Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu nguyên lý làm việc của máy bơm bánh răng thủy lực ăn khớp ngoài


Ứng dụng phổ biến của bơm bánh răng bao gồm trong công nghiệp, hệ thống thủy lực, máy móc công nghiệp, và nhiều lĩnh vực khác đòi hỏi việc bơm chất lỏng từ một vị trí đến vị trí khác một cách hiệu quả và ổn định.

Dòng máy bơm bánh răng thủy lực ăn khớp ngoài là dòng máy bơm bánh răng đặc biệt với các ứng dụng trong hệ thống thủy lực với vai trò máy bơm sơ cấp.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Bơm dẫn động từ Meibeo. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm bánh răng có nhiều loại trong đó bơm bánh răng thủy lực là 1 trong các loại bơm bánh răng có nhiều ứng dụng nhất và được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Người ta thường sử dụng bơm bánh răng ăn khớp ngoài làm máy bơm bánh răng thủy lực được gọi là máy bơm bánh răng thủy lực ăn khớp ngoài.

Vậy cấu tạo và nguyên lý của máy bơm bánh răng thủy lực ăn khớp ngoài như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cấu tạo bơm thủy lực bánh răng, nguyên lý hoạt động và ứng dụng | Siêu thị thủy  lực

Nguyên lý làm việc của máy bơm bánh răng thủy lực ăn khớp ngoài

Cấu tạo máy bơm bánh răng thủy lực ăn khớp ngoài đơn giản gồm trục bơm, cặp bánh răng chủ động bị động, cổng hút cổng xả, van bơm và phớt cơ khí.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy bơm chìm nước thải, mời bạn theo click vào bài viết.

Hoạt động của máy bơm bánh răng thủy lực ăn khớp ngoài đơn giản như sau

  • Máy bơm bánh răng không có khả năng bơm mồi vì vậy sử dụng máy bơm bánh răng thủy lực ăn khớp ngoài cần mồi bơm cho máy bơm trước
  • Khi động cơ máy bơm bánh răng thủy lực ăn khớp ngoài hoạt động, trục bơm quay kéo theo bánh răng chủ động và bánh răng bị động quay ngược chiều nhau và cùng tốc độ
  • Khi buồn hút giảm áp lực chất bơm bị hút vào buồng bơm
  • Khi buồng đẩy áp lực cao thì chất bơm bị đẩy ra ngoài

Theo nguyên lý, nếu máy bơm kín tuyệt đối thì giữa buồng hút và buồng đẩy không có sự rò rỉ chất lỏng, thực tế thì máy bơm bánh răng không thể nào có thể kín được do việc chế tạo hay nhiều trường hợp khác mà người ta cố ý tạo ra sự thất thoát về lưu lượng và áp suất bên trong máy bơm bánh răng không bị phụ thuộc vào tải và để hạn chế một cách tốt nhất hoạt động tối đa và nó có thể bố trí thêm van an toàn đường ống đẩy.

Sử dụng máy bơm bánh răng thủy lực ăn khớp ngoài mang đến cho khách hàng hiệu quả sử dụng tối ưu.

Và van an toàn đó sẽ tự mở chất lỏng về buồng hút khi các đường ống tắc với áp suất vượt mức quy định.

Máy bơm thủy lực bánh răng giá rẻ với khả năng chịu tải khả năng quá tải tốt, dễ dàng sửa chữa, sẽ giúp cho khách hàng tiết kiệm chi phí tối đa.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Bơm màng điện

Quý khách hàng cần tư vấn hỗ trợ mọi vấn đề vui lòng liên hệ ngay Vimex 0989775196 để được tư vấn tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé. Hân hạnh phục vụ quý khách hàng.

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg