Đặt banner 324 x 100

Ước Tính Chi Phí Lăn Bánh Xe Mazda Huế


Ước Tính Chi Phí Lăn Bánh Xe Mazda Huế

 

Giải thích ước tính chi phí lăn bánh

Chi phí lăn bánh được hiểu đơn giản chính là số tiền mà người mua xe cần bỏ ra để có thể sử dụng chiếc xe mình mới mua để di chuyển trên đường đúng theo luật quy định. Chi phí này bao gồm các khoản như:

  • Giá mua xe

  • Phí trước bạ

  • Lệ phí đăng ký

  • Lệ phí kiểm định

  • Lệ phí sử dụng đường bộ

  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

  • Chi phí phát sinh khác

Ước tính chi phí lăn bánh chính là phép tính tổng tất cả các chi phí trên để ra con số tổng sau cùng để khách hàng có thể sử dụng xe lăn bánh trên đường.

Giải thích chi phí lăn bánhGiải thích chi phí lăn bánh

Các chi phí khi mua xe mới tại Mazda Huế

Mazda Huế sẽ giải thích cụ thể các chi phí để bạn có thể sở hữu chiếc xe riêng cho mình để di chuyển trên đường đúng luật. Chúng tôi sẽ ước tính chi phí lăn bánh để khách hàng cùng nắm được con số cụ thể.

Chi phí mua xe

Chi phí mua xe chính là giá mà đại lý Mazda Huế niêm yết ở cửa hàng. Đây là số tiền bỏ ra lớn nhất trong để ước tính chi phí lăn bánh. Chi phí này đã bao gồm thuế VAT, các loại thuế khác. Vậy nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua xe tại đây vì các thủ tục phức tạp về chi phí thuế đã được Mazda và đại lý xử lý.

Phí trước bạ trong ước tính chi phí lăn bánh

Phí trước bạ hay còn gọi là thuế trước bạ. Đây là chi phí được nhà nước quy định tùy thuộc và từng loại xe và khu vực.

Theo quy định, Ô tô chở người 9 chỗ trở xuống phí trước bạ lần đầu áp dụng với tỷ lệ 10%. Tuy nhiên tùy từng địa phương mà phí này có thể giao động từ 10% – 12% để phù hợp với điều kiện thực tế.

Cách tính: Phí trước bạ ô tô mới = Giá tính lệ phí trước bạ x Mức thu lệ phí theo tỷ lệ (%).

Chi phí này cũng chiếm một phần khá lớn trong ước tính chi phí lăn bánh.

Lệ phí đăng ký

Lệ phí đăng ký hay còn gọi là phí ra biển trong ước tính chi phí lăn bánh. Chi phí này được cố định nhưng tùy thuộc vào từng khu vực đăng ký. 

20.000.000 đồng là chi phí đăng ký cho 2 thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đối với khu vực 2 có chi phí 1.000.000 đ và khu vực 3 là 200.000 đồng. Xe bán tải cũng tùy thuộc vào từng khu vực nhưng có chi phí giao động từ 150.000 đồng – 500.000 đồng.

Lệ phí đăng kiểm trong ước tính chi phí lăn bánh

Lệ phí đăng kiểm hay là phí kiểm định. Theo quy định của nhà nước, 340.000 đồng chính là số tiền cần bỏ ra cho lần đầu làm đăng kiểm.

Các chi phí khi mua xe mới tại Mazda HuếCác chi phí khi mua xe mới tại Mazda Huế

Lệ phí sử dụng đường bộ

Phí sử dụng đường bộ hay còn gọi là phí bảo trì đường bộ – đây là chi phí phải đóng theo năm để sử dụng đường bộ. Đối với xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, chi phí này được quy định là 1.560.000 đồng/năm. Xe bán tải phải đóng số tiền 2,16 triệu đồng/năm. Đây cũng là chi phí bắt buộc trong ước tính chi phí lăn bánh.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Khi sở hữu xế hộp cho mình, chủ xe bắt buộc phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe. Chi phí này được áp dụng cho xe từ 4 – 5 chỗ ngồi là 480.700 đồng/năm, xe 7 – 11 chỗ là 873.400 đồng/năm, bán tải là 1.026.300 đồng/năm. 

Chi phí phát sinh khác trong ước tính chi phí lăn bánh

Sau khi bắt buộc phải trả các chi phí trên, khách hàng có thể phải chi trả thêm các phí phát sinh tự nguyện như mua bảo hiểm vật chất xe, trang bị thêm các phụ kiện,….

Vậy nên chi phí này vẫn phải tính toán trong ước tính chi phí lăn bánh.

Hướng dẫn ước tính chi phí lăn bánh

Bạn có thể truy cập vào Mazda Huế và tìm đến chuyên mục ước tính chi phí lăn bánh để thực hiện một số thao tác đơn giản để có được chi phí bạn cần mà không mất quá nhiều công sức.

Tại đây, có 3 dòng bạn cần chọn cho mình đó chính là chọn dòng xe, chọn mẫu xe và chọn khu vực. Sau đó bạn ấn vào tính chi phí thì chúng tôi sẽ đưa ra con số tổng cho bạn biết được chi phí lăn bánh của xế hộp bạn mong muốn.

Hướng dẫn tính chi phí lăn bánhHướng dẫn tính chi phí lăn bánh

Kết luận

Chúng tôi đã cung cấp bảng giá ước tính chi phí lăn bánh xe Mazda Huế. Việc biết chi phí ước tính giúp chủ xe Mazda hiểu rõ về số tiền cần bỏ ra cho mình. Điều này tạo lòng tin và yên tâm khi sử dụng dịch vụ của đại lý. Chủ xe có thể tiếp cận dễ dàng để biết thêm chi tiết và nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp.


 

Thông tin liên hệ


: mazdahuenet
:
:
:
: