Đặt banner 324 x 100

Thể chất chiều cao cân nặng của trẻ


Sự phát triển thể chất chiều cao cân nặng của trẻ nhỏ được xem là điều vô cùng lý thú với nhiều thay đổi đáng ngạc nhiên. Bạn cần theo dõi sát sao sự tăng trưởng của trẻ, cả về cân nặng của trẻ lẫn chiều cao để nhận biết những thay đổi về nhu cầu và sức khỏe các bé. Hãy cùng tìm hiểu một số yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tinh thần các bé sau đây nhé!

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao cân nặng của trẻ
Trong quá trình phát triển chiều cao cân nặng của trẻ sẽ có các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến. Và theo các chuyên gia nhi khoa thì yếu tố di truyền có thể ảnh hưởng đến chiều cao cân nặng của trẻ khoảng 23%.
Yếu tố dinh dưỡng và môi trường sống cũng rất quan trọng đến sự phát triển thể chất. Không chỉ tác động đến mật độ xương, độ chắc của răng, kích thước các cơ quan mà còn trì hoàn khả năng phát triển của trẻ ở tuổi dậy thì và tiền dậy thì.
Các yếu tố liên quan đến bệnh lý như: mãn tính, khuyết tật, phẫu thuật…đều gây tác động tiêu cực lên thể chất của trẻ.
Sự chăm sóc, gần gũi, yêu thương của bố và mẹ cũng là 1 yếu tố tác động đến việc phát triển cả thể chất lẫn tinh thần, hành vi, cảm xúc của trẻ từ khi sinh ra cho đến tuổi dậy thì.
Sức khỏe của mẹ bầu trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Việc bổ sung đầy đủ khoáng chất sẽ giúp trẻ thêm khỏe mạnh và ít bệnh tật.
Rèn luyện vận động tích cực và quá trình luyện tập thể thao cũng sẽ góp phần ảnh hưởng đến chiều cao cân nặng của trẻ.
Bạn có thể tham khảo chiều cao cân nặng của trẻ thông qua bảng tiêu chuẩn do WHO công bố. Quý phụ huynh nên biết rằng chiều cao cân nặng bé gái sẽ có khác biệt nhất định với chiều cao cân nặng bé trai. Qua các giai đoạn cụ thể vậy thì bạn nên xem xét và áp dụng các phương pháp đúng đắn hỗ trợ chiều cao cân nặng các bé có cơ hội phát triển thể chất toàn diện.
Bảng chiều cao cân nặng của trẻ theo tiêu chuẩn WHO
Bạn có thể tham khảo chiều cao cân nặng của trẻ thông qua bảng tiêu chuẩn do WHO công bố. Quý phụ huynh nên biết rằng chiều cao cân nặng bé gái sẽ có khác biệt nhất định với chiều cao cân nặng bé trai.
Trong bảng tiêu chuẩn chiều cao cân nặng phụ huynh có thể hiểu như sau:
TB là Trung bình: Trẻ đạt mức phát triển bình thường theo chuẩn WHO
Kết quả dưới – 2SD: trẻ bị thiếu cân, suy dinh dưỡng.
Kết quả trên +2SD: Trẻ bị thừa cân, béo phì, quá cao.
Tuy nhiên, ngoài so sánh bảng chiều cao cân nặng của trẻ theo tiêu chuẩn WHO thì quý phụ huynh còn có thể đánh giá dựa vào các tiêu chuẩn khác. Chỉ cần ở mỗi độ tuổi nhất định, phụ huynh nên có những lưu ý theo dõi cân nặng cho bé.
Sự phát triển chiều và cân nặng của trẻ là những chỉ số quan trọng bên ngoài để đánh giá sức khỏe và phát triển của các bé. Phụ huynh có thể tham khảo trực tiếp bảng cân nặng chiều cao tại website hoặc tìm kiếm tài liệu này có bất cứ đâu như: sổ khám bệnh, sổ tiêm chủng, các tài liệu tham khảo nuôi dạy con…
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ
TRUNG T M DINH DƯỠNG & SỨC KHỎE SLP
“chieucaocannang.vn là nguồn tham khảo tin cậy được đội ngũ chuyên gia về dinh dưỡng, giáo dục giàu kinh nghiệm xây dựng một cách nghiêm túc và tâm huyết nhất”
Địa chỉ: S25/LK7 Vinhomes Thăng Long, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.
Điện thoại: 0396886888
Email: info@chieucaocannang.vn
Website: chieucaocannang.vn