Đặt banner 324 x 100

Phương pháp cải thiện triệu chứng đau nhức toàn thân


Sau khi hiểu rõ mệt mỏi đau nhức khắp người là bệnh gì, bạn sẽ biết được làm cách nào để khắc phục. Tùy vào nguyên nhân là gì mà áp dụng phương pháp cải thiện khác nhau.

Dùng thuốc giảm đau

Nếu đau nhức do viêm thì bác sĩ thường chỉ định sử dụng thuốc giảm đau để giảm triệu chứng khó chịu. một số loại thuốc được dùng phổ biến bao gồm:

  • Tylenol (acetaminophen) có tác dụng giảm đau.

  • Aspirin, ibuprofen, naproxen có tác dụng kháng viêm.

  • Acetaminophen và NSAID giúp giảm co cứng cơ hiệu quả.

  • Các loại thuốc dạng kem hoặc dạng xịt có tác dụng giảm đau cục bộ.

Trên đây là các thuốc giảm đau không kê đơn. Bên cạnh đó, bác sĩ còn có thể chỉ định sử dụng một vài loại thuốc khác mạnh hơn như: Diazepam (Valium), Duloxetine (Cymbalta) hay thậm chí là tiêm steroid trực tiếp vào vị trí bị đau.
Xem thêm: 
https://s-life.vn/thiet-bi-tham-my-spa/

Dùng thuốc giảm đau để cải thiện tình trạng dau 9 nhức cơ thể hiệu quả 

Chườm nóng

Phương pháp này có tác dụng làm cho mạch máu giãn nở để cải thiện tuần hoàn. Bên cạnh đó, nhiệt độ ấm còn có khả năng xoa dịu hệ thống thần kinh nhằm giảm đau nhức hiệu quả. Chỉ cần chườm khoảng 15 - 20 phút, bạn sẽ nhận thấy cơn đau giảm đi đáng kể.

Xoa bóp massage

Nhiệt lượng sinh ra từ các kỹ thuật xoa bóp sẽ làm tăng tuần hoàn máu nhằm mang đến sự thư giãn cho cơ bắp. Bên cạnh đó, xoa bóp kết hợp với bấm huyệt còn mang đến tác dụng phục hồi chức năng của cơ bắp. bên cạnh đó, các cơn đau nhức do vấn đề xương khớp cũng giảm đáng kể sau khi được xoa bóp.

Áp dụng massage để giảm đau nhức cơ thể hiệu quả
Xem thêm: 
https://s-life.vn/may-cham-soc-da-mat-tot-nhat/

Vật lý trị liệu

Các bài tập vật lý trị liệu được đánh giá cao vì tác dụng phục hồi chức năng cơ xương sau khi chấn thương. Đồng thời, các bài này còn góp phần giảm các cơ đau nhức, mệt mỏi toàn thân hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả rõ rệt khi thực hiện trong thời gian dài.

Thay đổi chế độ ăn

Các cơn đau nhức là dấu hiệu cho thấy cơ thể bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết (chẳng hạn như kali hoặc canxi). Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng có một vài nhóm thực phẩm sẽ làm tăng triệu chứng sưng viêm sau khi cơ thể chịu tổn thương.

Do đó, để chống lại đau nhức và mệt mỏi, bạn cần phải đảm bảo những điều sau:

  • Uống đủ nước mỗi ngày (khoảng 2,5 - 3 lít / ngày).

  • Xây dựng chế độ ăn có nhiều trái cây và rau xanh.

  • Đảm bảo thực đơn có đầy đủ các nhóm thực phẩm như chất đạm, chất xơ, tinh bột, chất béo, chất khoáng và vitamin.

  • Tránh việc lạm dụng thực phẩm chế biến sẵn hoặc thức ăn nhanh khiến cho triệu chứng sưng viêm trở nên nghiêm trọng hơn.

Cần xây dựng chế độ ăn cần bằng và đủ chất dinh  dưỡng Cần xây dựng chế độ ăn cần bằng và đủ chất dinh  dưỡng[/caption]

Ngồi ghế massage

Hiện nay, nhiều người gặp vấn đề mệt mỏi, đau nhức toàn thân đã lựa chọn sử dụng để cải thiện nhanh chóng. Những thiết bị chăm sóc sức khỏe hiện đại này được thiết kế để mô phỏng chính xác các kỹ thuật massage nhằm mang đến cho người sử dụng cảm giác thư giãn và thoải mái tức thì. Cùng với đó, những con lăn massage còn có khả năng tác động lên huyệt đạo nhằm kích thích lưu thông máu giúp giảm triệu chứng nhức mỏi nhanh chóng.

Như vậy, qua bài viết này thì bạn cũng hiểu rõ mệt mỏi đau nhức khắp người là bệnh gì và khắc phục như thế nào. chúc bạn áp dụng thành công những kiến thức được chia sẻ để có sức khỏe tốt và cuộc sống hạnh phúc hon.

Thông tin liên hệ


: thietbithammyslifevn
: Thiết bị thẩm mỹ S-life
: 0909154245
: 375 Nguyen Thuong Hien, Phuong 11, Quan 10, Thanh pho Ho Chi Minh