Đặt banner 324 x 100

Dây chuyền sản xuất


DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT 


Hiện tại có lỗi trong thông tin sản phẩm đang được tạo không? Dây chuyền sản xuất sắp tới sẽ được thay thế bằng máy tự động, dây chuyền sản xuất tự động?

Đây có lẽ là suy nghĩ của nhiều người hiện nay, khi tự động hóa là xu hướng tất yếu trong ngành sản xuất cũng như dịch vụ chuyên ngành. Nhưng liệu các dây chuyền sản xuất thông thường có thực sự không có nơi ở trong thời gian tới? Mời các bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu và đưa ra ý kiến ​​của mình ở phần bình luận cuối bài viết nhé.

Sản phẩm được sản xuất như thế nào?


Một sản phẩm được sản xuất theo nghĩa đơn giản nhất là tập hợp các vị trí liên kết với nhau, mỗi vị trí có nhiệm vụ xử lý một hoặc một số phân đoạn liên tiếp nhau, tác động đến các nguyên liệu thô (sơ chế, chế biến, phân loại, sản xuất, chế biến…) cần biến đổi nó. thành một sản phẩm được sản xuất. thành phẩm hoặc bán thành phẩm, trở thành nguyên liệu cho chuỗi khác.

Trong các dây chuyền sản xuất thủ công, phần lớn các vị trí là con người, sử dụng đôi tay, sức lực và có thể trông cậy vào sự hỗ trợ của các công cụ, ứng dụng, máy móc, thiết bị. Loại hình này phù hợp cho các dây chuyền chế biến nông sản, thủy sản, thực phẩm, sản xuất thủ công mỹ nghệ...

Trong sản xuất hiện đại, khái niệm dây chuyền sản xuất thường được định nghĩa là một tập hợp các máy móc, thiết bị bán tự động, tự động và robot để thực hiện các bước khác nhau lần lượt để tạo ra sản phẩm. Sự tham gia của con người, dù lớn hay nhỏ, là yếu tố quan trọng quyết định năng suất và chất lượng của sản phẩm cuối cùng.

Các máy sản xuất thường được sử dụng bao gồm:

Máy khai thác và chế biến: Máy đào, khoáng sản, nhẹ, hút, nghiền, trộn...
Máy gia công: phay, tiện, cắt, xén, mài, đúc, ép, ép...
Máy lắp ráp, robot lắp ráp: bôi keo, dán keo, cố định khung, mặt bích, ốc vít...
Máy kiểm tra: máy đo, cân định lượng, camera kiểm tra thị lực, ngoại trừ...
Máy phân loại, đóng gói, đóng gói, đóng thùng, pallet sản phẩm, băng tải, máy cấp đông...
Hệ thống giám sát và quản lý sản xuất
Tùy thuộc vào quy mô, quy mô, chi phí đầu tư và yêu cầu chất lượng của sản phẩm cần sản xuất, các giải pháp, máy móc tự động, bán tự động sẽ được áp dụng tại nhà máy của bạn.

Các loại dây chuyền sản xuất phổ biến hiện nay


Có rất nhiều tên và loại dây chuyền được sản xuất trong ngành công nghiệp ngày nay. Chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một số loại mạng phổ biến trong các lĩnh vực công nghiệp và đời sống.

Dây chuyền sản xuất thực phẩm:

+ Sơ chế dây trần, chế biến nông sản, chế biến tôm, cá, nồi, miến, mì ăn liền, hạt tiêu, hạt điều, thịt gà, bột sắn, trà xanh, cà phê, mã hóa phục vụ chế biến thức ăn chăn nuôi, nông nghiệp, thức ăn gia súc, sữa , hoa quả...

+ Dây chuyền Cyclones sản xuất nước mắm, dầu ăn, bánh kẹo, bia, rượu, nước giải khát, nước uống, Cyclones sản xuất xúc xích, bảo quản thịt cá...

Nguyên liệu sản xuất dây chuyền


+ Dây chuyền khai thác, sản xuất sản phẩm than, sản xuất khí, khí đốt, LPG, thép, gang, dây chuyền sản xuất sơn, xi măng, bê tông tươi...

+ Dây chuyền máy cày sản xuất xenlulo, hạt nhựa, vải...

Điểm nổi bật của sản phẩm sản xuất đã qua sử dụng:
+ Dây chuyền sản xuất các sản phẩm nhựa, quần áo, hàng tiêu dùng, bao bì...

+ Dây chuyền máy cày phục vụ sản xuất ô tô, xe máy, linh kiện - thiết bị điện tử, đồ dùng gia đình, máy móc, thiết bị công nghiệp...

Các dây chuyền sản xuất tương ứng với sản phẩm từ đơn giản đến phức tạp, có giá trị thấp đến cao sẽ có quy mô và tốc độ tự động khác nhau. Đối với những sản phẩm đơn giản, giá thành thấp, khó nâng cao chất lượng sản phẩm khi sử dụng máy móc thay thế con người; nhà sản xuất thủ công với ít máy móc sẽ là giải pháp lý tưởng.

Công nhân làm việc trên ván thể thao

Sản phẩm cần được gia công, gia công với độ chính xác cao, môi trường làm việc độc hại, có tính hủy diệt, sản lượng lớn, chất lượng đồng đều, cần có sự tham gia của các máy tự động, robot cánh tay. và xu hướng tất yếu.

Vì vậy, nếu là dây chuyền sản xuất thông thường thì truyền thống sẽ không bị xóa bỏ trong thời gian tới, ít nhất là ở thời đại chúng ta.

Xem thêm bài viết tại: https://ipc247.com/day-chuyen-san-xuat/
Tìm hiểu thêm về IPC247 tại:
Địa chỉ: 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
SĐT: 02871097868
Google map: https://www.google.com/maps?cid=7149257793200023467

Socials:
https://www.deviantart.com/maytinhcongnghiep247
https://devpost.com/maytinhcongnghiepipc247vn
https://www.diigo.com/user/maytinhcongnghe

Thông tin liên hệ


: quann
:
:
:
: