Đặt banner 324 x 100

KTS xây dựng ngôi nhà hai tầng, với mục tiêu là để bố mẹ dưỡng già và tạo nên không gian sống phản ánh đầy đủ đặc điểm của cuộc sống địa phương


KTS Trần Thế Sơn đã xây dựng một ngôi nhà hai tầng với mục đích là dành cho bố mẹ dưỡng già, và ngôi nhà này rất đậm chất của cuộc sống địa phương. Anh đã chia sẻ về ngôi nhà này trên nhóm Akitek.

Sau khi sống trong căn nhà cổ kính với mái ngói và xi măng trong hơn 20 năm, bố mẹ của KTS Trần Thế Sơn đã quyết định sử dụng mảnh đất của ông bà để xây dựng một ngôi nhà mới. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, anh Sơn đã lắng nghe ý nguyện của bố mẹ và thiết kế một ngôi nhà hai tầng hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn giữ được sự ấm cúng và gần gũi.

Ngôi nhà hai tầng này nằm ở một vùng quê nhỏ và phản ánh rõ nét các đặc trưng của cuộc sống địa phương. Gia đình của KTS, đặc biệt là bố anh, là người trưởng thành trong gia đình nhiều người con cháu và sống cùng nhau gần như liền kề trên mảnh đất từ thế hệ trước. Một số ít thành viên khác định cư tại các tỉnh khác. Vì vậy, gia đình mong muốn có một không gian rộng rãi để tụ họp vào các dịp lễ tết.

Với tầm quan trọng của việc tổ chức các nghi thức gia đình, KTS đã đặt lòng đường giữa như trung tâm của ngôi nhà hai tầng. Phía trước nhà là một khoảng sân, cũng là trung tâm của thiết kế, với các phòng chức năng xung quanh để tạo điều kiện cho việc tương tác và gắn kết gia đình.

Gia đình rất yêu cây cối và đam mê trồng trọt. Họ thường nói: "Mùa nào có con cháu về, mùa đó sẽ có quả." Do đó, nhiều cây ăn trái địa phương đã được trồng tại ngôi nhà. Các mảnh xanh, cây cỏ, tiểu cảnh và cây cỏ khác được sử dụng như một "rèm" tự nhiên để bảo vệ khỏi nắng nóng. Ngôi nhà hai tầng cũng giữ lại một số khu vực trống để gia đình có thể trồng rau sạch cho bữa ăn gia đình.

Akitek.vn là đơn vị hàng đầu chuyên tư vấn thiết kế kiến trúc, kết cấu MEP và thi công nội thất, thiết kế thi công các công trình biệt thự, nhà phố, căn hộ, chung cư và đặc biệt thiết kế trang trí văn phòng, showroom, nhà hàng, khách sạn….

 

Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay tới AKITEK qua:

  • Địa chỉ: 63/20 Lê Lai, phường 3, quận Gò Vấp. TP.HCM 

  • Điện thoại: 0587878388

  • Email: akitek.vn@gmail.com

  • Website: akitek.vn