Đặt banner 324 x 100

Top 5 local brand giày và túi thân thiện với môi trường hot nhất


Những local brand giày này không chỉ có những thiết kế mang đậm nét Việt Nam mà họ còn mang đến cho khách hàng những nhận thức đúng đắn về vấn đề bảo vệ môi trường trong tiêu dùng hàng ngày.

Trên thực tế, việc “sống xanh” vẫn có thể bắt đầu từ những điều vô cùng đơn giản như: mặc một chiếc áo sơ mi được tái chế, hay mang một đôi giày hoặc một chiếc túi được làm từ những vật liệu thân thiện với môi trường.

Trong nhiều năm trở lại đây, nhiều local brand đã chọn cho mình những hành trình thử thách và ý nghĩa hơn để mang lại nhiều giá trị tích cực hơn cho xã hội và môi trường. Dưới đây là 5 local brand hội tụ đầy đủ tính thẩm mỹ, sáng tạo, đổi mới và thân thiện với môi trường trong từng đôi giày, bộ túi mà họ sản xuất.

Dòng Dòng

Dòng Dòng local brand giày

Nguồn: Dòng Dòng

Dòng Dòng được thành lập bởi ba bạn trẻ Kiều Anh, Thảo Trang và Tử Quân vào năm 2019. 

“Dòng Dòng” là cách phát âm miền Nam của từ “vòng tròn”, với ý nghĩa là vào dịp cuối tuần bạn bè thường rủ nhau đi dạo phố. Hiện tại, Dòng Dòng có hai dòng sản phẩm chính là ba lô và túi tote (loại túi lớn có dây xách song song nhau nối từ hai bên thành túi). Họ cũng có túi đeo hông, ví và những phụ kiện đáng yêu khác nữa.

Dòng Dòng chỉ sử dụng vật liệu tái chế từ bạt cũ. Từ khâu tìm nguyên liệu đến sản xuất, gia công bạt, giao hàng, sử dụng túi cũng là tái chế. Dòng Dòng vẫn đang không ngừng nỗ lực để trong tương lai dù là các phụ kiện nhỏ thì vẫn có thể được làm từ những vật liệu tái chế.

Dòng Dòng thường không can thiệp vào bề mặt chất liệu của bạt, cố gắng giữ nguyên vẹn các vết xước nhẹ hay lem màu. Vì chỉ khi đó, câu chuyện của tấm bạt mới được tiếp tục kể, từ quá khứ đến tương lai.

Tính thẩm mỹ, tính tái chế và độ bền là ba tiêu chí bắt buộc phải có trong mọi sản phẩm của Dòng Dòng. Dù có hình dáng giống nhau nhưng hai chiếc túi, ví hiếm khi giống nhau vì từng sản phẩm được lựa chọn và cắt may riêng tùy theo màu sắc của bạt.

MỘT

Một được thành lập tại Sài Gòn vào đầu năm 2018. Một là thương hiệu Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 5 Giải thưởng Dezeen của Vương quốc Anh năm 2019 - giải thưởng thường niên ghi nhận những thiết kế mới và ấn tượng nhất từ tất cả các quốc gia.

Ngoài ý nghĩa là thiết kế một đôi giày cho mọi hoạt động trong ngày - “Một cho tất cả”, Một còn đại diện cho lối sống của người Việt không bao giờ bị mai một. Thiết kế của Một hướng tới sự hài hòa về công năng và thẩm mỹ. Một sử dụng các vật liệu bền - vải canvas 100% cotton, da thật, vải lanh tự nhiên và sợi tre. Cho đến nay, Một là một trong những thương hiệu hiếm hoi tại Việt Nam làm chủ mọi quy trình từ thiết kế, sản xuất cho đến bán hàng ra thị trường.

Nhìn từ xa, thiết kế của Một có vẻ không có gì quá đặc biệt, trông khá đơn giản. Nhưng nếu quan sát kỹ, bạn sẽ nhận ra những chi tiết đậm đà bản sắc Việt Nam trên những thiết kế ấy – những mái ngói cổ ở Hội An, đường bờ biển dọc bờ biển Việt Nam, và nhiều thiết kế khác nữa…

Local brand giày-2

 Nguồn: Một

Lần đầu tiên Một bán được 30 đôi giày trên thị trường quốc tế là tại hội chợ Singapore. Bên cạnh độ bền của sản phẩm và thiết kế tinh tế thì giá thành hợp lý cũng là yếu tố giúp Một gia tăng sức cạnh tranh với các thương hiệu lớn khác.

Shoex

Local brand giày

Nguồn: Shoex

Shoex được thành lập bởi Thành Lê - một doanh nhân trẻ bước ra từ Shark Tank mùa đầu tiên. Thương hiệu “made in Vietnam” (sản xuất tại Việt Nam) này được tạo nên bởi trách nhiệm với môi trường và tình yêu thuần khiết dành cho hạt cà phê Việt Nam.

Mỗi chiếc giày của Shoex đều được làm thủ công tỉ mỉ từ ba cốc bã cà phê và 12 cốc nhựa. Những đôi giày này không thấm nước, có thể khô nhanh hơn, khử mùi và ngăn tia UV. Bã cà phê được thu gom, sấy khô và trộn với các vật liệu tái chế - tinh bột, xen-lu-lô-zơ, gỗ, nhựa tự nhiên, sáp và dầu. Từ đó, hỗn hợp cà phê thu được có nguồn gốc sinh học, có thể tái chế, nhẹ, có mùi cà phê và trông giống như gỗ sẫm màu.

Việc tham gia vào xu hướng thời trang mang tính tái chế không làm mất đi tính thẩm mỹ của các sản phẩm của Shoex. Giày của Shoex thời trang, thanh lịch, êm ái và năng động. Ngoài giày, Shoex còn sản xuất các sản phẩm khác từ cà phê như cốc cà phê và khẩu trang - những sản phẩm gây được tiếng vang lớn trong đại dịch COVID-19.

Jamlos

Local brand giày-4

Nguồn: Jamlos

Jamlos chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm túi tote, túi canvas, túi thời trang,… 

Mỗi bộ sưu tập của Jamlos đều có một câu chuyện riêng hướng đến cộng đồng, xã hội, đặc biệt mang thông điệp môi trường mạnh mẽ. Jamlos còn tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường như gây quỹ tái chế quần áo cũ thành túi mới, được nhiều bạn trẻ tham gia.

Rienevan

Local brand giày-1

Nguồn: Rienevan

Rienevan là thương hiệu giày local brand được thành lập vào năm 2012 bởi Nguyễn Ngọc Tiến tại Đà Nẵng với phong cách giày đường phố bụi bặm, phóng khoáng. Khởi đầu từ một thị trường ngách dành cho dân trượt ván tại Đà Nẵng, đến nay, Rienevan đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường sneaker Việt Nam. Tiến đã cho ra mắt sản phẩm giày trượt băng đầu tiên “được sản xuất tại Việt Nam” - do người Việt Nam thiết kế và sản xuất.

Bên cạnh việc chú trọng đến tính thẩm mỹ, Rienevan còn đề cao chất lượng khi ứng dụng công nghệ đệm E-2 Foam cao cấp mang đến cảm giác đàn hồi và êm ái cho người dùng.

Rienevan đưa những biểu tượng thuần Việt vào thiết kế của mình như hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, hoa văn trên trống đồng Đông Sơn. Các di sản văn hóa đầy tự hào của Việt Nam được thể hiện tinh tế trên những đôi giày thể thao hiện đại và năng động.

“Re-new, re-use” là chiến dịch thời trang bền vững mới nhất của Rienevan, làm mới những đôi giày cũ và mang đến cho chúng một dáng vẻ mới.

Về việc chăm sóc giày và túi nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn store nào phù hợp thì hãy ghé ngay Extrim với châm ngôn chất lượng và uy tín được ưu tiên hàng đầu, bạn có thể yên tâm gửi giày, túi ở Extrim nha.

Thông tin liên hệ


: CaoHoang
:
:
:
: