 1 tia dọi tâm) là được ứng dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng ở Việt Nam như: lắp đặt hệ thống đường nước, lát gạch, làm trần treo,...
Ngoài ra, việc lựa chọn máy theo số tia sẽ phụ thuộc vào tính chất, độ phức tạp của công việc bạn sẽ lựa chọn sao cho thích hợp nhất.

 

Phân loại theo khoảng cách đo


Ngoài cách phân loại máy theo màu tia hay số tia, máy còn được phân loại nhờ vào khoảng cách đo. Trong đó, các mức phạm vi đo phổ biến là: 10m, 25m, 40m, 50m,... Hiện nay, đa số các công trình thi công nhà ở thường sử dụng máy cân bằng laser có phạm vi đo trung bình từ 15 - 30m.
 

 

3. Ứng dụng của máy cân bằng laser


 -Với cách sử dụng đơn giản, dễ dàng mà lại cho kết quả chính xác, hầu hết các khâu trong việc xây dựng công trình đều sử dụng máy cân bằng laser để:

- Trắc địa, xác định tim mốc: Máy cân mực laser được sử dụng để đo cốt công trình, xác định vị trí các tim cọc móng, tim cột, vách, tường,...
- Thi công phần thô kết cấu: Sử dụng máy cân mực laser để gióng thẳng hàng, dựng cột, vách, lõi thang, xây tường,...
- Hoàn thiện công trình: Canh chuẩn cho việc thực hiện các công tác ốp lát (tường, sàn công trình), lắp đặt (cửa chính, cửa sổ, vách ngăn,...), thi công hệ thống điện nước (lắp đặt ổ cắm, đường dây điện, công tắc, đèn, điều hòa không khí,…) và trang trí nội thất (đặt tủ, kệ, treo tranh vẽ, màn, rèm cửa,...).
- Phục vụ công tác giám sát, kiểm tra, quản lý chất lượng công trình: Kiểm tra độ cao thi công (sàn, dầm,...), kiểm tra tính thẳng hàng, chính xác của các cấu kiện chịu lực và kiểm soát tọa độ của tim mốc công trình trong suốt quá trình thi công,...

 

 

4. Tại sao nên chọn mua máy cân bằng tia laser tại Oshimakhaiphat.com?


Có rất nhiều các địa chỉ mua máy cân mực laser khác nhau, trong đó oshimakhaiphat.com là địa chỉ uy tín hàng đầu mang đến cho người dùng nhiều sản phẩm chất lượng cùng trải nghiệm bất ngờ. Khi đến đây, khách hàng sẽ được đảm bảo các quyền lợi:

Giá tốt nhất: Oshimakhaiphat là nhà phân phối chính thức các loại máy cân bằng laser Dekton, máy cân mực laser giá rẻ nói riêng , thước đo laser nói chung đến từ các thương hiệu nổi tiếng bởi vậy đảm bảo có chính sách ưu đãi cùng mức giá tốt nhất thị trường.

Bảo hành tận tâm: Các chính sách bảo hành sản phẩm, Oshimakhaiphat luôn áp dụng theo chính sách của hãng, đảm bảo quyền lợi cho từng khách hàng.
Giao hàng nhanh trên toàn quốc: đảm bảo nhanh chóng, chính xác.
Để sở hữu máy cân mực laser chính hãng, giá rẻ bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua HOTLINE: HCM: 0345480831

 

Thông tin liên hệ


: alphashop
:
:
:
: