Đặt banner 324 x 100

LAC Home School cung cấp chương trình học Tiếng Anh: Học home school và các lợi ích to lớn đối với con trẻ


Hiện nay, ngày càng nhiều phụ huynh Việt Nam ưa chuộng cách dạy và học tại nhà, hay còn gọi là home school. Nhiều người cho rằng đây là cách hiệu quả để con trẻ được học tập tốt nhất, nhưng cũng có ý kiến ngược lại. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra tương lai tích cực của học home school đối với học sinh tại Việt Nam.

Khái niệm học home school

Home school hay giáo dục tại nhà đề cập đến việc thực hành giáo dục trẻ em tại nhà thay vì gửi chúng đến các trường học truyền thống. Tại Việt Nam, hình thức học tại nhà chưa phổ biến vì chưa được Bộ Giáo dục chính thức công nhận. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid bùng phát, hình thức học home school lại chứng minh khả năng đem đến rất nhiều lợi ích cho trẻ mà học trên trường không thể thay thế được.

Home school Vectors & Illustrations for Free Download | Freepik

Lợi ích của học home school

Hiệu quả của giáo dục tại nhà ở Việt Nam có thể khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau như chất lượng giáo dục được cung cấp, các nguồn lực sẵn có và nhu cầu cá nhân của trẻ:
Đầu tiên, tác dụng tiềm tàng của giáo dục tại nhà là khả năng điều chỉnh chương trình giảng dạy để đáp ứng nhu cầu và sở thích cụ thể của trẻ. Cách tiếp cận cá nhân hóa này có thể cho phép trải nghiệm học tập linh hoạt và phù hợp hơn. Ví dụ như khả năng tiếp thu của mỗi đứa trẻ là khác nhau. Đối với những đứa trẻ nhanh nhạy, cần phối hợp với các trò chơi để tăng khả năng tập trung của con em và kết hợp nhiều bài tập khác nhau. Nhưng đối với trẻ tiếp thu chậm, cha mẹ không những cần kết hợp cả việc vừa dạy vừa chơi mà còn cần đơn giản hóa bài giảng cho con em. Nhờ đó, gia đình có thể tùy chỉnh chương trình học để phù hợp với nhu cầu và sở thích riêng biệt của mỗi học sinh. Điều này không chỉ giúp học sinh hứng thú hơn với việc học, mà còn giúp họ tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả hơn.

Home school Vectors & Illustrations for Free Download | Freepik
Ngoài ra, giáo dục tại nhà có thể cung cấp một môi trường học tập an toàn và thoải mái, không có những phiền nhiễu hoặc ảnh hưởng tiêu cực có thể tồn tại trong môi trường trường học truyền thống. Trẻ có thể tránh được tình trạng bắt nạt học đường. Không những thế, giáo viên khó có thể thấu hiểu hết từng cá nhân trong tập thể lớp đông đúc, vì vậy không tránh khỏi việc trẻ cảm thấy lạc lõng hay không theo kịp, ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần và khả năng học tập. Vì vậy, gia đình – mái ấm duy nhất có thể dễ dàng đồng cảm và đưa ra giải pháp học tập đúng đắn nhất cho khả năng, phẩm chất và tài năng riêng biệt của con.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là việc học tại nhà cũng có thể có một số thách thức không thể tránh khỏi tương tự như phương pháp dạy và học truyền thống. Vì vậy, để học home school phát huy hết vai trò cho con trẻ, cần chú ý những điểm sau đây.

Những lưu ý khi học home school

  • Cơ hội phát triển kỹ năng mềm: Việc học tại nhà đòi hỏi sự cam kết đáng kể của phụ huynh hoặc người thân. Họ cần đảm bảo rằng họ có kiến ​​thức, kỹ năng và nguồn lực cần thiết để cung cấp một nền giáo dục toàn diện. Cơ hội hòa nhập xã hội cũng có thể bị hạn chế vì giáo dục tại nhà thường ít tương tác với bạn bè hơn so với các trường học truyền thống. Vì vậy, điều quan trọng là phụ huynh cần phải đảm bảo rằng trẻ em của họ vẫn có cơ hội để tương tác xã hội và phát triển kỹ năng giao tiếp thông qua các hoạt động ngoại khóa và giao lưu với bạn bè. Ngược lại, trẻ sẽ có thể trở nên chậm chạp hơn, suy giảm các kỹ năng mềm cần thiết và cả trí thông minh, nhanh nhạy.
  • Kỷ luật nghiêm: Cần nghiêm khắc đưa ra những “hình phạt” bổ ích cho con bạn khi trẻ lười biếng hoặc không làm bài tập. Những hình phạt kỷ luật này có thể là: Chạy 200 mét để rèn luyện thể lực hoặc học thuộc thêm 10 từ mới Tiếng Anh. Không nên quát mắng, gây áp lực cũng như quá chiều chuộng con em bạn, cần đưa ra kỷ luật phù hợp và vừa sức nhất với khả năng trẻ.
  • Xây dựng bài giảng: Trước mỗi giờ học, phụ huynh cần chuẩn bị trước bài giảng khoa học, có hệ thống và đặc biệt phải theo kịp khả năng của trẻ. Nên kết hợp nội dung kiến thức với thực hành, trò chơi và cuộc sống thực tế để bài học hiệu quả nhất. Do đó, cần xây dựng bài theo 3 tiêu chí là khả năng tư duy, khả năng ghi nhớ và cuối cùng là khả năng tiếp thu nhanh hay chậm.
  • Đánh giá năng lực: Điều quan trọng nhất là gia đình cần nhắc lại kiến thức sau mỗi giờ học. Ngoài ra, có thể thực hiện bài kiểm tra 1 lần trong tuần để đánh giá tiến bộ của trẻ. Bạn cũng có thể hỏi ý kiến con để tùy chỉnh phương pháp liên tục. Bởi độ tuổi mẫu giáo, tiểu học cho đến phổ thông là độ tuổi bùng nổ sáng tạo, tư duy và phát triển trí thông minh toàn diện. Điều cần thiết nhất là cha mẹ cần thay đổi phương pháp liên tục để tương ứng với biến đổi không ngừng trong tư duy của mỗi đứa trẻ.

Home school Vectors & Illustrations for Free Download | Freepik

Nhìn chung, tác động của giáo dục tại nhà ở Việt Nam có thể tích cực hoặc tiêu cực tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Điều quan trọng đối với các bậc cha mẹ đang cân nhắc việc dạy học tại nhà là phải đánh giá cẩn thận nhu cầu, khả năng của bản thân và các nguồn lực sẵn có trước khi đưa ra quyết định. Đối với hầu hết gia đình Việt hiện nay, khi bố mẹ không có đủ tài chính để dành thời gian cho con thì việc học trên trường là cần thiết. Nhưng với những gia đình khá giả, bạn có thể dành trọn tình thương cho con mà đồng thời tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Hiện nay, học home school rất phổ biến ở các quốc gia phát triển vượt bậc như Mỹ, Anh, Nga, v.v… Đây cũng chính là một trong những lý do mà học home school có thể đem lại nhiều hiệu ứng tích cực cho Việt Nam nếu gia đình có phương pháp đúng đắn. Vì vậy, LAC Home School chính là giải pháp cho tất cả các hoàn cảnh gia đình Việt với nguyện vọng nâng cao kỹ năng tiếng Anh của trẻ. Bởi với các bài giảng online đạt chuẩn quốc tế, học sinh Việt Nam có thể tối ưu trải nghiệm học tại nhà, phụ huynh có thể tiết kiệm được vô số khoản tiền tương đương học phí 14 năm học trên ghế nhà trường.
tag: Học home school, Học home school 2023, Học home school Hà Nội, Học home school Hồ chí minh, ndag.net, ndag.vn

Thông tin liên hệ


: hyhy
:
:
:
: